Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ทำความรู้จัก Rotobox Splice รถมอเตอร์ไซค์ในแนว Supermoto

blank

จากผู้ผลิตล้อคาร์บอนชื่อดังจากประเทศสโลวาเนีย ผู้มีสายสัมพันธ์อันดีกับทีมแข่ง YART หรือ Yamaha Austria Racing Team ทีมแข่งขันอย่างเป็นทางการของ Yamaha ในศึก EWC โดยทาง Rotobox ได้ใช้ความใกล้ชิดนี้เป็นจุดกำเนิดรถมอเตอร์ไซค์ที่ผลิตขึ้นด้วยตัวเอง และพร้อมเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

9SwaKJ.jpg

โดยโมเดลที่ว่านี้คือ Rotobox Splice รถมอเตอร์ไซค์แนว Supermoto ที่ใช้พื้นฐานมาจากรถของค่าย Yamaha อย่างเจ้า WR450F ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์และโครงสร้างหลัก แต่มีการปรับเรื่องของระบบช่วงล่างใหม่ โดยเลือกใช้งานโช้คอัพหน้าจากแบรนด์ Ohlins รุ่น FG461 หัวกลับ Upside-Down และระบบกันสะเทือนหลังจาก Ohlins รุ่น TTX Flow Shock ที่ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มหลังที่มาจาก Yamaha YZF-R6

9Swvmf.jpg
9SwJ3a.jpg
9SwpPb.jpg
9SwFQR.jpg

แน่นอนว่า Rotobox ไม่ทิ้งจุดเด่นวงล้อคาร์บอนของตัวเอง โดยได้เลือกใช้งานวงล้อคาร์บอนไฟเบอร์ขนาด 5.5 นิ้ว พร้อมระบบดิสก์เบรก Brembo T-Drive ขนาด 320 มิลลิเมตร ปั้มเบรก Brembo GP4RR แบบเดียวกับที่บรรดาทีมแข่งในรายการใหญ่ๆ เลือกใช้

9Swy48.jpg
9Swepz.jpg

นอกจากนี้ตัวแฟร์ริ่งทั้งคันยังเป็นการออกแบบและผลิตมาจากเครื่องพิมพ์สามมิติ เครื่องยนต์มีการเคลือบเซรามิก เบาะนั่งตอนเดียวยาว มีระบบ Slipper Clutch โดยที่น้ำหนักตัวโดยรวมของเจ้า Rotobox Splice นั้นจะอยู่ที่เพียง 118.84 กิโลกรัมเท่านั้น

9SwLbq.jpg

สำหรับราคาจำหน่ายของ Rotobox Splice นั้นมีการตั้งราคาค่าตัวอยู่ที่ €29,830 หรือประมาณ 1.1 ล้านบาทโดยเป็นราคาที่ยังไม่รวมภาษีนำเข้าประเทศไทย เพื่อนๆที่สนใจหรือต้องการสั่งซื้อสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ Rotobox ได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com