Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

“เทพต๋ง” ชื่อนี้ไม่ได้มาเพราะโชคช่วย!

2019 SS600 Champion Peerapong Boonlert

ท่ามกลางกระแสความยินดีครั้งใหม่ของแชมป์ระดับเอเชีย “เทพต๋ง” พีรพงษ์ บุญเลิศ นักแข่งหนุ่มจากทีม Yamaha Thailand Racing Team ที่ผงาดขึ้นครองความเป็นเจ้าของระดับซุปเปอร์สปอร์ต 600 ซีซี ของทวีปเอเชีย หลังปิดฉากฤดูกาลที่สวยงามของ ARRC2019 ด้วยชัยชนะที่เหนือกว่าคู่แข่งจนสามารถคว้าแชมป์ได้ตั้งแต่การแข่งขันสนามที่ 5 ทิ้งห่างนักแข่ง Kasma Daniel Kasmayudin นักบิดมาเลเชียชนิดไม่เห็นฝุ่น

Peerapong Boonlert

“เทพต๋ง” พีรพงษ์ บุญเลิศ ลงทำการแข่งขันในรายการ ARRC2019 แบบเต็มฤดูกาลภายใต้สังกัด Yamaha Thailand Racing Team พร้อมกับหมายเลข 26 โดยเปิดฤดูกาลได้อย่างงดงามถึงแม้ว่าในรอบการ Qualify ในสนามเซปัง สนามเปิดฤดูกาลนั้นจะได้เพียงอันดับที่สอง แต่ “เทพต๋ง” ก็ตะบันคันเร่ง Yamaha YZF-R6 คว้าชัยชนะอันดับหนึ่งได้ทั้งสองเรซการแข่งขัน ปล่อยให้ 7 Muhamad Adam Mohd Norrodin นักบิดเจ้าถิ่นต้องไล่ตามหลังถึงแม้จะได้ออกจากตำแหน่ง Pole โดยที่ “เทพต๋ง” นั้นเก็บ 50 คะแนนเต็มจาก Round1 และขึ้นนำจ่าฝูงทันที

Peerapong 26 Boonlert

ต่อมาใน Round 2 ที่สนาม The Bend Motorsport Park ประเทศออสเตเรีย สนามใหม่ถอดด้ามที่พึ่งจะเข้าร่วมการแข่งขันได้ไม่นาน ในวัน Qualify ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็นและความที่ไม่คุ้นเคยกับสนาม “เทพต๋ง” คว้ากริดที่สองในการออกสตาร์ทเรซแรก และสามารถจบการแข่งขันด้วยตำแหน่งแชมป์เรซ ได้ทั้งสองรอบการแข่งขัน เก็บเพิ่มอีก 50 คะแนน เป็น 100 คะแนนในตารางคะแนนสะสมและยืนหล่อๆในตำแหน่งผู้นำ และยังคงแรงต่อเนื่องในการแข่งขัน Round 3 ที่สนามช้างฯ จังหวัดบุรีรัมย์ สนาม Home Race ของประเทศไทย “เทพต๋ง” ยังคงระเบิดฟอร์มกระชากคันเร่ง Yamaha YZF-R6 เข้าเส้นชัยด้วยอันดับที่ 1 ทั้งสองเรซเก็บคะแนนไปได้แบบเต็มเม็ดเต็มหน่วย 150 คะแนนจาก 6 เรซการแข่งขัน

