Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Jorge Lorenzo เกือบจะรีไทร์ตัวเอง หาก Honda ไม่ยื่นข้อเสนอมาให้

blank

เกือบจะไม่มีทีมซะแล้ว หากทาง Honda ขยับตัวช้าไปสักนิด เมื่อ Jorge Lorenzo แชมป์ MotoGp 3 ได้ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อว่า ตั้งใจจะรีไทร์หลังจบฤดูกาล 2018 แต่มีข้อเสนอจาก Repsol Honda ยื่นเข้ามาเลยทำให้เขาเปลี่ยนใจ

94kUDn.jpg
ในตอนแรก Jorge Lorenzo แชมป์โลก 5 สมัยชาวสเปนหมดสัญญากับ Ducati หลังจบฤดูกาล 2018 โดยที่เจ้าตัวไม่ได้สัญญาฉบับใหม่จากทีม โดยฤดูกาลแรกเป็นเหมือนกับฝันร้ายของเจ้าตัวและแฟนๆ เป็นงานของ Lorenzo นั้นดำดิ่งลงไปเพราะต้องปรับตัวให้เข้ากับรถคันใหม่ที่มีบุคลิกที่แตกต่างจาก YamahaYZR-M1 ที่เค้าเคยขับขี่ แต่พอฤดูกาลที่สองแรกขึ้น ผลงานของเจ้าตัวก็ดีขึ้นเรื่อยๆ แต่จนแล้วจนรอดเจ้าตัวก็ไม่ได้สัญญาฉบับใหม่จาก Ducati เป็นการตอบแทน

94koRD.jpg

“ตอนนั้นผมตั้งใจไว้ว่าจะเลิกแข่งแล้วนะ”  Jorge Lorenzo ได้ให้สัมภาษณ์กับสื่อ “มันเป็นช่วงเวลาที่บ้าบอที่สุด ผมมีข่าวกับหลายทีม แต่ความเป็นจริงแล้ว ไม่มีสักทีมที่แสดงเจตนาและความต้องการในตัวผมอย่างจริงจัง ซึ่งผมเองก็ถอนใจไปแล้ว และตั้งใจว่าจะเลิกแข่งซะเลย ”

94kD69.jpg

“แต่ในที่สุด Repsol Honda ก็ยื่นข้อเสนอมาให้ มันทำให้ผมกลับมามีไฟอีกครั้ง และมุ่งหน้าไปในยังฤดูกาลใหม่ แต่โชคร้ายนิดหน่อยที่ผมมาบาดเจ็บในช่วงท้ายฤดูกาล ที่ผมกะว่าจะสร้างผลงานทิ้งทวนกับ Ducati การแข่งขันสนามสุดท้ายที่ Valencia เป็นอะไรที่แย่มากๆ หลายๆ คนอาจจะมองว่าผมไม่เต็มที่ แต่ขอบอกตรงนี้เลยว่า ผมเต็มที่ทุกครั้งในการแข่งขัน ไม่ว่าจะอยู่กับทีมไหน ขี่รถคันไหน ผมก็คือผม ผมไม่มีทางละทิ้งสิ่งที่ผมรักไปได้”

94kEkW.jpg

94kbX1.jpg

ในฤดูกาลหน้า Jorge Lorenzo จะได้ร่วมทีมกับ Marc Marquez ที่เป็นทั้งเพื่อนและคู่แข่งในสนามตลอดเวลา  9 ปีบนเวที MotoGP และนี้จะเป็นครั้งแรกในรอบ 20 ปีที่ Repsol Honda จะมีนักแข่งแชมป์โลก MotoGP 2 คนในทีมเดียวกัน เชื่อได้เลยว่าฤดูกาล 2019 จะเป็นอีกหนึ่งฤดูกาลที่สนุกสนานอย่างแน่นอน

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก  www.autosport.com www.motogp.com