Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

Ducati เปิดตัว 2019 New Ducati Scrambler ที่งาน Intermot

100218-2019-Ducati_Scrambler_Full_Throttle_ambience_02_UC67954_High

Ducati ค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากประเทศอิตาลี ได้ทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ของรถโมเดลใหม่จากตระกูล Scrambler โดยปีนี้ทีมย้อนยุคของ Ducati จะมีด้วยกัน 4 โมเดล ซึ่งถือว่ามีความน่าสนใจไม่น้อย

blank

Ducati Scrambler นั้นจะใช้พื้นฐานของเครื่องยนต์ขนาด 803 ซีซี 2 ลูกสูบ 4 วาล์ว Desmodromic 75 แรงม้าที่ 8,250 รอบต่อนาที แรงบิดสูงสุด 67 นิวตันเมตรที่ 5,750 รอบต่อนาที โดยตัวรถนั้นยังคงเลือกใช้งานของโครงสร้างแบบ Trellis Frame ที่เป็นเอกลักษณ์ มีการติดตั้งแกนวัดตัวหน่วงหรือ Internal Measurement Unit (OMU) โดยจะทำงานร่วมกับระบบ Traction Control และระบบเบรก Cornering ABS

blank

ระบบคลัทซ์จะถูกยกชุดใหม่ โดยได้ Clutch Hydraulic มาแทนที่ โดยมีคุณสมบัติที่นุ่มนวลกว่าและมีความแม่นยำที่สูงกว่า ระบบไฟเลี้ยวใหม่ที่เปลี่ยนมาใช้งานของ LRF พร้อมทั้งระบบปิดไฟสัญญาณอัตโนมัติที่ปรับปรุงใหม่ ระบบชุดขับเคลื่อนใหม่ที่ให้จังหวะของการเข้าเกียร์ที่นุ่มนวลกว่า และใช้แรงน้อยกว่าเดิม

blank

ในปี 2019 นี้ Ducati Scrambler จะมีด้วยกัน 4 โมเดล

blank

Ducati Scrambler Icon รุ่น Standard ของตระกูล Scrambler ที่มีความยึดหยุ่นในการปรับแต่งตัวรถให้เป็นแนวทางของผู้ขับขี่ ด้วยพาร์ทอะไหล่ตกแต่งส่งตรงจากโรงงานมากกว่า 100 ชิ้น

blank

Ducati Scrambler Café Racer ย้อนอดีตในแนวทางของรถแข่งสนาม โดดเด่นด้วยสีสันที่จัดจ้านกว่าเดิม ด้วยเบาะนั่งตอนเดียวและเฟรมสีน้ำเงิน  มาพร้อมกับล้อซี่ลวดขนาด 17 นิ้วพร้อมยาง Pirelli Diablo Rosso III

blank

Ducati Scrambler Desert Sled เต็มที่กับทุกเส้นทาง ด้วยชุดแต่งเอาใจสาย Off-Road ตะลุยทางฝุ่น

blank

Ducati Scrambler Full Throttle เต็มขั้นกับรูปแบบด้ายรูปแบบของ Flat-Tracker เต็มขั้น โดย Frankie Garcia นักแข่งอเมริกันชื่อดัง  ด้วยสีทูโทนเหลือง-ดำ

blank

นอกจากนี้ Ducati ยังมีอุปกรณ์และพาร์ทอะไหล่สำหรับตกแต่งเจ้า Ducati Scrambler ได้หลากหลายแนวทางกว่า 250 ชิ้น  แน่นอนว่าทั้งสี่โมเดลนี้จะเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน ขึ้นอยู่กับช่วงเวลาที่ Ducati ประเทศไทยจะทำการเปิดตัวอย่างเป็นทางการ โดยคาดว่าอาจจะเป็นช่วงงาน Motor Show 2019 ในปีหน้า

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.motorcyclenews.com