Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Andrea Iannone พยายามผลักดันการทำงานของทีม Aprilia

blank

ถึงแม้ว่าจะเหลือเวลาอีกหลายเดือนก่อนที่จะเปิดฤดูกาลใหม่ แต่ Andrea Iannone นักแข่งชาวอิตาเลี่ยนของทีม Aprilia ได้ออกมากล่าวถึง Aprilia RS-GP รถแข่งที่จะใช้ในฤดูกาลหน้าว่ามีดีพอที่จะเอาชนะได้ หลังจบการทดสอบ ที่สนาม Jerez ที่ประเทศสเปน และพยายามที่จะผลักดันการทำงานภายในทีมให้ไปในทิศทางที่ถูกต้อง

944cOy.jpg

อดีตนักแข่งของทีม Ecstar Suzuki ได้กล่าวหลังจากการทดสอบที่สนาม Jerez เสร็จสิ้นลงไว้ว่า “Aprilia เป็นทีมแข่งขันที่มีพื้นฐานที่ไม่แตกต่างจากทีมโรงงานใหญ่ๆ พวกเค้ามีทีมงานมืออาชีพไม่แพ้ทีมไหน แต่เรายังมีงานใหญ่ที่รอเราอยู่ เราต้องปรับปรุงในหลายๆ ด้านทั้งเรื่องของระบบอิเล็กทรอนิกส์ และเรื่องอื่นๆ เห็นได้อย่างชัดเจนเลยว่าทีมงานไม่ได้มีข้อมูลจากในสนามที่ชัดเจน และผมต้องเก็บทุกอย่าง เริ่มต้นใหม่ไปพร้อมๆ กับทีม เราไม่ได้คาดหวังอะไรมากมายจากการทดสอบครั้งนี้ แต่ในครั้งต่อไปพวกเราต้องทำงานหนักมากขึ้น มีบางสิ่งที่ดีมากๆ เกี่ยวกับตัวรถ RS-GP ทำหน้าที่ได้อย่างยอดเยี่ยม แต่พวกเราเองก็ต้องมีบางอย่างที่ต้องปรับจูนให้เข้ากัน”

944Z31.jpg

“ความเร็วไม่ใช่ปัญหาใหญ่ของ RS-GP ตัวรถทำความเร็วได้อย่างยอดเยี่ยม แต่สิ่งที่เป็นปัญหาคือการควบคุม เราไปได้อย่างว่องไว แต่บางครั้งผมไม่สามารถควบคุมล้อหลังได้ และมันเป็นสิ่งที่ทำให้ผมกังวลอยู่พอสมควร เครื่องยนต์มีความแข็งแกร่งมาก แต่ผมสามารถใช้ได้แค่เกียร์ 5 และ 6 ส่วน 1 – 4 ผมรู้สึกควบคุมการหมุนของล้อหลังไม่ได้ ในตอนแรกทีมงานไม่ทราบถึงเรื่องนี้ แต่ตอนนี้ทุกๆ คนรู้แล้ว และผมคาดหวังว่า ในการทดสอบครั้งหน้าปัญหานี้จะถูกแก้ไข”

944R49.jpg

“ตอนนี้ผมค่อนข้างที่จะสงบมากขึ้น ผมพยายามสร้างผลงานที่ดีกับทีมใหม่ และเชื่อว่าทีมงานก็พร้อมซับพอร์ตผมอย่างเต็มที่เช่นกัน และผมก็มีความสุขจากการทำงานร่วมกับทีมงานนี้” Andrea Iannone ได้กล่าวทิ้งท้ายไว้

944xxJ.jpg

944gaD.jpg

ในฤดูกาล 2019 Andrea Iannone จะผนึกกำลังกับ Aleix Espargaro ในการแข่งขันให้กับต้นสังกัด Aprilia โดย Espargaro ได้พูดถึงเพื่อนร่วมทีมคนใหม่ไว้ว่า “Iannone มีความมุ่งมั่นเป็นอย่างมาก และเค้าก็ต้องการพิสูจน์ตัวเอง ว่าตัวเองก็เป็นหนึ่งในนักแข่งแถวหน้าของรายการ เชื่อว่าการมาร่วมทีมของเค้าจะส่งผลดีต่อทีมในภาพรวม”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.autosport.com www.motogp.com