Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

2019 Yamaha N-Max 155 เริ่มทดสอบแล้ว

02

เป็นช่วงเวลาที่มีกระแสข่าวออกมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศญี่ปุ่นอย่าง Yamaha ที่ถึงแม้จะพึ่งเปิดตัว 2 โมเดลใหม่ในบ้านเราไป แต่ก็มีข่าวจากประเทศอินโดนิเชีย เกี่ยวกับเจ้าสกู๊ตเตอร์พิกัด 155 ซีซี โมเดลใหม่ของปีหน้าที่ออกมาทดสอบบนท้องถนน และให้เราได้ยลโฉมมันเป็นครั้งแรก

blank

สำหรับเจ้า Yamaha N-Max สกู๊ตเตอร์ขนาด 155 ซีซี นั้นเปิดตัวครั้งแรกตั้งแต่ 2015 โดยตลอดอายุ 3 ปีของมันมีการปรับนั้นนี้ไปเรื่อยๆ โดยคู่แข่งโดยตรงของมันอย่าง Honda PCX มีการปรับโฉมใหม่ล่าสุดไปแล้วในปีนี้ ซึ่งหากเรานับอายุของโมเดลแล้วก็ถึงแก่เวลาในการปรับเปลี่ยนแบบจริงจังเสียที

blank

ภาพจากแหล่งข้อมูลจากประเทศอินโดนิเชียผู้ผลิตเจ้า N-Max 155 ได้รายงานว่า ได้มีการพบเห็นเจ้า N-Max155 ในพื้นที่ของจังหวัด Cikampek – Karawang ประเทศอินโดนิเชีย โดยได้สังเกตเห็นถึงความเปลี่ยนแปลงไปจากโมเดลเดิมที่ระบบไฟส่องสว่างด้านหน้านั้นจะเป็นระบบ LED อีกทั้งยังเพิ่มไฟฉุกเฉินหรือ Hazzard Light เข้ามาและการทำงานของเครื่องยนต์ดูจะเงียบกว่าโมเดลเดิมอยู่พอสมควร

blank

โดยเครื่องยนต์ที่ว่านี้คาดการณ์ว่าจะเป็นเครื่องยนต์ Smart MotorGenerator หรือ SMG ซึ่งอาจจะพ่วงระบบ SSS หรือ Start Stop System เหมือนกับที่อยู่ในโมเดลปัจจุบันของ Aerox, Lexi, Qbix และ Grand Firano Hybrid และอาจจะพ่วงระบบ Keyless Start และช่องไฟแบบ DC เข้ามาอีก

blank

ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์โดยรวมจะไม่ได้แตกต่างอย่างชัดเจนจากโมเดลในปัจจุบันมากนัก แต่การเพิ่มลูกเล่นใหม่ๆ เข้าไปจะทำให้เจ้า Yamaha N-Max155 พอจะสู้กับคู่แข่งโดยตรงอย่าง Honda PCX ได้บ้าง โดยคาดว่าโมเดลใหม่ของ N-Max 155 นั้นน่าจะเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้ในประเทศอินโดนิเชียเป็นอย่างเร็ว และแน่นอนว่ามันจะเข้าสู่ตลาดประเทศไทยอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.iwanbanaran.com