Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เปิดตัว 2020 Harley-Davidson Softail Standard อย่างเป็นทางการ

เปิดตัว 2020 Harley-Davidson Softail Standard

เวอร์ชั่นอัพเกรดใหม่ของรถมอเตอร์ไซค์ในสาย Curiser จากประเทศอเมริกากับเจ้า Harley-Davidson Softail Standard รุ่นเริ่มต้นสำหรับผู้ที่จะหันมาเปลี่ยนหรือขยับเข้าสู่การเป็นครอบครัว Harley-Davidson

2020 Harley-Davidson Softail Standard สีสันคลาสสิค

สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ของ Harley-Davidson ในตระกูล Softail นั้นจะสามารถแยกออกจากรุ่นอื่นๆได้ด้วยการที่รถในตระกูลนี้จะใช้ระบบกันสะเทือนหลังแบบ Monoshock เดี่ยวติดตั้งอยู่ที่บริเวณใต้เบาะนั่งของผู้ขับขี่ โดยลักษณะของการปรับแต่งโช้คอัพด้านหลังนั้น (ในรุ่นที่สามารถปรับค่าได้) จะต้องทำการถอดเบาะที่นั่งผู้ขับออกก่อนจึงจะสามารถปรับค่าต่างๆได้ โดยที่โมเดลแรกที่เป็นจุดเริ่มต้นของรถในตระกูลนี้ก็คือ FXST Softail ที่เริ่มผลิตกันในปี 1984

เข้าโค้ง 2020 Harley-Davidson Softail Standard

2020 Harley-Davidson Softail Standard โมเดลล่าสุดของปีนี้ได้รับการอัพเกรดในหลายๆ จุด ซึ่งเป็นการอัพเกรดโมเดลครั้งล่าสุดเกิดขึ้นในปี 2012 โดยที่โมเดลใหม่นั้นจะมีการเปลี่ยนแปลงในเรื่องของโครงสร้างใหม่ที่แข็งแรงมากขึ้น น้ำหนักน้อยลง ทำให้สามารถจัดการกับกระบวนการแอร์โรไดนามิกได้มากขึ้น เครื่องยนต์ใหม่ Milwaukee-Eight 107 ขนาด 1,750 ซีซี แบบ V-Twin จะมาแทนที่เครื่องยนต์ 1450 ขนาด 1,573.25 ซีซี เดิม โดยที่เจ้าเครื่องยนต์บล็อกใหม่นั้นจะสามารถสร้างแรงบิดสูงสุดได้ถึง 150 นิวตันเมตร มากกว่าเครื่องยนต์เดิมที่ทำได้เพียง 119.19 นิวตันเมตร

2020 Harley-Davidson Softail Standard เต็มคัน

ตัวรถยังคงมีความแตกต่างในตระกูล Softail ด้วยกันที่วงล้อ โดยที่เจ้า Softail Standard นั้นจะเลือกใช้งานวงล้อหน้าหลังขนาดไม่เท่ากัน โดยที่ล้อหน้าจะใช้ขนาด 19 นิ้ว และล้อหลังขนาด 17 นิ้ว โดยที่ยังคงรูปแบบของวงล้อซี่ลวดเหมือนเช่นเดิม แฮนด์บาร์แบบ Tail-Boy ยกสูงทำให้ได้ท่าทางในการขับขี่ที่หลังตรงตามแนวทางของรถ Bober โช้คอัพหน้าของ Showa ขนาดใหญ่ โดยที่โช้คอัพหลังยังคงติดตั้งอยู่ในส่วนใต้เบาะนั่งสามารถปรับระดับ Preload ได้ และยังติดตั้งระบบเบรกแบบดิสก์เบรกเดี่ยวหน้าหลัง และมีตัวเลือกที่ติดตั้งระบบเบรก ABS มาให้ได้เลือกกันอีกด้วย

ผู้ผญิงขี่ 2020 Harley-Davidson Softail Standard

ในส่วนของสีสันนั้น 2020 Harley-Davidson Softail Standard นั้นมาพร้อมกับสีสันสุดคลาสสิค Vivid Black ด้วยชุดโครงสร้างสีดำ ตัดด้วยอุปกรณ์และโครงสร้างบางส่วนที่ใช้สีโครเมียม ที่นับว่าเป็นความคลาสสิกที่สุดของรถมอเตอร์ไซค์ของ Harley-Davidson โดยราคาเริ่มต้นของโมเดลนี้จะอยู่ที่ 13,599 เหรียญดอลล่าร์สหรัฐ หรือประมาณ 432,180 บาท โดยที่โมเดลนี้เอื้อประโยชน์ในการตกแต่งด้วยอุปกรณ์จากโรงงานที่สามารถปรับเปลี่ยนได้ตามใจผู้ขับขี่และสามารถบ่งบอกความเป็นตัวเองของเจ้าของ ผ่านอุปกรณ์ตกแต่งจากโรงงาน H-D กว่า 3,000 ชิ้น

ภาพ 2020 Harley-Davidson Softail Standard

สำหรับประเทศไทยนั้น ในไลน์อัพของ Harley-Davidson ประเทศไทย ยังไม่มีโมเดล Softail Standard วางจำหน่าย ไม่แน่ว่าการมาครั้งใหม่ของโมเดลนี้ ประเทศไทยจะได้รับอนิสงส์ในการวางจำหน่ายในประเทศด้วย ต้องมารอลุ้นกันว่า จะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน Motor Show 2020 ปลายเดือนมีนาคมนี้หรือไม่ แฟนๆ H-D ต้องติดตามกันครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.bikesrepublic.com