Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เปิดตัว Honda Click 125 “50th Anniversary Limited Edition” อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว Honda Click 125 "50th Anniversary Limited Edition" อย่างเป็นทางการ

Honda Philippines ได้ใช้วาระพิเศษในการดำเนินกิจการของบริษัทในประเทศครบ 50 ปี ด้วยการนำเสนอโมเดลพิเศษในรูปแบบจำนวนจำกัด Honda Click 125 “50th Anniversary Limited Edition”

dd4XCxz.jpeg

Honda Philippins Incorporated หรือ HPI ดำเนินธุรกิจในตลาดฟิลิปปินส์มา นับตั้งแต่ปี 1973 ซึ่งในปี 2023 นี้ ก็ถือว่าเป็นเวลาครึ่งศตวรรษ ที่บริษัทได้กลายเป็นหนึ่งในผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์และสกู๊ตเตอร์รายใหญ่ที่สุดในประเทศ โดยมีกลุ่มผลิตภัณฑ์สกู๊ตเตอร์ที่ได้รับความนิยมอย่างแพร่หลายในประเทศ นอกเหนือจากนี้ยังเป็นผู้นำผลิตภัณฑ์อื่นๆ เข้าอย่างเป็นทางการ ที่นำเข้าโมเดลที่ผ่านโรงงานการผลิตจากทั้งประเทศไทยและอินโดนีเซีย

HPI ยังมีฝ่ายผลิตที่แข็งแกร่งในฟิลิปปินส์ซึ่งมีการผลิตโมเดลต่างๆ มากมาย รวมถึง Click 125 ด้วย ดังนั้น อะไรจะดีไปกว่าการเฉลิมฉลองเหตุการณ์สำคัญนี้ด้วยการนำเสนอแบบพิเศษผ่านโมเดลยอดนิยมอย่าง Honda Click 125 “50th Anniversary Limited Edition” โดดเด่นด้วยการตกแต่งแบบพิเศษ ตกแต่งอย่างมีสไตล์ด้วยการใช้องค์ประกอบสีแบบ Tri-Color เน้นสีน้ำเงินและสีแดงบนสีขาว ทำให้มอเตอร์ไซค์อัตโนมัติคันนี้ดูสะอาดตาและสปอร์ตยิ่งขึ้น

dd4X2zq.webp

ตัวรถจะถูกประดับด้วยสติ๊กเกอร์พิเศษฉลองครบรอบ 50 ปี บริเวณด้านหน้า ขณะที่การออกแบบที่คล้ายกันสามารถเห็นได้ที่ส่วนท้ายของสกู๊ตเตอร์ นอกเหนือจากการตกแต่งพิเศษแล้ว Click 125 รุ่นพิเศษนี้ยังคงรักษาข้อมูลจำเพาะทางเทคนิคเหมือนกับรุ่นมาตรฐาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ผู้บริโภคในประเทศชื่นชอบ

ด้านสมรรถนะของตัวรถนั้น จะขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์สูบเดียวขนาด 125 ซีซี จ่ายเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีดPGM-Fi กำลังสูงสุด 10 แรงม้า (hp) และแรงบิด 10.8 นิวตันเมตร กำลังจะถูกส่งไปยังล้อหลังผ่านเกียร์ CVTในแง่ของเทคโนโลยี Click 125 ได้รับการออกแบบมาเพื่อเป็นตัวเลือกที่สามารถเข้าถึงได้สำหรับผู้เดินทางมาโดยตลอด ดังนั้นจึงทำให้ทุกอย่างค่อนข้างเรียบง่าย ด้านหน้ามีไฟ LED พร้อม DRL รวมถึงตัวถังสไตล์สปอร์ตที่ดุดันซึ่งได้รับแรงบันดาลใจจากรถสปอร์ตที่มีขนาดเครื่องยนต์ที่ใหญ่กว่าของบริษัท

dd4Xu68.jpeg

สิ่งที่ขาดไม่ได้สำหรับยานพาหนะในปัจจุบัน คือสิ่งอำนวยความสะดวก Click 125 มีช่องเก็บของขนาด 18 ลิตรใต้เบาะนั่ง มีขนาดที่ใหญ่พอที่จะเก็บหมวกกันน็อคได้ พอร์ตชาร์จ USB ในตัวช่วยเพิ่มความสะดวกสบายให้กับการใช้ชีวิตในยุคดิจิตอล ในขณะที่แผงหน้าปัดดิจิตอลเต็มรูปแบบช่วยให้ผู้ขับขี่ทราบข้อมูลที่เกี่ยวข้องขณะเดินทาง

dd4XrK0.png

ในส่วนของการจำหน่ายนั้นทาง HPI ได้วางราคาของ Honda Click 125 “50th Anniversary Limited Edition” อยู่ที่ 83,900 เปโซฟิลิปปินส์ คิดเป็นเงินไทยจะตกที่ราวๆ 54,780 บาท ซึ่งมีราคาที่สูงกว่ารุ่นมาตรฐานที่จำหน่ายในประเทศไทยราวๆ 3,000 บาท นอกจากนี้ยังมีการนำเสนอโมเดลพิเศษควบคู่อย่าง All-New Honda BeAT Limited Edition วางจำหน่ายพร้อมกันอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.rideapart.com