Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

Kawasaki W800 เตรียมกลับมาอีกครั้งในปี 2020

blank

เรียกได้ว่าผ่านร้อนผ่านหนาวมาอย่างมากมายสำหรับ Kawasaki W800 ที่โมเดลปัจจุบันนั้นก็พึ่งจะได้กลับมาขายในยุโรปเมื่อตอนปลายปี 2017 หลังจากที่พึ่งจะผ่านมาตรฐานไอเสีย EURO4 ซึ่งนับได้ว่าเป็นการเปลี่ยนตัวรถครั้งใหม่เป็นครั้งที่สอง ซึ่งในปี 2020 ที่กำลังจะมาถึงนี้ Kawasaki ก็เตรียมที่จะปรับปรุงเจ้า W800 ให้มีความใหม่มากขึ้นแต่ยังคงรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ Naked Classic ที่ชัดเจนในตัวเองไว้เหมือนเดิม

KVIA0b.png

Kawasaki W800 รุ่นปัจจุบันนั้นมีการเปลี่ยนแปลงในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เพื่อให้ผ่านมาตรฐาน EURO4 ในการวางจำหน่ายในยุโรป ไม่ว่าจะเป็นการเพิ่มกล่องดักไอเสียใหม่ แฮนด์ใหม่ที่กว้างกว่าเดิม บังโคลนหน้าและหลังที่สั้นกว่าโมเดลเก่า ซึ่งในปี 2020 นั้นการมาของมาตรฐานใหม่อย่าง EURO5 ที่จะเริ่มใช้ในเดือนกรกฎาคมปี 2020 นั้น อาจจะไม่ส่งผลกระทบโดยตรงกับโมเดลนี้สักเท่าไหร่ เพราะโมเดลนี้อาจจะไม่ใช่โมเดลหลักในการขายในทวีปยุโรปอีกต่อไป แต่จะย้ายฐานการตลาดมาลงในตลาดอเมริกาและเอเชียที่มีค่ามาตรฐานไอเสียที่ไม่สูงมากนัก

KVIjND.jpg

โดยการเปิดเผยข้อมูลล่าสุดของ CARB ล่าสุดที่ Kawasaki ได้ยื่นเอกสารของเข้าตรวจค่ามาตรฐานไอเสียสำหรับโมเดลที่จะขายในปี 2020 และมีการเปิดเผยข้อมูลบางส่วนออกมา โดยในปี 2020 นั้น Kawasaki จะมีโมเดล W800 วางจำหน่ายในอเมริกาถึง 2 รุ่น โดยจะใช้รหัสเดิมที่วางจำหน่ายในอเมริกาเหนือและอเมริกาใต้ ด้วยรหัส EJ800 ซึ่งจะมีรหัสย่อยเป็น Kawasaki EJ800B และ EJ800C

KVIorJ.jpg

จากการรวบรวมข้อมูลที่ได้มานั้น Kawasaki EJ800B นั้นจะมาในรูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ Naked Classic หรือแบบฟอร์มดั่งเดิมของ Kawasaki W800 ที่วางจำหน่ายในยุโรปปัจจุบัน โดยจะมีความต่างจากโมเดลปัจจุบันที่เรื่องของวงล้อจกลับมาใช้ขนาด 19 นิ้วอีกครั้ง และน้ำหนักตัวจะเบาลงกว่าเดิม จาก 226 กิโลกรัมแบบรวมของเหลว มาเป็น 221 กิโลกรัมแบบรวมของเหลว

KVIuTz.jpg

เช่นเดียวกับอีกหนึ่งโมเดล Kawasaki EJ800C ที่จะมาในรูปแบบของ Café Racer โดยจะใช้พื้นฐานเดียวกับ EJ800B ทุกประการไม่ว่าจะเป็นเครื่องยนต์หรือชุดวงล้อใหม่ แต่จะมีส่วนของแฟร์ริ่งที่มาในชุดโม่งหน้าและท้ายใหม่ แฮนด์แบบจับโช้คและท่อไอเสียแบบสั้น ที่จะทำให้น้ำหนักตัวของ EJ800C มีมากกว่ารุ่นปกติไป 2 กิโลกรัมด้วยกัน

KVIssa.jpg

ยังไม่มีการเปิดเผยข้อมูลเชิงลึกถึงการเปลี่ยนแปลงในส่วนอื่นๆ ของตัวรถ ว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงไปตามสมัยนิยมหรือไม่ อย่างเช่นระบบเบรกนิรภัย ABS ที่เป็นมาตรฐานจากยุโรป ซึ่งโมเดลที่วางจำหน่ายในอเมริกานั้นจะมีพื้นฐานเดียวกับของเอเชียที่ระบบเบรกหน้าจะเป็นดิสก์เบรก พร้อมระบบ ABS ส่วนด้านหลังนั้นจะยังคงเป็นดัมป์เบรกเช่นเคยหรือจะเปลี่ยนมาเป็นดิสก์เบรกแล้ว ต้องรอดูในจังหวะการเปิดตัวต่อไป ซึ่งแน่นอนว่า โมเดลนี้ในบ้านเราจะมีการนำเข้ามาจำหน่ายอย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาในการเปิดตัวและการวางราคาที่อาจจะปรับขึ้นจากโมเดลปัจจุบันตามรูปแบบที่เปลี่ยนแปลงไป

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.bennetts.co.uk