Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

อัพเกรดของ 2019 Kawasaki Ninja H2 ทั้งสามรุ่น

081028-2019-kawasaki-ninja-h2-201GY2ALFA2CG_A_19.high_-768x512
Kawasaki ได้ออกแถลงการณ์เกี่ยวกับโมเดลใหม่สำหรับปี 2019 ของเจ้า Kawasaki Ninja H2 และ Ninja H2 Carbon ที่จะมีการปรับปรุงให้เครื่องยนต์ Supercharged ที่เป็นเอกลักษณ์นั้นมีประสิทธิภาพที่สูงขึ้น และในขณะเดียวกับก็สามารถรักษาอัตราการใช้เชื้อเพลิงได้เท่าเดิม

ในภาพอาจจะมี รถมอเตอร์ไซค์ และสถานที่กลางแจ้ง

โดยรายละเอียดของการอัพเกรดในครั้งนี้ Ninja H2 และ H2 Carbon จะได้รับตัวกรองอากาศใหม่ Intake Clamber, Spark Plugs และการปรับจูน ECU ใหม่โดยพัฒนามาจากกล่อง ECU ของ H2 SX เจ้าสปอร์ตทัวร์ริ่งรุ่นล่าสุดของทางค่าย โดยจะทำให้ระบบอัดอากาศหรือ Supercharged ทำงานได้ดีมากขึ้น และจะเพิ่มแรงม้าสูงสุดได้ที่ 227.8 แรงม้า ซึ่งเพิ่มขึ้นจากสเปกยุโรปที่โดยทอนแรงม้าลงไปให้ต่ำกว่า 200 แรงม้าเมื่อไม่เปิดโหมด Supercharged

ในภาพอาจจะมี เมฆ, ท้องฟ้า, รถมอเตอร์ไซค์ และสถานที่กลางแจ้ง

ยอดจากการปรับแต่งเครื่องยนต์ใหม่แล้ว อุปกรณ์ติดตัวรถก็ได้รับการอัพเกรดเช่นเดียวกัน ไม่ว่าจะเป็นระบบเบรกของ Brembo จะเป็นรุ่นใหม่ล่าสุดของทางผู้ผลิต โดยจะเป็นแบบ Radial Mount 4 พอร์ตที่มีขนาดเล็กและน้ำหนักที่เบากว่าเดิม โดยจะทำงานคู่กับจานดิสก์เบรกขนาด 330 มิลลิเมตรแบบ Floating Disc ซึ่งจะสามารถเพิ่มประสิทธิภาพในการห้ามล้อและจะลดความเร็วได้ดีกว่าเดิม อีกทั้งจะได้รับยางของ Bridestone Battlax รุ่น RS11 ใหม่ (โมเดล H2R จะใช้ยาง Battlax V01)

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

นอกจากนี้ทั้งสามโมเดล H2, H2 carbon และ H2R จะได้รับหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ TFT ที่อยู่ใน H2 SX โดยสามารถปรับรูปแบบการแสดงผลได้ถึง 4 รูปแบบ โดยในโมเดล H2 และ H2 Carbon จะสามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนกับหน้าจอแสดงผลได้ผ่านระบบ Bluetooth โดยสามารถบันทึกข้อมูลการเดินทางผ่านแอปพลิเคชั่น สามารถบอกรายละเอียดความเร็วเฉลี่ยในทริป ระยะทาง อัตราสิ้นเปลืองเชื้อเพลิงในทริป รวมไปถึงข้อมูลเส้นทางผ่านระบบ GPS  แต่ยังคงไม่สามารถใช้งานระบบ Hand Free ได้ แต่จะสามารถเสนอข้อมูลการโทรเข้าออก และสามารถปฏิเสธการรับสายได้ผ่านหน้าจอนี้ นอกจากเรื่องของเครื่องยนต์และอุปกรณ์บางส่วนแล้วเจ้า H2 และ H2R จะได้รับการเคลือบสีแฟร์ริ่งแบบใหม่ที่ทนต่อรอยขีดข่วนมากขึ้น รวมไปถึงชุดกระจกมองหลัง และโช้คอัพหน้าก็จะได้รับการเคลือบกันรอยแบบใหม่นี้ด้วย

ไม่มีข้อความกำกับภาพอัตโนมัติ

ในภาพอาจจะมี 1 คน, รถมอเตอร์ไซค์ และสถานที่กลางแจ้ง

สำหรับเจ้า 2019 Kawasaki Ninja H2 จะมาในชุดสี Mirror Coated Spark Black while  โมเดล H2 Carbon จะมาในชุดสี Mirror Coated Matte Spark Black/Golden Blazed Green และรุ่นสุดท้าย H2R จะมาในชุดสี Mirror Coated Matte Spark Black โดยจะเริ่มวางจำหน่ายในช่วงไตรมาสแรกของปี 2019 โดยจะเริ่มที่ทวีปยุโรปก่อน และเริ่มกระจายไปยังภูมิภาคอื่นๆ ภายหลัง

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcycle.com