Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เปิดตัว 2022 SYM MMBCU 158 อย่างเป็นทางการในไต้หวัน

เปิดตัว 2022 SYM MMBCU 158 อย่างเป็นทางการในไต้หวัน

SanYang Motor หรือ SYM ได้เปิดตัวผลิตภัณฑ์สกู๊ตเตอร์รุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในไต้หวัน กับเจ้า 2022 SYM MMBCU 158 สกู๊ตเตอร์ที่มีงานออกแบบเฉพาะตัว ที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก “งูแมมบา” งูที่มีพิษร้ายแรงจากทวีปแอฟริกา โดยจะเป็นโมเดลรุ่นแรกในการเปิดซีรี่ส์ใหม่ ที่เป็นไลน์ย่อยของรถในแนวทาง Maxi-Scooter ของทางค่ายอีกด้วย

XmWZpP.jpg

2022 SYM MMBCU 158 เป็นรถในแนวทางสกู๊ตเตอร์ที่ใช้ภาษาในการออกแบบ ที่เป็นของใหม่ทั้งหมด โดยใช้หลักการ Bionatic ที่ใช้เอกลักษณ์จากพืชพรรณหรือสิ่งมีชีวิตมาเป็นแก่นหลักของงานออกแบบ โดยโมเดลนี้ได้แรงบันดาลใจมาจากงูแมมบา สัตว์เลื้อยคลานที่มีพิษร้ายแรงที่อาศัยอยู่ในทวีปแอฟริกาตอนกลาง ที่มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นด้วยร่างกายที่เพรียวบาง แต่มีความรวดเร็วในการเคลื่อนที่ จนถูกขนานนามว่าเป็นงูพิษที่เคลื่อนที่ได้เร็วที่สุดในโลก

XmWTs0.webp

ตามคำอธิบายของผู้ผลิต ได้ระบุว่าชื่อ MMBCU นั้นจะเป็นการนำเอาคำทั้งสิ้น 3 คำมาทำการผสม ประกอบด้วย MMB จะหมายถึงงูแมมบา C จะย่อมาจาก Croosover และ U ที่ย่อยมาจาก Unique ซึ่งเจ้าโมเดล MMBCU จะเป็นผลิตภัณฑ์แรกในไลน์อัพใหม่จากซีรี่ส์ CU หรือ Croosover Unique ที่ทางบริษัทเปิดเป็นอีกกลุ่มผลิตภัณฑ์เพื่อสร้างความแตกต่างให้กับผู้บริโภค

XmWbjQ.jpg

แรงบันดาลใจจากการออกแบบของงูแมมบาสามารถมองเห็นได้จาก การออกแบบรูปลักษณ์ที่ดูเหมือนหัวงู อีกทั้งการออกแบบตัวแฟร์ริ่งจะมีลูกเล่นด้วยการอัดขึ้นรูปให้มีลักษณะคล้ายกับเกล็ดของงู และการใช้สีที่จะมีความเหลือบ และเปลี่ยนสีจากเดิมเมื่อถูกกระทบแสง เหมือนกับสีของงูแมมบา จุดเด่นจะอยู่ที่ไฟหน้า ที่ทางผู้ผลิตได้เลือกออกแบบชุดไฟแนวตั้งแบบโคมเดี่ยว โดยมีชุดไฟ DRL แบบ LED ขนาบข้างพร้อมกับสัญญาณไฟเลี้ยวที่โฉมเฉี่ยวและทำให้ตัวรถดูปราดเปรียวมากยิ่งขึ้น

XmWO9V.jpg

ในส่วนของขุมกำลังนั้น 2022 SYM MMBCU 158 จะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ขนาด 158 ซีซี 1 ลูกสูบ 4 จังหวะแบบ SOHC 4 วาล์ว ระบายความร้อนด้วยของเหลว โครงสร้างจะเป็นแบบ Double Cradle เชื่อมต่อกับระบบกันสะเทือนหน้าแบบ Telescopic และจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครคือชุดกันสะเทือนหลังจะเป็นแบบ Monoshock วางนอนทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแบบเหล็กกล่อง และขอบล้ออัลดอยด์ขนาด 13 นิ้วเท่ากันทั้งสองฝั่ง

XmWqsE.jpg
XmWiQe.jpg

ฟีเจอร์ของตัวรถนอกเหนือจากชุดไฟ LED รอบคันแล้ว ยังมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผล LCD ดิจิตอลเต็มรูปแบบ ช่องเสียบชาร์จอุปกรณ์พกพา ช่องเก็บของใต้เบาะนั่งขนาด 28 ลิตร ที่สามารถใส่หมวกกันน็อตแบบเต็มใบได้ ระบบเบรก ABS แบบ DUal Channel จาก BOSCH และอีกหนึ่งจุดเด่นของตัวรถคือระบบ Traction Control (TCSS) แต่น่าเสียดายที่ตัวรถยังใช้งานระบบกุญแจแบบเสียบตามปกติ และหน้าจอแสดงผลไม่มีคุณสมบัติในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนเหมือนกับคู่แข่งอย่าง Kymco หรือ Yamaha

XmWDUg.webp
2022 SYM MMBCU 158 “Wilderness Brown”
XmWKbI.webp
2022 SYM MMBCU 158 “Dark Silver”
XmWtmu.webp
2022 SYM MMBCU 158 “Magic White”
XmWoNn.webp
2022 SYM MMBCU 158 “Mamba Green”

สำหรับราคาจำหน่าย 2022 SYM MMBCU 158 จำหน่ายในไต้หวันด้วยราคา 110,000 ดอลล่าร์ไต้หวัน หรือประมาณ 130,975 บาท มีจำหน่ายด้วยกัน 4 สี ประกอบไปด้วย สีน้ำตาล Wilderness Brown สีเทา Dark Silver สีขาว Magic White และสีเขียว Mamba Green

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก yahoo.com.tw warungasep.net

blank