Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

คลิปวิดีโอรีวิว 2021 Kawasaki Ninja ZX-10R โดย Jonathan Rea

ยักษ์เขียวปล่อยวิดีโอรีวิว 2021 Kawasaki Ninja ZX-10R โดย Jonathan Rea

หากจะดูบทความหรือวิดีโอรีวิวดีๆ สักเรื่อง มันคงดีไม่น้อยถ้าจะได้รับความรู้ความเข้าใจจากผู้ใช้งานจริง แต่มันคงจะดีกว่าถ้าได้รับคำแนะนำโดยตรงจากผู้เชี่ยวชาญมันและสามารถรีดเค้นขีดจำกัดของมันออกมาได้ อย่างล่าสุดที่ Kawasaki ผู้ผลิตรถมอเตอร์ไซค์ชั้นนำระดับโลกได้ปล่อยคลิปวิดีโอรีวิวผลิตภัณฑ์ของตนเองผ่านนักแข่งในสังกัดที่มีดีกรีเป็นถึงแชมป์โลก WorldSBK 6 สมัยติดต่อกัน

01

โดยคลิปวิดีโอที่ว่านี้เป็นคลิปการแนะนำผลิตภัณฑ์ของ 2021 Kawasaki Ninja ZX-10R โดยผ่านการบอกเล่าของ Jonathan Rea ดาวบิดไอริชจากทีม KRT เจ้าของรางวัลแชมป์โลก WorldSBK 6 สมัยซ้อนของทีม โดยใช้สนามหลังบ้านอย่างสนาม Jerez ในประเทศสเปนเป็นฉากหลังในการทดสอบ และดูเหมือนว่า Rea เองจะทำได้เดีในบทบาทที่เราไม่คุ้นเคย

02

Jonathan Rea ทำได้ดีในการให้ข้อมูลความแตกต่างของตัวรถ และชูประเด็นในเรื่องของการที่ตัวรถรุ่นใหม่นั้นสามารถสร้างแรง Down Force ได้มากกว่าเดิมด้วยแฟร์ริ่งชุดใหม่ ตำแหน่งในการขับขี่ใหม่จากการปรับเปลี่ยนที่นั่ง ท่าทางในการขับขี่ที่สบายมากขึ้น และมีประสิทธิภาพมากขึ้น ตำแหน่งของแฮนด์ที่ขยับห่างออกไป 10 มิลลิเมตร ทำให้ได้ท่าหมอบขี่ที่เป็นธรรมชาติเหมาะสมกับการขับขี่ในสนามแข่งมากขึ้น และที่สำคัญคือไม่ลืมที่จะแนะนำอุปกรณ์ใหม่ๆ ที่อยู่บนตัวรถ

05

ไม่เพียงแต่ให้ข้อมูลจากรูปลักษณ์ภายนอกที่ปรับเปลี่ยนไป JR1 ยังได้บอกถึงข้อมูลด้านเทคนิคที่หลายๆ คนหลงลืมไป อย่างการปรับระยะทดเกียร์ใหม่ ที่กระชับขึ้นกว่าเดิม ซึ่งมันทำให้ ZX-10R รุ่นใหม่นั้นสามารถทำอัตราเร่งได้ดีกว่าเดิมและช่วยส่งให้คันเร่งนั้นแม่นยำมากขึ้น และยังให้ข้อมูลของเจ้าระบบเบรก Brembo M50 รุ่นใหม่ที่สามารถช่วยเหลือในการหยุด ชะลอตัวรถได้ดีกว่าเดิม

03

ในช่วงกลางของคลิปวิดีโอ Jonathan Rea ได้โชว์การใช้งานเจ้า ZX-10R รุ่นใหม่ในรูปแบบของ Quick Laps ซึ่งโชวให้เห็นฟีเจอร์ช่วยเหลือผู้ขับทั้งการเลือกโหมดการขับขี่ที่เหมาะสม และการเลือกใช้งานระบบต่างๆ ผ่านหน้าจอ TFT รุ่นใหม่ของทางค่าย และได้โชว์การขับขี่แบบเต็มรอบสนาม ซึ่งแสดงให้เห็นถึงพละกำลังของตัวรถ และการควบคุมที่ตื่นตาตื่นใจ จนรู้สึกคันไม้คันมืออยากลงสนามแทบจะในทันที

04

ดูเหมือนว่า Kawasaki และ Jonathan Rea ประสบความสำเร็จร่วมกันได้เป็นอย่างดี ทั้งในสนามแข่งและการกิจกรรมอื่นๆ นอกเหนือจากการลงแข่งขัน และดูเหมือนว่า JR1 นั้นอาจจะได้หลู่ทางใหม่ๆ หลังจากการจบอาชีพนักแข่งของตัวเองซะแล้ว


คลิปวิดีโอรีวิว 2021 Kawasaki Ninja ZX-10R โดย Jonathan Rea

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com
คลิปวิดีโอจาก Youtube Channel : Jonathan Rea