Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ข่าวลือของ 2019 Yamaha N-Max Facelift

blank

กระแสข่าวค่อนข้างไปในทิศทางเดียวกันอย่างชัดเจน กับข่าวลือของการพัฒนาโมเดลใหม่ของรถสกู๊ตเตอร์ AT จากค่าย Yamaha อย่างเจ้า N-Max โดยกระแสข่าวจากประเทศอินโดนิเชียผู้ผลิตโมเดลนี้ออกวางจำหน่ายทั่วเอเชีย นั้นมีการนำเสนอข่าวถึงการปรับโฉมใหม่ ที่จะเกิดขึ้นในปี 2019

9xIYX9.jpg

จากการเปิดตัวของ Yamaha N-Max เมื่อประมาณช่วงปลายปี 2017 ที่ผ่านมากับการอัพเกรดเครื่องยนต์ใหม่ 155 ซีซี เพื่อใช้เป็นข้อได้เปรียบในการต่อสู้กับ Honda PCX150 ตัวใหม่ แต่จนแล้วจนรอด ทางฝั่งอินโดนิเชียก็ยังถือว่าขุมกำลังใหม่ของ N-Max 155 นั้นยังคงไม่สามารถต่อสู้ในแง่ของคุณสมบัติโดยรวมกับ Honda PCX ได้ (Honda PCX เวอร์ชั่นที่วางจำหน่ายในประเทศอินโดนิเชีย มีความแตกต่างกับเวอร์ชั่นที่วางขายในประเทศไทย)

9xI4YJ.jpg

จากการคาดเดาของสื่อหลายๆ สำนัก คาดการณ์ไว้ว่าทาง Yamaha จะใช้ช่วงเวลาปลายปี 2018 ในการเปิดตัว Yamaha N-Max ตัวใหม่ที่มีการปรับปรุงเรื่องคุณสมบัติให้เทียบเท่าพอจะต่อสู้กับ PCX ได้ แต่เหตุการณ์นั้นก็ไม่เกิดขึ้น จนล่าสุดจากการรั่วไหลของข่าว Project B6H ที่เป็นโปรเจกต์การพัฒนาโครงสร้างใหม่ของรถสกู๊ตเตอร์จากค่าย Yamaha ก็ได้เปิดเผยช่วงเวลาที่ชัดเจนในการเสร็จสิ้นโปรเจกต์ คือในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2019

9xINRb.jpg

จากการรั่วไหลของข่าวล่าสุดนั้นทำให้บรรดาสื่อชั้นนำของอินโดนิเชียคาดเดาไปในทิศทางเดียวกันว่าเจ้า Yamaha N-Max ตัวใหม่นั้นน่าจะมีการเปิดตัวในช่วงเดือนกุมภาพันธ์-มีนาคม ในปีหน้า โดยจะเป็นการปรับโครงสร้างตัวรถใหม่ แฟร์ริ่งใหม่ และอาจจะมีระบบใหม่อย่าง Keyless System และระบบ Start&stop System ที่ใส่อยู่ในสกู๊ตเตอร์ตัวเล็กอย่าง Yamaha Lexi 125

9xISED.jpg
2018 Yamaha Lexi 125

สำหรับแฟนๆ ของ Yamaha ต้องติดตามความเคลื่อนไหวของโฉมใหม่ Yamaha N-Max อย่างใกล้ชิด ซึ่งแน่นอนว่า หากมีการอัพเดทข้อมูลใหม่ในอนาคต ทาง GreatBiker ก็ไม่พลาดที่จะเอามานำเสนอเพื่อนๆอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.iwanbanaran.com