Banner Yamaha XMAX Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha XMAX Connected 2024 400x300

เปิดตัว Kawasaki Ninja 650 เวอร์ชั่น 2023 อย่างเป็นทางการ

เป็นอีกหนึ่งผู้ผลิตจากประเทศญี่ปุ่น ที่มีการอัพเดทผลิตภัณฑ์ให้มีความทันสมัยอยู่ตลอดเวลา โดยล่าสุด Kawasaki ประเทศญี่ปุ่น ได้ประกาศการมาถึงของ Ninja 650 เวอร์ชั่น 2023 ที่มีการปรับปรุงคุณสมบัติด้วยฟีเจอร์ใหม่ ที่เพิ่มความปลอดภัยในการขับขี่

eTfwnk.jpg

Kawasaki Ninja 650 จัดว่าเป็นอีกหนึ่งผลิตภัณฑ์ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ทั้งในตลาดญี่ปุ่นและต่างประเทศ โดยเวอร์ชั่น 2023 จะยังคงรูปแบบของรถสปอร์ตฟูลแฟร์ริ่ง ที่มาพร้อมกับสไตล์ที่เฉียบคม พร้อมคุณสมบัติในการใช้งานที่ครอบคลุมทั้งบนถนนและในสนามแข่ง มาพร้อมกับขุมกำลังเครื่องยนต์ขนาด 649 ซีซี 2 ลูกสูบ 4 จังหวะแบบ DOHC 8 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยน้ำ ให้กำลังสูงสุด 68 แรงม้า (hp)

eTfKWv.jpg

ในส่วนของการอัพเดทใหม่นั้น Kawasaki Ninja 650 2023 มาพร้อมกับระบบ KTRC (Kawasaki Traction Control) ซึ่งเป็นครั้งแรกที่เพิ่มระบบช่วยเหลือนี้เข้าไปบนซีรี่ส์ โดยระบบนี้จะมีความสามารถในการปรับระดับได้ 2 ระดับ ในโหมด 1 จะเป็นการทำงานแบบมาตรฐาน ที่จะควบคุมการหมุนของล้อหน้าและหลังให้สัมพันธ์กันตลอดเวลา โดยจะมีการหน่วงเวลาในการจ่ายน้ำมันไปยังห้องเผาไหม้เป็นหัวใจหลัก ในระดับที่ 2 จะเป็นโหมดที่เข้มข้นขึ้น โดยจะเหมาะกับการใช้งานบนถนนที่มีสภาพแย่ ถนนเปียก มีหิน กรวดหรือทรายปนอยู่ และระบบนี้ยังสามารถปิดการทำงานได้ เพื่อให้สามารถปลดปล่อยการควบคุมทั้งหมดไว้ที่ผู้ขับขี่

eTfTze.jpg

ในส่วนของอุปกรณ์มาตรฐานอื่นๆ จะเหมือนกับรุ่นก่อนหน้า โดยมีระบบเบรก ABS และแพ็คเกจ ETC2.0 ที่ประกอบด้วยระบบ Assist & Slipper Clutch เป็นอุปกรณ์พื้นฐาน หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ที่มีความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน ผ่านแอปฯ Ridiology

eTfgeV.jpg

ส่วนการอัพเดทอีกอย่างหนึ่งของผลิตภัณฑ์ใหม่ คือสีสัน โดย Ninja 650 จะมีสีใหม่คือ Pearl Robotic White x Metallic Flat Low Gray Stone สีขาวตัดดำ และสี Lime Green x Ebony ที่จะมาในธีมของ KRT EDITION

eTftxl.jpg

ในส่วนของราคาจำหน่ายนั้น จะมีการปรับเพิ่มราคาจากรุ่นก่อนหน้า 77,000 เยน หรือประมาณ 19,612 บาท ทำให้ตัวรถมีราคาอยู่ที่ 990,000 เยน หรือประมาณ 252,105 บาท โดยราคาที่เพิ่มขึ้นนี้ ทางบริษัทก็มีสิ่งตอบแทนด้วยโปรแกรม Kawasaki Care Model โดยจะมีโปรแกรมที่ช่วยในการตรวจสอบตัวรถทุกกรณีฟรีในเดือนแรก พร้อมกับการซ่อมแซมโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย และยังมีการคุ้มครอง 3 ปี ไม่จำกัดระยะทาง และยังมีบริการ เปลี่ยนถ่ายน้ำมันเครื่องรวมถึงการเปลี่ยนไส้กรอง โดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ตลอดระยะเวลา 3 ปีอีกด้วย

eTfR3Q.jpg
eTfcPN.jpg

สำหรับการอัพเดทในประเทศไทยนั้น คาดว่าจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในเร็วๆ นี้ ไม่แน่ว่าในงาน Motor Show 2023 ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ ทางค่ายยักษ์เขียวอาจจะใช้เวทีนี้เป็นเวทีเปิดตัวก็เป็นไปได้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก young-machine.com

blank
เรื่องยอดนิยม