Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Petronas เปิดตัวทีมแข่งใน World GP อย่างเป็นทางการ

blank

กลายเป็นทีมแข่งเดียวในรายการ World GP ที่เข้าร่วมในการแข่งขัน ไม่ว่าจะเป็น Moto3, Moto2 และ MotoGP ซึ่งในฤดูกาลนี้ ทางทีม SIC ก็ได้ส่งทีมเข้าแข่งในรายการใหม่อย่าง Enal MotoE World Cup อีกด้วย

TkMidz.jpg

งานเปิดตัวทีมแข่งของ Petronas Yamaha SRT เกิดขึ้นในกรุง Kuala Lumpur ประเทศมาเลเชีย ซึ่งเป็นที่ตั้งของสำนักงานใหญ่ของ Petronas สปอนเซอร์รายใหญ่สุดของทีม โดยในฤดูกาล 2019 นี้ Petronas ได้ร่วมมือกับ SIC Racing Team ในการทำทีมเข้าร่วมการแข่งขันใน World GP ทุกคลาส ไม่ว่าจะเป็นในระดับ Moto3 ที่จะมีนักแข่งเข้าร่วมการแข่งขันสองคน ประกอบไปด้วย หมายเลข 17 John Mcphee นักแข่งสก๊อตแลนด์ที่มีประสบการณ์ในระดับ 125 ซีซี และ Moto3 มาตั้งแต่ปี 2010 และหมายเลข 71 Ayumu Sasaki นักบิดชาวญี่ปุ่นที่เข้าร่วมทีมมาตั้งแต่ปี 2017 ในระดับ Moto2 จะมีนักแข่งเพียงคนเดียวคือหมายเลข 89 Khairui Idham Pawl นักบิดมาเลเชียวัย 20 ปี ที่ย้ายมาจากทีม Idemitsu Honda Team Aisa และในระดับพรีเมียร์คลาส MotoGP กับสองนักบิดดาวรุ่ง หมายเลข 21 Franco Morbidelli เจ้าของตำแหน่ง Rookie of the Year ฤดูกาลก่อนและ หมายเลข 20 Fabio Quartararo ดาวรุ่งจากฝรั่งเศส ยอกจากนี้ทีม SIC ยังได้ส่ง Bradley Smith หมายเลข 38 ลงทำการแข่งขันในรายการใหม่อย่าง Enal MotoE World Cup แต่สปอนเซอร์รายหลักจะเป็น One Energy บริษัทด้านพลังงานสะอาดจากสหรัฐอเมริกา จึงไม่ได้เข้าร่วมในการเปิดตัวในครั้งนี้ แต่ก็นับว่า SIC Racing Team เป็นทีมเดียวในฤดูกาล 2019 ที่มีการส่งทีมเข้าร่วมในทุกๆ ระดับการแข่งขันในปีนี้

TkM3eD.jpg
TkMcnq.jpg
Fabio Quantararo 20 และ Franco Mobidelli 21 สองนักแข่ง MotoGP ของทีม
TkMT39.jpg
TkM5bZ.jpg
TkMQm0.jpg

โดยในปีนี้ทาง Petronas ได้เลือกใช้ธีมสีเขียวตัดดำเป็นสีประจำทีมแข่ง ไม่ว่าจะเป็นตัวรถหรือชุดแข่งและได้ Bradley Smith อดีตนักแข่ง Tech3 และ KTM ที่ไม่เพียงแต่จะลงแข่งขันใน MotoE แต่ได้มาช่วยในการทดสอบ Yamaha YZR-M1 ที่จะใช้ในการแข่งขันใน MotoGP อีกด้วย

TkMkAy.jpg

Franco Morbidelli ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ผมรู้สึกดีมากๆ ที่ได้เป็นส่วนหนึ่งของความยอดเยี่ยมนี้ Petronas และ SIC ได้ร่วมกันทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่ ผมจะพยายามทำทุกๆ อย่างให้ดีที่สุด ทั้งผลการแข่งขันและความสำเร็จเพื่อแฟนๆ ของ Petronas และ SIC ”

TkMtOJ.jpg
TkMwab.jpg
TkMK4f.jpg

เช่นเดียวกับเพื่อนร่วมทีมอย่าง Fabio Quartararo ก็ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “มันยอดเยี่ยมมากครับ ผมได้เริ่มทดสอบเจ้า M1 ครั้งแรกที่วาเลนเซียและมันก็สุดยอดมาก ถึงแม้ว่าผมจะอายุยังน้อยแต่การก้าวขึ้นมาในระดับสูงสุดนี้ไม่ใช่เรื่องเล่นๆ อย่างแน่นอน มันเป็นอะไรที่ยากมาจากการเปลี่ยนจากระดับ Moto2 มาสู่ MotoGP แต่ผมก็จะพยายามให้เต็มความสามารถ”

TkMxPR.jpg

ทั้งสองนักแข่งมีงานใหญ่ในการทดสอบ Winter Test ประจำฤดูกาลที่จะเริ่มต้นขึ้นในวันที่ 6-8 กุมภาพันธ์นี้ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเชีย และการทดสอบสุดท้ายที่ประเทศกาตาร์ก่อนที่จะเปิดฤดูกาลกันในช่วงเดือนมีนาคมที่จะถึงนี้ แฟนๆ ของ Yamaha และแฟนๆ MotoGP ก็อดใจรอกันอีกไม่นานครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.iwanbanaran.com www.morebikes.co.uk