Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

2021 New Kawasaki Ninja ZX-10RR ฉายแสงที่ Jerez

2021 New Kawasaki Ninja ZX-10RRฉายแสงที่ Jerez

ใช้เวลาไม่นานหลังจากการคว้าถ้วยแชมป์โลกสมัยที่หกในรายการ WorldSBK สำหรับ Kawasaki ก็ได้เริ่มทดสอบรถแข่งคันใหม่ที่จะใช้งานในฤดูกาลหน้ากันแล้ว โดยครั้งนี้ยังคงได้แชมป์โลกคู่บุญอย่าง Jonathan Rea มาทำการขับขี่ทดสอบ และมันก็แสดงออกถึงความน่าเกรงขามด้วยการกดเวลาติด Top10 ทันที หลังจากลงสู่สนามได้ไม่กี่ชั่วโมง

2021 Kawasaki ZX10 R Ninja 02

Kawasaki ยังคงมุ่งมั่นที่จะรักษาฐานอันดีในซีรี่ส์ WorldSBK ท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของผู้ท้าชิงความเป็นเจ้าที่หลากหลายมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นคู่แข่งหมายเลขหนึ่งอย่าง Ducati ที่เปลี่ยนจากเครื่องยนต์สองลูกสูบ มาใช้เครื่องยนต์แบบ V4 ใน Panigale V4R หรือแม้แต่ BMW แบรนด์ที่ให้ความสำคัญกับการแข่งขันที่ไม่สูงมากนัก ยังปรับตัวมาใช้เทคโนโลยี ShiftCam หรือวาล์วแปรผันใน BMW S1000R หรือแม้แต่คู่ปรับตลอดกาลอย่าง Honda เองก็ได้ส่ง CBR1000RR-R SP ที่จัดว่าแรงที่สุดของคลาสมาเข้าร่วมการแข่งขันในรายการนี้

05062 dcp wintertest21 worldsbk ambience full

Kawasaki เองใช้เวลาเพียงไม่ถึงสองสัปดาห์หลังจากการคว้าแชมป์สมัยที่หกติดต่อกัน ก็กลับมาทำงานทันที โดยล่าสุดทางทีม KRT เองได้ทำการยึดเอาสนาม Jerez ในประเทศสเปน เป็นพี้นที่ในการทดสอบรถแข่งคันใหม่อย่างเจ้า 2021 New Kawasaki Ninja ZX-10RR ซึ่งได้นักแข่งเจ้าของแชมป์โลก Jonathan Rea ดาวบิดไอริชแมนมาลงทดสอบในครั้งนี้ โดยภาพรวมนั้นตัวรถถูกออกแบบแฟร์ริ่งใหม่ ที่เน้นหลักการ Aerodynamic มากขึ้น ดูเรียบง่าย ในส่วนของประสิทธิภาพนั้นยังคงเป็นความลับ แต่สำหรับการทดสอบโดยรวมแล้วน่าประทับใจเป็นอย่างมาก

วิดีโอการทดสอบ 2021 New Kawasaki Ninja ZX-10RR

ทางทีม KRT ใช้เวลาไม่นานในการเช็ทอัพตัวรถแข่งเพื่อทำการทดสอบ และเมื่อเวลาผ่านไปไม่กี่ชั่วโมง เวลาที่ดีที่สุดของการทดสอบก็มาถึง ด้วยเวลา 1’38.324 วินาที ซึ่งจัดได้ว่าเป็นเวลาที่ดีที่สุด 1 ใน 10 ของเวลาในการแข่งขันจริงที่เป็นสถิติของสนาม ซึ่งมันทำให้เราตื่นเต้นที่จะได้เห็นรถแข่งในสภาพที่สมบูรณ์ที่สุดในยามแข่งขันมากขึ้นเป็นเท่าตัว

885728 (1)

Jonathan Rea ดาวบิดประจำทีมได้ออกมากล่าวถึงการทดสอบครั้งนี้ไว้ว่า “เราเริ่มทำงานกับบางรายการสำหรับรถแข่งคันใหม่ในปี 2021 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการทดสอบที่ KHI ส่งมาให้เรา เหมือนเช่นเคยเรารวบรวมข้อมูลและลองทำหลายๆ อย่าง เราได้ลองเปลี่ยนแฟริ่งหน้าที่แตกต่างกันเพื่อให้ข้อมูลกับทางผู้ผลิต ความรู้สึกของเครื่องยนต์ โช้คหน้าเบรกและยางหน้าที่เป็นข้อมูลสำหรับ Pirelli”

2021 ZX 10RR Rea WinterTest

“เราทำงานกันค่อนข้างหนักและเยอะมากๆ และวันนี้ผมทำรอบได้หลายรอบด้วยยางเก่า ผมยังไม่ได้วิ่งให้เร็วที่สุดกับยางชุดใหม่ แต่ในทางกลับกันผมรู้สึกว่าเร็วมากขึ้นเรื่อยๆ เมื่อผมทำรอบได้จำนวนมากขึ้น และยางมีอุณหภูมิที่เหมาะสม ดูเหมือนมันจะเป็นปัญหานะแต่โดยภาพรวมแล้วผมว่าเรามีเรื่องที่ต้องปรับปรุงอีกมาก ยิ่งเรามีข้อมูลมากเท่าไหร่ การประเมินก็จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ต้องมาคอยดูอีกครั้งเมื่อเรากลับมา”

wsbk ninja zx 10rr 2021 winter test 03

อย่างไรก็ตามตัวรถ 2021 New Kawasaki Ninja ZX-10RR เองจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในวันจันทร์ที่ 23 พฤศจิกายน ที่กำลังจะมาถึง ซึ่งในช่วงเวลานั้นเราน่าจะได้ข้อมูลในเชิงตัวเลขเพื่อทำการเปรียบเทียบกับรถคันอื่นๆ ที่ร่วมการแข่งขันในปีหน้า หากมีข้อมูลอัพเดททางเราจะรีบนำมาบอกต่อในโอกาสต่อไปครับ

wsbk ninja zx 10rr 2021 winter test 01

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com