Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

อัพเกรดใหม่ของ 2019 Kawasaki Ninja H2

Ninja-H2

ประกาศอย่างเป็นทางการในงาน Intermot ประเทศเยอรมัน สำหรับรถมอเตอร์ไซค์จากค่ายยักษ์เขียว Kawasaki ที่นับว่าเป็นขั้นสุดของรถในระดับ Superbike กับเจ้า Kawasaki Ninja H2 ที่มีทั้งระบบเครื่องยนต์ Supercharged และความทันสมัยที่เพิ่มขึ้นมากมาย

blank

โดยเจ้า 2019 Kawasaki Ninja H2 นั้นจะได้รับการปรับปรุงโดยการนำเอานวัตกรรมที่ต่อยอดมาจาก Kawasaki Ninja H2 SX สปอร์ตทัวร์ริ่ง Supercharged ของค่าย โดยมีการดึงเอาอุปกรณ์และชิ้นส่วนอะไหล่มาจาก H2 SX ทั้ง ระบบกรองอากาศใหม่ Intake Chamber ระบบการจุดระเบิด และกล่องสมองกล ECU ซึ่งจะส่งผลให้เจ้า Ninja H2 คันใหม่นี้เกรี้ยวกราดมากขึ้นกว่าเดิม เมื่อเปรียบเทียบกับโมเดลก่อนหน้านี้ ที่ใช้งานเครื่องยนต์บล็อกเดียวกัน กับเครื่องยนต์ขนาด 999 ซีซี Supercharged 4 ลูกสูบเรียงเหมือนกัน โดยการปรับปรุงพาร์ทอะไหล่ทำให้เจ้า 2019 Kawasaki Ninja H2 นั้นมีแรงม้าที่เพิ่มขึ้นจากเดิม 199.7 HP ไปเป็น 231 HP

blank

นอกจากเครื่องยนต์จะถูกปรับปรุงใหม่แล้ว อุปกรณ์หลายๆ ชิ้นในตัวรถก็ถูกพัฒนาใหม่ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของ หน้าจอแสดงผลที่ได้ดึงเอาหน้าจอ TFT มาจาก Ninja H2 SX สามารถเปลี่ยนรูปแบบการแสดงผลได้ตามโหมดของการขับขี่ ระบบเบรกใหม่ของ Brembo เหมือนกับที่ติดตั้งอยู่ใน Ducati Panigale V4 และยางใหม่จากแบรนด์ Bridestone รุ่น RS11 และไฮไลท์ของ Ninja H2 ก็คือการเคลือบสีแบบใหม่ที่เป็นการเคลือบสีแบบพิเศษที่มีชื่อว่าง Self-Healing Paint ที่สามารถรักษาตัวเองได้หากเกินรอยขีดข่วน รอยขนแมว จากการการขูดขีดของตัวรถกับวัตถุ โดบเจ้าเคลือบสีนี้จะรักษาตัวเองได้จากการฉีกขาดที่ไม่ลึกมากจนเกินไป

blank

ทั้งหมดนี้เป็นการอัพเกรดของ 2019 Kawasaki Ninja H2 ที่ทำให้เจ้า Superbike คันนี้ขึ้นไปอยู่ยังจุดสูงสุดของโลกมอเตอร์ไซค์อีกครั้ง ซึ่งแน่นอนว่าเจ้า Ninja H2 คันใหม่นี้จะต้องเข้ามาทำการตลาดในประเทศไทยอย่างแน่นอน แต่ก็ขึ้นอยู่กับว่า Kawasaki ประเทศไทยนั้นจะมีกำหนดการในการนำเข้ามาทำตลาดในประเทศไทยในช่วงไหนเท่านั้น

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.motorcyclenews.com