Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

WSM เปิดตัวสองโมเดล Superbike พื้นฐาน Ducati 1098

blank

WSM หรือ Walt Siegl Motorcycles สำนักแต่งรถมอเตอร์ไซค์สัญชาติอเมริกันได้ทำการเปิดตัวสองโมเดลระดับ Superbike ที่ใช้พื้นฐานเครื่องยนต์ของ Ducati 1098 ในการพัฒนา

9cU9yq.jpg

โดยทั้งสองโมเดลนั้นได้เลือกใช้เครื่องยนต์ของ Ducati 1098 ทั้งคู่ แต่มีความแตกต่างกันที่เรื่องของระบบระบายความร้อนโดยเจ้าคันสีแดงนั้นจะมาพร้อมกับระบบระบายความร้อนด้วยน้ำ และมีวาล์วหัวเครื่อง 4 วาล์ว ระบบช่วงล่าง Ohlins โดยด้านหน้าจะเป็นรุ่น FGR WSBK สเปกเทียบเท่ากับที่ใช้ในการแข่งขัน WSBK ด้านหลัง TTX WSM Specs ทำงานร่วมกับสวิงอาร์มเดิมของ 1098 ระบบเบรกหน้าหลัง Brembo M55 ชุดโครงสร้างใหม่ผลิตจาก Carbon Fiber ตัวแฟร์ริ่ง WSM Aircaft Specs เลือกใช้วัสดุเดียวกับอากาศยาน ควบคุมการทำงานเครื่องยนต์ด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ WSM RACE Specs มีระบบ Traction Control, Quickshifter หน้าจอแสดงผลแบบ TFT ที่สามารถเก็บข้อมูลการใช้ความเร็วตัวรถ ความเร็วรอบเครื่องยนต์ อัตราการเปลี่ยนเกียร์ เพื่อการพัฒนาการขับขี่ในสนามแข่งได้ วงล้อจากแบรนด์ OZ Racing พร้อมยาง Dunlop Q4 ชุดท่อไอเสีย SC Project

9cU3sa.jpg
9cUtTz.jpg
9cUwj8.jpg

9cUZB0.jpg

ส่วนอีกหนึ่งโมเดลก็ไม่น้อยหน้ากัน ด้วยเครื่องยนต์ Ducati 1098 ระบายความร้อนด้วยอากาศ 2 วาล์วต่อสูบ ควบคุมการทำงานด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ โดยมีชุดโครงสร้าง แฟร์ริ่ง และระบบช่วงล่างไม่ต่างไปจากโมเดลก่อนหน้านี้ แต่จะมีความต่างที่วงล้อ BST แบบ คาร์บอนไฟเบอร์ และยาง Metaeler แบบ Slick ชุดท่อไอเสียแบบปลายคู่ Arrow และกล่องควบคุมการทำงาน ECU ของ Ducati ที่ได้ WSM มาทำการอัพเกรดให้ และมีน้ำหนักตัวที่เบาเพียง 154 กิโลกรัมเท่านั้น

9cU1vR.jpg9cUpgb.jpg

9cUcUu.jpg

Walt Siegl เจ้าของผลงานการพัฒนานี้ได้กล่าวให้สัมภาษณ์กับสื่อไว้ว่า “ผมพยายามเชื่อมต่อความคลาสสิกและเทคโนโลยีที่ล้ำสมัยเข้าไว้ด้วยกัน เครื่องยนต์ 1098 ของ Ducati นั้นมีความผูกพันกับผม ผมหวังว่าสิ่งที่เราทำนี้จะประสบความสำเร็จด้วยดีและได้เสียงตอบรับในเชิงบวกต่อผู้ที่ชื่นชอบรถคลาสสิกเหมือนกับผม”

9cUg8Z.jpg

สำหรับเจ้า WSM Superbike ทั้งสองโมเดลนี้ถูกวางราคาเริ่มต้นไว้ที่ $58,000 หรือประมาณ 1.89 ล้านบาท เพื่อนๆ ที่สนใจก็สามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ WSM ได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  waltsiegl.com