Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

ซุบซิบวงการ MotoGP

TrExil.jpg

หลังจากเสร็จสิ้นการทดสอบ Winter Test ที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเชียไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็เริ่มมีข่าววงในหลุดรอดออกมา โดยจะเป็นเนื้อข่าวในเชิง ซุบซิบ กัดจิก กันตามประสาคนที่ต้องแข่งขันกันเพื่อจุดมุ่งหมายเดียวกัน

TrEoVn.jpg

KTM มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมากที่จะขยับตัวเองจากทีมรองในการแข่งขัน MotoGP ขึ้นไปยังแถวหน้าที่จะเบียดกับทีมใหญ่ๆ อย่าง Honda และ Ducati โดยผู้ที่แสดงความมุ่งมั่นที่ชัดเจนมากที่สุดคนหนึ่งก็คือ Stefan Pierer หนึ่งใน CEO ของ KTM ที่แสดงเจตนารมณ์ชัดเจนมากที่สุด โดยได้เริ่มต้นในฤดูกาล 2019 ด้วยการเสริมทีมสนบสนุนใหม่มาเสริมข้อมูลตัวรถแข่ง อย่าง Tech3 และได้ดึงเอานักแข่งมากประสบการณ์เข้ามาช่วยเหลือในการทดสอบรถอย่าง Dani Pedrosa

TrEUIv.jpg
Stefan Pierer หัวหน้าทีม KTM 

หลังจากจบการทดสอบที่สนามเซปัง ประเทศมาเลเชีย เมื่อไม่กี่สัปดาห์ก่อนหน้านี้ทาง Stefan Pierer เองก็ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อมอเตอร์สปอร์ตชื่อดังได้อย่างน่าสนใจ โดยช่วงแรกนั้นทาง Stefan Pierer เองก็ได้โจมตีไปที่ทีม Honda เกี่ยวกับการปล่อยตัว Dani Pedrosa ออกจากทีมอย่างไร้เยื่อใย หลังจากอยู่โยงรับใช้ทีม Honda มาอย่างยาวนานถึง 14 ปี ตั้งแต่ยุต 125 ซีซี “น่าแปลกใจที่ทีมใหญ่อย่าง Honda กล้าที่จะปล่อยตัว Dani ออกจากทีม” Stefan Pierer กล่าวให้สัมภาษณ์ “ชายร่างเล็กผู้นี้เป็นมรกดของ MotoGP เขาเปี่ยมไปด้วยประสบการณ์กว่า 14 ปี ที่รับใช้ทีมใหญ่ น่าประหลาดใจที่ทีมกล้าที่จะปล่อยเขาออกมา โดยที่ไม่ได้มอบหมายหรือให้การตอบแทนที่คุ้มค่ากับสิ่งที่เขาได้ทำให้กับทีมตลอดเวลาที่เขาสังกัด และเราโชคดีมากที่ได้ Dani มาร่วมงาน เราเชื่อว่า Dani เองจะยังสามารถทำงานได้และทำได้อย่างเต็มประสิทธิภาพอีกด้วย”

TrEQuk.jpg
Valentino Rossi

มาถึงข่าวของ Valentino Rossi แชมป์โลก 9 สมัยของทีม Monster Energy Yamaha ที่เพิ่งจะอายุครบ 40 ปีไปเมื่อวันที่ 16 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อดังจากประเทศอิตาลีอย่าง Gazzerta dello Sport เกี่ยวกับการไล่ล่าแชมป์สมัยที่ 10 ของเขา โดยหลังจากการทดสอบที่เซปัง ผลงานโดยรวมของ”พ่อหมอ” ก็ยังคงสมราคาแชมป์โลก 9 สมัย ซึ่งเจ้าตัวได้กล่าวให้สัมภาษณ์ไว้ว่า “ผมยังอยู่ในจุดที่สมควรอยู่ ผมยังมีร่างกายที่แข็งแรงพอจะลงไปฟัดกับน้องๆ ในการแข่งขัน แชมป์สมัยที่ 10 ของผมเป็นจุดมุ่งหมายที่สูงที่สุด และผมเองก็มุ่งมั่นที่จะไปให้ถึงให้ได้”

TrERSe.jpg

ต่อเนื่องกับข่าวย่อยต่อ กับการนำเสนอยางใหม่ในการแข่งขันของ Michelin โดยในปีนี้ Michelin จะมีการนำเสนอเนื้อยาง Compound ใหม่ 3 รูปแบบ โดยจะเป็น ยางหน้า Slick ที่มีเนื้อยางระหว่าง Soft- Medium และยางหลัง Slick เนื้อ Compound ระหว่าง Soft-Medium และยางเปียกเนื้อ Compound ใหม่ โดยจะเริ่มทดสอบกันในช่วง Winter Test ที่ประเทศกาตาร์ ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้

TrEjhQ.jpg
Peco Bagnania และ Cristan Gabarnini

เรื่องสุดท้าย เกี่ยวกับ Rookies หน้าใหม่ Peco Bagnania ของทีม Alma Parmac ที่เพิ่งจะได้เริ่มงานกับหัวหน้าทีมช่างคนใหม่ Cristan Gabarnini ที่เคยร่วมงานกับ Jorge Lorenzo ในทีมโรงงานของ Ducati และเคยร่วมงานกับ Marc Marquez แชมป์โลก 7 สมัยเมื่อปี 2013 โดยเจ้าตัวได้ออกมาให้สัมถาษณ์ถึงการร่วมงานกับ Bagnania ไว้ว่า “Peco ทำงานด้วยง่ายมาก ทำให้ผมนึกย้อนไปถึงการได้ร่วมงานกับ Marquez ในช่วงปี 2013 เราสามารถช่วยกันหาทางออกให้กับปัญหาได้ เราทำงานเข้าขากันไวมากและดูจะราบรื่นไร้ปัญหา”

TrEEDN.jpg

ทั้งหมดนี้เป็นข่าวซุบซิบวงในจาก MotoGP ที่กำลังอยู่ในช่วงพักหลังจากจบการทดสอบ Winter Test รอบแรก โดยการทดสอบรอบที่สองนั้นจะเกิดขึ้นที่สนาม Losali ในประเทศกาตาร์ในวันที่ 20 กุมภาพันธ์นี้ โดยเพื่อนๆ สามารถติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวล่าสุดและผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com tmcblog.com