Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เปิดตัว 2020 Triumph Street Triple R อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว 2020 Triumph Street Triple R

การอัพเดทอีกครั้งของรถมอเตอร์ไซค์ในตระกูล Street Triple ที่ก่อนหน้านี้ Triumph ได้เปิดตัวสองรุ่นในตระกูลอย่างเจ้า Street Triple RS และ Street Triple S ไปเป็นที่เรียบร้อยซึ่งการอัพเดทครั้งล่าสุดก็มาถึงพี่คนกลางของตระกูลอย่างเจ้า TriumpH Street Triple R ที่มีการปรับปรุงใหม่ผ่านมาตรฐาน EURO5 แถมยังมีราคาที่ถูกลงกว่าเดิมอีกด้วย

รุ่นใหม่ 2020 Triumph Street Triple R

การอัพเดทล่าสุดของ 2020 Triumph Street Triple R นั้นเป็นไปตามมาตรฐาน EURO5 ด้วยการจำกัดไอเสียที่ต่ำลง ทำให้การปรับปรุงเครื่องยนต์ 765 ซีซี 3 ลูกสูบเรียง นั้นมีการปรับลดในเรื่องของแรงบิดให้น้อยลงไป โดยโมเดลใหม่นั้นยังคงสามารถสร้างแรงม้าสูงสุดได้ 116 แรงม้า (BHP) เท่าเดิม แต่แรงบิดจะมีการปรับลดจากเดิม 78 นิวตันเมตร ลงมาอยู่ที่ 77 นิวตันเมตร โดยที่ยังคงรูปแบบของระบบท่อไอเสียแบบ 3 into 1 เหมือนเดิม

ไฟหน้าใหม่ 2020 Triumph Street Triple R

นอกจากตัวเครื่องยนต์จะได้รับการปรับปรุงเพื่อมาตรฐาน EURO5 แล้ว Street Triple R ยังได้รับการปรับเปลี่ยนรูปร่างหน้าตาตามพี่น้องในตระกูล ด้วยไฟหน้าแบบ LED ทรงใหม่ที่เพรียวกว่าเดิม ถังน้ำมันใหม่ที่มาพร้อมกับความจุ 17.4 ลิตร พร้อมด้วยการติดตั้งระบบ Triumph Shift Assist หรือที่เราคุ้นเคยกันในชื่อ QuickShifter ที่สามารถปรับเพิ่มและลดเกียร์ได้อย่างอิสระ พร้อมด้วยการติดตั้ง Blipper ตัวช่วยเพิ่มความแม่นยำในการเปลี่ยนเกียร์

ระบบเบรก 2020 Triumph Street Triple R

ในส่วนของระบบช่วงล่างนั้น Street Triple R จะมีความต่างจากในรุ่นอยู่พอสมควร โดยระบบโซ้คอัพหน้านั้นจะเป็นของแบรนด์ Showa หัวกลับขนาด 41 มิลลิเมตรในรุ่น SF-BPF ซึ่งต่างจาก Street Triple S ที่ใช้รุ่น SFF ส่วน Street Triple RS จะใช้รุ่น BPF ส่วนระบบกันสะเทือนหลังนั้นในรุ่น R จะมีความเหมือนกับในรุ่น S ด้วยโช้คอัพหลังเดี่ยว Showa แต่มีความต่างที่รุ่น R นั้นจะสามารถปรับค่า Compression และ Rebound ได้ ส่วนในรุุ่น RS นั้นจะเป็นโช้คอัพหลังเดี่ยวของ Ohlins รุ่น STX40 ส่วนในเรื่องของระบบเบรกนั้น รุ่น R จะใช้ระบบเบรกดิสก์หน้าคู่ขนาด 310 มิลลิเมตร ปั้มเบรก Brembo M4.32 4พอร์ต ด้านหลังดิสก์เดี่ยวแบบ Fix ขนาด 220 มิลลิเมตร ปั้มเบรก Brembo 1 พอร์ต พร้อมด้วยระบบเบรก ABS ที่สามารถเปิดหรือปิดการทำงานได้

ล่าสุด 2020 Triumph Street Triple R

ส่วนต่อมาคือเรื่องของราคาจำหน่าย 2020 Triumph Street Triple R นั้นมีราคาจำหน่ายที่ถูกลงกว่าเดิมจากราคา 9,300 ปอนด์ (375,316 บาท) ลดลงมา 400 ปอนด์ เหลือเพียง 8,900 ปอนด์ (359,175 บาท) ซึ่งเป็นไปตามข้อตกลง PCP Deal หรือสัญญาเช่าซื้อส่วนบุคคลที่เข้ามาคุ้มราคาให้ราคาในการเช่าซื้อโดยรวมลดลงอย่างน้อย 100 ปอนด์ (เฉพาะยานยนต์ที่ผลิตในสหราชอานาจักร) ซึ่งส่งผลให้เจ้า Street Triple R นั้นมีความคุ้มค่าเป็นอย่างมาก

เนกเกตไบค์ 2020 Triumph Street Triple R
เนกเกตโรดสเตอร์ 2020 Triumph Street Triple R

เต็มคัน 2020 Triumph Street Triple R

สำหรับประเทศไทยนั้น Triumph ประเทศไทย มีการวางจำหน่าย Street Triple RS อยู่ในปัจจุบันเพียงรุ่นเดียว และดูเหมือนว่าการเอารุ่นกลางอย่าง Street Triple R เข้ามานั้นอาจจะทำให้เกิดข้อเปรียบเทียบกันเอง ถึงจะไม่มีการใช้ PCP Deal เหมือนการซื้อขายในเกาะอังกฤษ แต่ถ้าหากจะนำมาจำหน่ายหรือขึ้นไลน์การผลิตในประเทศไทยนั้น การทำราคานั้นก็เป็นอีกเรื่องที่น่าหนักใจเพราะราคาของเจ้า Street Triple R และ Street Triple RS นั้นจะมีระยะห่างกันเพียงไม่กี่หมื่นบาท ซึ่งดูแล้วอาจจะไม่คุ้มถ้าต้องขึ้นไลน์ผลิตใหม่เพื่อชนกันเอง ซึ่งราคาในรุ่น RS ที่ขายกันอยู่ในประเทศไทยตอนนี้อยู่ที่ 537,000 บาท การมีรุ่น R เข้ามาอาจจะไม่ใช่คำตอบที่ถูกสักเท่าไหร่

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com  www.motorcyclenews.com