Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เปิดตัว KTM 390 Adventure รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว KTM 390 Adventure รุ่นใหม่ อย่างเป็นทางการ

หลังจากเปิดตัวสร้างกระแสมาตั้งแต่ปี 2020 ล่าสุด KTM 390 Adventure รถมอเตอร์ไซค์ทัวร์ริ่ง-แอดเวนเจอร์ขนาดเล็กจากผู้ผลิตออสเตรียก็มีการอัพเดตใหม่ สำหรับการจำหน่ายในปี 2023

Ltvqoz.jpg

กลุ่มผลิตภัณฑ์ Adventure ของแบรนด์ KTM ในตลาดปัจจุบันจะมีด้วยกันทั้งหมด 5 รุ่น โดยมีรุ่นเริ่มต้นที่มีขนาดเครื่องยนต์เล็กที่สุดคือ KTM 390 Adventure ซึ่งรุ่นใหม่ในปี 2023 จะยังคงใช้เครื่องยนต์ชุดเดิมจากที่เคยใช้งานในช่วงเริ่มต้น ด้วยขุมกำลังขนาด 373 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะ แบบ DOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยของเหลว จ่ายน้ำมันเชื้อเพลิงด้วยระบบหัวฉีด ให้กำลังสูงสุด 44 แรงม้า (HP) พร้อมกับแรงบิด 37 นิวตันเมตร ซึ่งผ่านมาตรฐาน EURO5 เป็นที่เรียบร้อย

LtGLWI.jpg

ในขณะที่อุปกรณ์บนตัวรถจะมีระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-Ny-Wire ที่มาพร้อมกับโหมดการขับขี่ และในรุ่นใหม่ของปี 2023 จะมีการเพิ่มโหมดการขับขี่ใหม่ Off-Road ที่ช่วยให้ระบบทำการแทรกแซงการสไลด์ของล้อหลังน้อยลง ลดการทำงานของระบบ ABS ที่ล้อหน้าและหลัง และได้เปลี่ยนขอบล้อของรถใหม่จากเดิมที่จะเป็นขอบล้ออัลลอยด์แบบไม่มียางใน แต่เปลี่ยนไปเป็นขอบล้อแบบซี่ลวดขนาดไม่เท่ากัน โดยล้อหน้าจะมีขนาด 19 นิ้ว ส่วนล้อหลังจะมีขนาด 17 นิ้ว ที่ช่วยลดแรงต้านและกระจายแรงเสียดทานของชุดล้อ เพื่อการตอบสนองที่ดีกว่าในการขับขี่บนทางฝุ่นและวิบากที่มากกว่าเดิม

LtGeKP.jpg

ระบบช่วงล่างของตัวรถ KTM 390 Adventure จะยังได้รับการสนับสนุนจาก WP รุ่น Apex ที่ออกแบบมาโดยเฉพาะพร้อมคุณสมบัติในการปรับตั้งค่าทั้งค่า Preload และ Rebound ระบบเบรกจะมาพร้อมกับชุดเบรกจาก Bybre ด้านหน้าจะเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 320 มิลลิเมตร คาลิปเปอร์เบรก 4 พอร์ต ด้านหลังจะเป็นดิสก์เดี่ยวขนาด 230 มิลลิเมตร ปั้มเบรกแบบพอร์ตเดี่ยว

LtvRCf.jpg

ในส่วนอื่นๆ นั้น KTM 390 Adventure จะมาพร้อมกับระบบไฟส่องสว่างแบบ LED รอบคัน หน้าจอแสดงผล TFT ขนาด 5 นิ้ว ซึ่งจะเป็นหน้าจอส่วนกลางในการแสดงผลและการปรับตั้งค่าระบบ Traction COntrol ,โหมดการขับขี่ และข้อมูลที่จำเป็นในการขับขี่ต่างๆ ส่วนของสีสันใหม่นั้น KTM ได้เปิดเผยว่ารุ่นใหม่ในปี 2023 จะมาพร้อมกับธีมสีแบบ Racing Background โดยจะมีสีส้มและสีดำเป็นชุดสีหลักบนตัวรถ สะท้อนความเป็น KTM ที่ชัดเจน

LtvACP.jpg

ยังไม่มีการเปิดเผยราคาอย่างเป็นทางการ ณ ตอนนี้ แต่คาดว่าราคาของตัวรถจะมีการปรับขึ้นจากเดิมด้วยอุปกรณ์ที่เปลี่ยนแปลงไป ส่วนในประเทศไทยนั้นคาดว่า บริษัท วรูม จำกัด ตัวแทนจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ KTM และ Husqvarna เพียงหนึ่งเดียวในประเทศไทย จะเปิดตัวรถรุ่นใหม่นี้ก่อนงาน Motor Show 2023 และจะนำรถตัวจริงไปโชว์ตัวภายในงาน ที่จะจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 22 มีนาคมถึง 2 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com