Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

2019 Husqvarna Svartpilen 701 ผ่านมาตรฐานไอเสีย CARB เป็นที่เรียบร้อย

072018-husqvarna-svartpilen-701-concept-f

หลังจากที่ Husqvarna ได้ทำการเปิดตัวโมเดลใหม่ล่าสุด Svartpilen 701 รูปแบบของรถมอเตอร์ไซค์ Street Naked รูปแบบใหม่ของทางค่าย ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 1 ลูกสูบขนาด 693 ซีซี ที่ทราบกันดีว่าเป็นเครื่องยนต์ของทางค่าย KTM ล่าสุดเข้า Svartpilen 701 คันนี้ได้ผ่านการตรวจสอบมาตรฐานไอเสียของ CARB เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

NvypMg.jpg

CARB หรือ California Air Resources Board ที่ทำหน้าที่ตรวจสอบคุณภาพการปล่อยก๊าซพิษของเครื่องยนต์เครื่องจักร โดยมีมาตรฐานที่แตกต่างจากมาตรฐาน EURO ที่ใช้กันในทวีปยุโรปแต่สามารถใช้อ้างอิงถึงการยื่นของมาตรฐานต่างๆ ได้อย่างถูกต้อง  โดยล่าสุดได้รับการพิจารณารถมอเตอร์ไซค์จากค่าย Husqvarna ค่ายผู้ผลิตสัญชาติสวีดิช ที่เริ่มต้นทำการตลาดในอเมริกาและยุโรปไปในก่อนหน้านี้ ซึ่งโมเดลใหม่ที่ทางค่ายเตรียมที่จะนำเข้าไปวางจำหน่ายในอเมริกา ก็ต้องผ่านการตรวจสอบมาตรฐานเสียจากสถาบันนี้เสียก่อน

NvyG1W.jpg

ซึ่งล่าสุดทาง CARB ได้พิจารณาให้เจ้า Husqvarna Svartpilen 701 ผ่านมาตรฐานไอเสียเป็นที่เรียบร้อยซึ่งสามารถจัดจำหน่ายได้อย่างถูกต้องในสหรัฐอเมริกา ซึ่งโมเดลคู่ขนานของมันอย่างเจ้า Huaqvarna Vitpilen 701 ก็ไม่พบปัญหาใดๆในการตรวจสอบมาตรฐานในครั้งก่อนและรุ่นเล็กอย่างเข้า Vitpilen 401 และ Svartpilen 401 ที่ผ่านมาตรฐานนี้ได้อย่างง่ายดายและวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการไปแล้วในอเมริกาและทั่วโลก

NvyLL1.jpg

สำหรับการเปิดตัวของเจ้า Husqvarna Svartpilen 701 นั้นคาดว่าจะใช้พื้นที่ของงานแสดงนวัตกรรมยานยนต์ขนาดใหญ่ในทวีปยุโรปอย่างงาน INTERMOT หรือไม่ก็ในงาน EICMA Show ที่จะจัดขึ้นในช่วงปลายปีนี้ หากมีความเคลื่อนไหวต่อไป ทาง GreatBiker จะรีบนำมาอัพเดทให้เพื่อนๆได้ทราบกันครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motorcycle.com