Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เปิดเผยข้อมูลของรถที่ใช้แข่งขัน 2019  FIM MotoE World Cup

FIM-Enel-MotoE-World-Cup-Energica-Ego-race-bike-04

เริ่มทำการโปรโมทกันแล้วสำหรับรายการแข่งขันใหม่ 2019 FIM MotoE World Cup ที่จะเริ่มต้นเปิดศักราชใหม่ของการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ทางเรียบ ที่จะเลือกใช้งานรถพลังงานไฟฟ้าที่ปราศจากมลพิษทั้งทางอากาศและเสียง

blank

ล่าสุด Energica ค่ายรถมอเตอร์ไซค์พลังงานไฟฟ้าจากประเทศอิตาลี ก็ได้นำเสนอเจ้า MotoE รถมอเตอร์ไซค์พลังงานทางเลือกที่จะเข้าร่วมในการแข่งขันในครั้งนี้อย่างเป็นทางการ โดยเจ้า MotoE คันนี้สามารถใช้งานแบตเตอรี่ขนาด 50 Kwh ส่วนการรีชาร์จระบบพลังงานได้ทั้งระบบไฟบ้านแบบ AC หรือสถานีรีชาร์จที่เป็นระบบไฟ CC (Continues Power Supply) โดยหากชาร์จจากระบบนี้ จะใช้เวลาเพียง 30 นาที ในการรีชาร์จหนึ่งครั้ง

blank

Energica MotoE คันนี้ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าขนาด 110 Kw ที่สามารถทำแรงม้าสูงสุดได้มากถึง 147 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 200 นิวตันเมตรที่ 5,000 รอบต่อนาที สามารถทำความเร็วสูงสุดได้เกิน 250 กิโลเมตรต่อชั่วโมง สามารถทำความเร็ว 0 – 100 กิโลเมตร ได้ใน 3 วินาทีเท่านั้น

blank

ล่าสุดทาง FIM และ Dorna Sport ผู้จัดการแข่งขันได้ผู้ร่วมสนับสนุนหลักของการแข่งขันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยได้ Enel เครื่อข่ายธุรกิจแก๊สธรรมชาติและอุปกรณ์พลังงานไฟฟ้ายักษ์ใหญ่จากอิตาลี โดยจะเข้ามาเป็นผู้สนับสนุนหลักของการแข่งขันในครั้งนี้ภายใต้ชื่อ 2019 Enel MotoE World Cup

blank

โดยทาง FIM และ Dorna Sport ได้กำหนดสนามการแข่งขันในฤดูกาลแรกไว้ที่ 5 สนามทั่วยุโรป โดยแต่ล่ะสนามนั้นจะใช้จำนวนรอบในการแข่งขันที่ 10 รอบสนาม ซึ่งการแข่งขัน MotoE นั้นจะแข่งควบคู่กับรายการ MotoGP เพื่อใช้ฐานของแฟน MotoGP มาเป็นเป้าหมายหลักของความน่าสนใจของการแข่งขันรถมอเตอร์ไซค์พลังงานทางเลือกในครั้งนี้


Video Promote “2019 Enel MotoE World Cup”

ถึงแม้นเสียงของเจ้ามอเตอร์ไฟฟ้านั้นอาจจะไม่ฟังแล้วแปลกไปบ้าง แต่หัวใจหลักของการแข่งขันคือความเร็วและทักษะในการควบคุมรถ ดังนั้นแล้วหากตัดเรื่องเสียงของเครื่องยนต์ที่มันปลุกเร้าในการแข่งขัน Enel MotoE World Cup ก็เป็นการแข่งขันมอเตอร์ไซค์อีกหนึ่งรูปแบบที่น่าสนใจไม่น้อยเลยทีเดียว

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.asphaltandrubber.com