Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

อัพเดทใหม่ 2022 MV Agusta Superveloce 800

อัพเดทใหม่ 2022 MV Agusta Superveloce 800

หลังจากปล่อยวิดีโอตัวเต็มของสารคดี “You See A Bike” ไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่าน พร้อมกับความหวังในการหวนคืนของ MV Agusta F4 ที่หายหน้าไปนานก็พังทลายลง แต่ทางผู้ผลิตอิตาเลี่ยนเองก็มีการปล่อยอัพเดทใหม่ของโมเดลขนาดกลางที่กำลังมาแรงอย่างเจ้า Superveloce 800 ที่มีการปรับปรุงใหม่ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ เฟรม และระบบอิเล็กทรอนิกส์ ที่ก้าวข้ามรุ่นก่อนหน้าโดยยังคงรูปแบบของรถในสไตล์ Neo-Classic Racer ที่เป็นเอกลักษณ์ไว้เหมือนเดิม

Superveloce STD Superveloce S 1

โดยเจ้า 2022 MC Agusta Superveloce 800 จะยังใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์แบบ 3 ลูกสูบเรียง ขนาด 798 ซีซี ที่ให้กำลังสูงสุด 147 แรงม้า (HP) ที่13,000 รอบต่อนาทีและมีการเคลมความเร็วสูงสุดของตัวรถที่สามารถทำได้ที่ 248 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งการเปลี่ยนแปลงในส่วนของเครื่องยนต์นั้น จะได้รับก้านสูบที่ทำจากวัสดุใหม่และปลอกวาล์วไททาเนียมเคลือบด้วย DLC เพื่อปรับปรุงการเสียดสีและความทนทานต่ำ ซึ่งจะทำให้การทำงานของระบบไอดีและไอเสียมีเสถียรภาพมากขึ้น อีกทั้งยังมีการปรับปรุงระบบทำความเห็นแบบ Twin Oil Cooler ใหม่ที่ช่วยลดอุณหภูมิของการทำงานเครื่องยนต์ได้มากถึง 5%

Superveloce detail 12

มาถึงระบบอิเล็กทรอนิกส์ กล่อง ECU ได้รับการปรับปรุงใหม่ โดยที่การปรับปรุงความแม่นยำของการตอบสนองของลิ้นปีกผีเสื้อ ปรับปรุงอัลกอริธึมการควบคุมเครื่องยนต์ ซึ่งแน่นอนว่าการปรับปรุงใหม่นั้นจะสอดคล้องกับมาตรฐานไอเสีย EURO5 ตะกร้าคลัทซ์ได้รับการเปลี่ยนใหม่ซึ่งช่วยเพิ่มความทนทานและความเงียบ ระบบ Quickshifter ถึงปรับปรุงใหม่ซึ่งทางผู้ผลิตกล่าวว่านี้คือเจนเนอร์เรชั่นที่สามของระบบ EAS ซึ่งช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์แม่นยำ นุ่มนวล และราบลื่นกว่าเดิม

download (1)

ในส่วนของระบบควบคุมการเบรก มีการติดตั้ง e-Novia IMU เพื่อควบคุมระบบ Cornering ABS โดยใช้ระบบเบรกจาก Continental ปรับปรุงระบบ Traction Control, Front Lift Control (FLC), Launch Control และระบบอื่น ถูกปรับยกชุด ซึ่งการปรับปรุงในครั้งนี้มีสิ่งใหม่ที่เพิ่มจากระบบพื้นฐานเดิมคือระบบ Front Lift Control (FLC) จะสามารถควบคุมการยกตัวได้อย่างอิสระมากขึ้น เช่นหากเราต้องการพ่วงระบบ FLC กับ Launch Control ให้สามารถออกตัวแบบหน้ายก ก็สามารถทำได้

Superveloce detail 16 768x1151

โครงสร้างหลักถูกออกแบบใหม่โดยเพิ่มความทนทานต่อแรงบิดและเสริมความแข็งแรงในแนวตั้ง เพื่อเพิ่มเสถียรภาพในการทำงาน บนตัวรถจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลใหม่ TFT Liquid Crystal ขนาด 5.5 นิ้ว นอกเหนือจากการบอกมาตรวัดค่าต่างๆ เซ็ตการทำงานของระบบอิเล็กทรอนิกส์ได้แล้ว มันจะมาพร้อมกับความสามารถในการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนในการปรับแต่งระบบอิเล็กทรอนิกส์บนตัวรถ โดยสามารถเซฟเป็น Preset สำหรับการแบ่งปันให้กับผู้ใช้งาน Superveloce 800 คนอื่นๆได้

superveloce xl

สำหรับ 2022 MV Agusta Superveloce 800 นั้นจะได้รับการอัพเกรดที่บอกไว้ข้างต้นเพียงเกรดเดียว คือรุ่นมาตรฐาน ในรุ่นที่สูงกว่าอย่าง S และ Alpine นั้นจะยังคงเป็นรุ่นที่ปรับปรุงจากปี 2020 ยังไม่อัพเดตตามรุ่นมาตรฐาน โดยรุ่นมาตรฐานนั้นจะมีสองชุดสีให้เลือกประกอบไปด้วยชุดสีมาตรฐาน Ago Red x Ago Silver และชุดสีใหม่สำหรับปี 2022 Pearl Metallic Yellow x Matte Metallic Graphite โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 20,700 ยูโร หรือประมาณ 786,040 บาท (ราคาไม่รวมภาษีนำเข้าและค่าเบ็ดเตล็ดต่างๆ) โดยเริ่มต้นเปิดให้จองแล้วตั้งแต่วันนี้ผ่านเว็บไซต์ และกำหนดการส่งมอบตัวรถเริ่มต้นในช่วงปลายเดือนกันยายนหรือต้นเดือนตุลาคมเป็นต้นไป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก young-machine.com