Banner Yamaha XMAX Connected 2024 1150x250
Banner Yamaha XMAX Connected 2024 400x300

เปิดตัว Honda Rebel 500 เวอร์ชั่น 2023 อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว Honda Rebel 500 เวอร์ชั่น 2023 อย่างเป็นทางการ

Astra Honda Motor ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายรถมอเตอร์ไซค์ Honda ในประเทศอินโดนีเซีย ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ในรูปแบบ classic cruiser bobber กับโมเดลใหม่ล่าสุดของ Honda Rebel 500 โดยเป็นการนำเข้าผลิตภัณฑ์มาจากประเทศไทย แต่ถึงจะนำเข้ามาอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีความแตกต่างกันของโมเดลระหว่างสองประเทศนี้

yIBFMJ.jpg

พื้นฐานแล้ว Honda Rebel 500 จัดว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ในรุ่นเริ่มต้น ที่ผู้ขับขี่สามารถจัดการทุกอย่างได้อย่างง่ายดาย ตัวรถออกแบบมาให้อยู่เหนือกาลเวลา ด้วยการใช้ภาษาการออกแบบที่คลาสสิก ไฟหน้าทรงกลม ถังน้ำมันทรงหยดน้ำ เบาะนั่งที่เตี้ย เพื่อรองรับสรีระผู้ขับขี่ทุกขนาด แฮนด์บาร์กว้างทำให้สามารถควบคุมตัวรถได้อย่างง่ายดาย

yIBJX1.jpg

Honda Rebel 500 มาพร้อมกับขุมกำลัง 2 ลูกสูบเรียงขนาด 471 ซีซี กระบอกสูบและช่วงชักมีขนาด 67 x 66.8 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอัด 10.7:1 จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดที่เน้นการใช้งานเชื้อเพลิงอย่างมีประสิทธิภาพ ให้กำลังสูงสุด 33.5 แรงม้า (kW) ที่ 8,500 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 43.6 นิวตันเมตรที่ 5,500 รอบต่อนาที เชื่อมต่อด้วยชุดเกียร์ 6 สปีดมาตรฐานที่ออกแบบมาให้ง่ายต่อการใช้งาน พร้อมกับระบบ Assist Clutch ที่ช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการใช้งานคลัตซ์มือให้นุ่มนวลและง่ายยิ่งขึ้น รวมไปถึงป้องกันการเกิดอาการล้อหลังสับเมื่อต้องลดเกียร์ในจังหวะฉุกเฉิน

yIBGE2.jpg

อุปกรณ์บนตัวรถนั้นจะมาพร้อมกับโครงสร้างเหล็กท่อยึดเข้ากับเครื่องยนต์ ออกแบบให้มีน้ำหนักที่เบาเป็นพิเศษ ยางหนาพิเศษรองรับการขับขี่ที่สามารถใช้งานบนทางเรียบเป็นหลัก หน้าจอแสดงผลแบบ LCD Nagative ที่อ่านค่าต่างๆได้อย่างง่ายดาย พร้อมไฟบอกตำแหน่งเกียร์ ถังน้ำมันความจุ 11.2 ลิตร รองรับการเดินทางระยะไกล

yIBvkW.jpg
yIBeYy.jpg

สิ่งที่แตกต่างออกไปสำหรับ Honda Rebel 500 เวอร์ชั่นอินโดนีเซียและประเทศไทยคือ “สีสัน” ที่แตกต่างกัน โดยประเทศไทยจะมีการทำตลาด Rebel 500 เพียงสีเดียวคือสี MAT GUNPOWDER BLACK METALLIC ที่มาพร้อมกับขอบล้อสี Burn Titanium ส่วนเวอร์ชั่นอินโดนีเซียจะมีการเพิ่มสีใหม่อีก 2 สี ประกอบด้วยสี PEARL SMOKY GRAY และ สี CANDY DIESEL RED โดยทั้ง 3 สี จะมาพร้อมกับขอบล้อสี Burn Titanium เช่นเดียวกัน

yIfYX8.png

Octavianus Dwi ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดของ AHM กล่าวว่า “Rebel ยังคงเสริมความแข็งแกร่งในฐานะหนึ่งในบิ๊กไบค์ของ Honda ที่ชาวอินโดนีเซียต้องการมากที่สุด ตัวเลือกสีล่าสุดที่เพิ่มตัวละครมินิมอลสมัยใหม่คาดว่าจะสนับสนุนอิสระของผู้ขับขี่ในการแสดงออกถึงไลฟ์สไตล์ของพวกเขา เราขอขอบคุณสำหรับการต้อนรับที่ยอดเยี่ยมของ Rebel จากกลุ่มคนรักรถบิ๊กไบค์ในอินโดนีเซีย เราหวังว่าตัวเลือกสีใหม่นี้จะทำให้ตัวละครในการขับขี่มีความภาคภูมิใจในการแสดงออกถึงไลฟ์สไตล์ของตนเอง โดยได้รับการสนับสนุนจากบริการที่ดีที่สุดทั่วทั้ง Honda Big Wing”

yIfdLa.png
yIfWAf.png
yIfSOz.png

ถึงแม้ว่าจะมีความแตกต่างกันในเรื่องของสีสันที่มีให้เลือกมากกว่า ความแตกต่างอีกอย่างที่เป็นประเด็นสำคัญคือเรื่องของราคาจำหน่าย สำหรับราคาจำหน่ายของ Honda Rebel 500 ในประเทศอินโดนีเซียนั้น จะอยู่ที่ 201,668,000 รูเปียห์ คิดเป็นเงินไทยจะตกอยู่ที่ 463,263 บาท ซึ่งมีราคาที่สูงกว่าเวอร์ชั่นไทยเกินเท่าตัว โดย Honda Rebel 500 ในประเทศไทยนั้นจะจำหน่ายในราคา 223,800 บาท

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก warungasep.net

blank
เรื่องยอดนิยม