ARRC2019 SS600

ในการแข่งขัน Round 4 ที่สนาม Suzuka Circuit ประเทศญี่ปุ่น สนามที่ “เทพต๋ง” เคยพาธงชาติไทยขึ้นไปโบกสะบัดจากการคว้าแชมป์ Suzuka 4 Hours Enduracne Racing เมื่อปี 2017 และเป็นนักแข่งไทยสองคนแรกที่คว้าแชมป์รายการนี้ร่วมกับ “ตี” อนุภาพ ซามูล โดยที่ในการแข่งขันรอบแรกนั้น “เทพต๋ง” ฟอร์มสะดุดเล็กน้อย แต่ยังเกาะโพเดียมด้วยอันดับที่สาม และมาแก้มือด้วยการเก็บ 25 คะแนนสำคัญที่ช่วยรักษาระยะห่างจากคู่แข่ง Kasma Daniel Kasmayudin นักแข่งจากทีม Hong Leong YAMAHA Malaysia และคู่ปรับอย่าง Muhamad Adam Mohd Norrodin นักบิดมาเลเชียจากทีม SIC Junior ZK Racing และบทสรุปแชมป์ของ “เทพต๋ง” ก็มาจบลงที่สนาม Zhuhai International Circuit ประเทศจีนในการแข่งขัน Round 5 หลังจากที่เจ้าตัวเก็บเพิ่มไปได้อีก 32 คะแนนจากการคว้าอันดับที่สามจากสองเรซการแข่งขัน การันตีความเป็นเจ้าเอเชียในรุ่น Super Sport 600 CC ทันทีหลังธงหมากรุกโบยสะบัด

Peerapong Boonlert 2019

หลังจากการคว้าแชมป์ที่สนาม Zhuhai International Circuit ไปแล้ว แต่ “เทพต๋ง” ยังคงเดินหน้าเก็บเกี่ยวชัยชนะต่อไป โดยยังคงเดินหน้าเต็มที่ด้วยการเก็บโพเดียมอันดับที่สามในเรซแรกของ Round 6 ที่สนาม Sepang International Circuit ประเทศมาเลเชีย และกลับมาตอกย้ำความเป็นแถวหน้าของ Super Sport 600 CC ด้วยการพลิกกลับมาชนะ Kasma Daniel Kasmayudin เก็บ 25 คะแนนไปได้ในเรซที่สอง และต่อเนื่องด้วยการเก็บอีก 36 คะแนน จากการคว้าอันดับที่สองในเรซแรก และ อันดับที่สามในเรซที่สอง ส่งให้ในฤดูกาล 2019 ของรุ่น SS600 นั้น “เทพต๋ง” เก็บชัยชนะไปทั้งสิ้น 8 เรซ กับอีก 14 โพเดียม 2 Pole Position จากการแข่งขันทั้งสิ้น 14 รอบ และเป็นนักแข่งเพียงหนึ่งเดียวของฤดูกาลที่สามารถจบการแข่งขันบนโพเดียมได้ทุกสนามตลอดทั้งฤดูกาล

2019 Peerapong Boonlert

SS600 Champion Peerapong Boonlert

หากมองย้อนกลับไปความยอดเยี่ยมนี้ “เทพต๋ง” อาจจะถูกถ่ายทอด DNA มาจาก “ผู้ใหญ่โก๋” สุรพงษ์ บุญเลิศ เจ้าของแชมป์แข่งรถมอเตอร์ไซค์มากมายหลากรายการในประเทศไทย รวมไปถึงระดับเอเชีย ในรุ่น Under Bone 125 ซีซี เมื่อปี 2000 ในช่วงที่ใช้เครื่องยนต์ 2 จังหวะในการแข่งขัน แต่ถ้ามองในแง่ของการผลักดันจากทีมงานแล้ว Yamaha Thailand Racing Team เองก็มีส่วนสำคัญไม่น้อยที่ส่งให้นักบิดไทย ขึ้นมาเป็นเจ้าของเอเชียในรุ่น SS600 แบบสองสมัยติดต่อกัน ด้วยผลงานของ “โฟร์ท” รัฐพงษ์ วิไลโรจน์ และ “เทพต๋ง” พีรพงษ์ บุญเลิศ และดูเหมือนว่าแชมป์ในรุ่น SS600 นั้นน่าจะยังคงเป็นนักแข่งไทยไปอีกหลายปี