Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

OR Thailand Grand Prix ยังคงดำเนินต่อไป แม้อยู่ภายใต้การเฝ้าระวังโรคระบาด Corona

ไม่เลื่อน 2020 OR Thailand Grand Prix

ได้รับการยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วสำหรับการแข่งขัน OR Thailnd Grand Prix การแข่งขัน MotoGP2020 สนามที่สองประจำฤดูกาล จะยังคงปฎิทินการแข่งขันเดิมในวันที่ 20-22 มีนาคม ปีนี้ต่อไปถึงแม้จะมีสถาณการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส Corona หลังจากการหารือของทีมผู้จัดงานและกระทรวงสาธารณสุขและกรมควบคุมโรคของประเทศไทย

3 600x400

เชื้อไวรัส Corona มีต้นกำเนิดมาจากเมือง ในหวู่ฮั่นประเทศจีนได้คร่าชีวิตผู้คนไปแล้ว 1,775 คนนับตั้งแต่มีการระบาดของโรคและมีผู้ติดเชื้อประมาณ 71,329 คนทั่วโลก ซึ่งในจำนวนผู้ติดเชื้อนั้นมีประชากรชาวไทยที่ติดเชื้ออยู่จำนวนหนึ่ง ซึ่งปัจจุบันได้ถูกควบคุมได้อย่างมีประสิทธิภาพ จนล่าสุดมีคำแถลงการณ์ของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในการจัดงานออกมาอย่างเป็นทางการ โดย FIM, IRTA เจ้าของลิขสิทธิ์ Dorna Sport ปรึกษากับกระทรวงสาธารณสุขและกรมควบคุมโรคในประเทศไทย และได้รับคำยืนยันเป็นหนังสือที่ออกโดยรัฐบาลไทย ว่าประเทศไทยนั้น ไม่มีภาวะเสี่ยงต่อการแพร่เชื้อไวรัส Corona ภายในประเทศ

motogp ptt thailand grand prix

“หลังจากการสื่อสารจากรัฐบาลไทย FIM, IRTA และ Dorna Sports สามารถยืนยันได้ว่า OR Thailand Grand Prix จะเดินหน้าต่อไปในเดือนหน้า จากการระบาดของโรค coronavirus ที่มีผลกระทบต่อสถานที่และเหตุการณ์ต่างๆ ทั่วโลกการตัดสินใจดังกล่าวจึงต้องมีการพิจารณาอย่างเป็นทางการเนื่องจากสถานการณ์ในประเทศไทยได้รับการเฝ้าระวัง”

1 2.No .20 Quartararo PTT Thailand grand prix 2019

“หลังจากปรึกษากับกรมควบคุมโรคกระทรวงสาธารณสุขการกีฬาแห่งประเทศไทยได้มีการสื่อสารอย่างเป็นทางการในนามของรัฐบาลไทยว่าไม่มีความเสี่ยงที่สำคัญเนื่องจากประเทศที่มีผู้ป่วยติดเชื้อภายใต้การดูแลและมาตรการป้องกันที่เข้มงวด ในสถานที่ – ส่งผลให้อัตราสูงสุดของผู้ป่วยฟื้นตัวอย่างเต็มที่ทั่วโลก FIM, IRTA และ Dorna จึงยืนยันว่า MotoGP จะกลับมาที่บุรีรัมย์ตั้งแต่วันที่ 20 ถึง 22 มีนาคมสำหรับ GP ไทยที่น่าตื่นเต้นอีกครั้ง”

5.motogp no93 marquez 3

จากการแพร่เชื้อของไวรัส Corona นั้นทำให้มหกรรมกีฬาหลายๆ ประเภทจะถูกยกเลิกไปอย่างเช่นการแข่ง Formula One ที่จะจัดขึ้นในประเทศจีนเดือนเมษายนนั้น ถูกยกเลิกไปเป็นที่เรียบร้อย รวมไปถึง Tokyo Marathon งานวิ่งมาราธอนที่ใหญ่ที่สุดในเอเชีย ก็ถูกยกเลิกในหมวดหมู่บุคคลทั่วไป แต่ยังคงการแข่งขันเพื่อคัดตัวเข้าแข่งโอลิมปิคไว้เหมือนเดิม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com