Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ชมสี่รถแต่ง ผู้ชนะ THE 2020 YAMAHA YARD BUILT

blank

ในปีที่ดูจะเศร้าสร้อยของวงการรถมอเตอร์ไซค์ทั่วโลก หลังจากโดยพิษ COVID-19 เล่นงาน แต่ก็ยังคงมีกิจกรรมที่จัดกันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับสาย Custom กับงาน THE 2020 YAMAHA YARD BUILT ที่ในปีนี้กลับไปใช้คอนเซปต์ “Back to the Drawing Board” โดยใช้โมเดล Yamaha XSR700 เป็นโมเดลต้นทางในการดัดแปลงในปีนี้ และล่าสุดทางคณะกรรมการก็ได้ประกาศ 4 ผู้ชนะประจำปีนี้

2020 Yamaha Yard Built comp winner

โดยในงานนี้ได้เปิดโอกาสให้บุคคลทั่วไปส่งชิ้นงานในรูปแบบของภาพร่าง ตามจินตนาการของตนเองแล้วนำมาคัดสรรเพื่อหาผู้สร้างตัวชิ้นงานจริงขึ้นมา จากการแข่งขันทั้งหมดทางคณะกรรมการได้เลือกรถมอเตอร์ไซค์ Custom สี่คันจากจำนวนทั้งหมด และได้ยกทั้งสี่คันนี้เป็นผู้ชนะในการแข่งขันประจำปีนี้ จะมีคันไหนบ้างไปดูพร้อมๆ กันครับ

1

“XSR700 Red Tail” โดย Café Racer SSpirit
จากงานออกแบบของ Alex & Claudio Monge ผู้เข้าแข่งขันชาวสเปน สะดุดตาโดยใช้รูปแบบการทำสีแบบ Speed Block ที่ดูเก๋ไก๋ซึ่งดูเหมือนจะทำให้เบาะนั่งของตัวรถลดลง ด้วยโครงและแชสซีที่ทำจากเหล็กน้ำหนักเบาในสต็อกของ Monge’s จึงหลงใหลในบทสรุปที่เรียบง่ายในการปรับเปลี่ยนขนาดใหญ่ให้กับ Sport Heritage XSR700 อันเป็นสัญลักษณ์โดยไม่ต้องตัดแต่งหรือเชื่อมเสริมจากเฟรมเดิมที่ออกมาจากโรงงาน

2

“RD350 Tribute”โดย Garage221
ผลงานจากผู้เข้าประกวดชาวอิตาลี Ugo Coppola ได้แสดงวิสัยทัศน์ของเขาเกี่ยวกับตัวรถ Yamaha XSR700 สู่ Sport Heritage RD350 Tribute ยังคงรักษาเฟรมและแชสซีที่ทำจากเหล็กน้ำหนักเบา ดั่งเดิมจากโรงงาน โดยนักออกแบบได้เปลี่ยนไปใช้ชิ้นส่วน OEM จาก Yamaha รุ่นใหม่ๆ เพื่อผสมผสานการออกแบบรถที่ทันสมัยเข้ากับแนวคิดย้อนยุคได้อย่างลงตัว

3

“Disruptive” โดย Bad Winners
ผลงานจากสำนักแต่งประเทศฝรั่ง Barbara Motorcycle ที่ได้ออกแบบผลงานชิ้นนี้และส่งต่อไปยัง Bad Winners ออกแบบอย่างปราดเปรียวซึ่งสะท้อนให้เห็นถึงจักรยานยนต์ทางเรียบในอดีตของ Yamaha อีกครั้ง ตัวรถคันนี้เป็นส่วนผสมของอะไหล่แท้จาก Yamaha และ ชิ้นส่วนที่ออกแบบและสร้างขึ้นเองโดยใช้ถังน้ำมันขนาดใหญ่เป็นชิ้นส่วนหลัก ซึ่งมันสะดุดตาเอามากๆ

4

“700GT” โดย Rua Machines
เจ้า “700GT” คันนี้นับว่าเป็นผลงานที่ดูแปลกแยกออกไปจากสามคันก่อนหน้านี้พอสมควร โดยตัวมันถูกออกแบบโดย Tony Queiros ที่ได้อ้างอิงว่าเค้าใช้จินตนาการจากภาพจำในวัยเด็ก ในตอนที่เค้าเคยเห็นพ่อควบเจ้า Yamaha XJ400 ออกร่อนไปทั่วหมู่บ้าน และเค้าก็ได้ผสมมันเข้ากับความชื่นชอบส่วนตัวที่มีต่อ Harley-Davidson ลงไปอีกนิดหน่อย จนออกมาเป็นชิ้นงานนี้

2020 Yamaha Yard Built comp winner

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com