Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

เปิดตัว 2021 Triumph Street Scrambler และ Sandstorm

เปิดตัว 2021 Triumph Street Scrambler และ Sandstorm

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งความสำเร็จจากผู้ผลิต Triumph แบรนด์รถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอังกฤษแท้ๆ ที่พัฒนาเจ้ารุ่นกลางอย่าง 2021 Triumph Street Scrambler ให้ผ่านมาตรฐาน EURO5 ได้โดยที่ตัวรถยังคงประสิทธิภาพที่เท่ากับรุ่นก่อนหน้า และยังมีรุ่นพิเศษอย่าง Sandstorm ที่จะวางจำหน่ายในรูปแบบจำนวนจำกัดในเดือนพฤษภาคมที่จะถึงนี้

Street Scrambler PG LHS

โดยการอัพเดทของเจ้า 2021 Triumph Street Scrambler นั้นมุ่งเน้นไปที่การผ่านมาตรฐาน EURO5 โดยมีเป้าหมายที่จะต้องผ่านมาตรฐานไอเสียที่เข้มงวดด้วยการไม่สูญเสียกำลังและแรงบิดจากรุ่นก่อนหน้า โดยทางผู้ผลิตนั้นได้เลือกใช้การเปลี่ยนวัสดุยางส่วนภายในเครื่องยนต์เพื่อให้ได้การทำงานของเครื่องยนต์ที่สามารถเผาไหม้ได้หมดจดมากขึ้น ซึ่งก็เป็นการทำให้ต้นทุนในการผลิตเพิ่มขึ้นจากเดิมเล็กน้อย อีกทั้งยังมีการเพิ่มน้ำหนักตัวรถอีก 3 กิโลกรัม จากกระบวนการปรับเปลี่ยนในครั้งนี้

StreetScrambler Details10

โดยตัวรถยังคงรูปแบบของรถ Scrambler ที่โดดเด่น ไม่ว่าจะเป็นท่อไอเสียทรงสูงที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของรถในแนวทางนี้ ตัวรถยังมาพร้อมกับอุปกรณ์ใหม่ที่เสริมตัวรถให้ดูพรีเมี่ยมมากกว่าเดิม ไม่ว่าจะเป็น แผงด้านข้างพร้อมแผงตัวเลข, ที่ป้องกันส้นเท้า, เบาะนั่ง, ตัวคันเร่ง และตัวยึดไฟหน้า โดยตัวเบาะนั่งใหม่นั้น จะให้ความหนานุ่มที่มากกว่ารุ่นก่อนหน้า เสริมให้การขับขี่นั้นสะดวกสบายมากขึ้น อีกทั้งยังมีการอัพเกรดชุดสีพิเศษอย่าง Matt Khaki & Matt Ironstone, jet Black และ Urban Grey ที่เคยนำเสนอในรูปแบบของรถแต่งในงาน NEC เมื่อประมาณ 3 ปีที่แล้ว กลับมาทำใหม่ในรูปแบบการจำหน่ายจริง

Street Scrambler HF1

สำหรับความสามารถของเครื่องยนต์นั้นจะยังคงตัวเลขด้านประสิทธิภาพที่ 64.1 แรงม้า (BHP) ที่ 7,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 80 นิวตันเมตรที่ 3,250 รอบต่อนาที โดยมีรุ่นพิเศษสำหรับผู้ที่มีใบอนุญาตขับขี่แบบ A2 ที่จะมีการจำกัดแรงม้าสูงสุด 46.9 แรงม้า (BHP) ที่ 7,000 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 78.5 นิวตันเมตรที่ 3,200 รอบต่อนาที ซึ่งมีอุปกรณ์ควบคุมสองตัวประกอบไปด้วย APS Twist Kit และ Engine Tune ที่มีความสามารถปลดการทำงานของระบบ และเพิ่มประสิทธิภาพให้กับขุมกำลังให้กลับมาทำงานได้เต็มกำลังอีกครั้งอย่างง่ายดาย

StreetScramblerSandStorm HF1

ไม่เพียงเท่านี้ผู้ผลิตยังมีการนำเสนอโมเดลในรูปแบบพิเศษ 2021 Triumph Street Scrambler “Sandstorm” ที่จะวางจำหน่ายในรูปแบบจำกัดเพียง 775 คันทั่วโลก โดยตัวรถนั้นต่างจากมาตรฐานของ Street Scrambler ทุกประการ แต่จะมีการเสริมแต่งด้วยอุปกรณ์สำหรับสายลุยโดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็นบังโคลนหน้าในสไตล์ Enduro ที่มีการวางตำแหน่งที่สูงกว่า ตัวป้องกันท้องเครื่องยนต์ที่หน้ากว่าและเป็นการเลือกใช้วัสดุอลูมิเนียมน้ำหนักเบาที่แข็งแรงกว่ารุ่นมาตรฐาน ตะแกรงไฟหน้าป้องกันการกระแทก ระบบกันสะเทือนหน้าที่มีการยุบตัวคืนตัวที่มากกว่า รวมไปถึงโหมดการขับขี่พิเศษ Off-Road Pro ที่จะมีเฉพาะในรุ่นนี้เท่านั้น

StreetScramblerSandStorm HR2

ในส่วนของราคานั้น 2021 Triumph Street Scrambler รุ่นมาตรฐานจะมีการเพิ่มราคาจำหน่ายจากเดิมเล็กน้อย ตามการเปลี่ยนแปลงของเครื่องยนต์ใหม่ จะวางจำหน่ายในราคา 9,300 ปอนด์ หรือราวๆ 405,370 บาท และรุ่นพิเศษอย่าง Sandstrom จะเพิ่มขึ้นจากรุ่นมาตรฐานเล็กน้อย 9,900 ปอนด์ หรือประมาณ 431,520 บาท โดยจะมีการวางจำหน่ายในเดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป จำกัดเพียง 775 คันทั่วโลกเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

 

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg