Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ปลุกคุณลุง 1974 Kawasaki S3 ให้กลับมาเฟี้ยวอีกครั้ง ผลงานโดย Motobrix

blank

ย้อนกลับไปในช่วงปี 1970-1980 ชื่อของโมเดลที่แตกต่างจากใครเพื่อนอย่าง Kawasaki H1 จะต้องเป็นที่จดจำของใครๆ หลายๆ คน ด้วยเอกลักษณ์เครื่องยนต์แบบสามลูกสูบที่แตกต่าง จนต่อยอดมาถึงรุ่นเล็กอย่าง Kawasaki S3 ลูกสูบ 2 จังหวะที่ไม่ซ้ำใคร และการที่จะเอาเจ้า S3 กลับให้มีชีวิตชีวาอีกครั้งนั้น เป็นผลงานของ Motobrix สำนักจากอเมริกาเหนือ

wZbF58.jpg
Brian Kates และ Kawasaki S3 “El Citron”

MotoBrix สำนักแต่งรถสัญชาติแคนนาเดี้ยนก่อตั้งโดย Brian Kates นักประดิษฐ์หนุ่มที่เคยทำงานด้านการวิจัยในโรงพยาบาลมาก่อน แต่ด้วยใจรักที่ต่อรถมอเตอร์ไซค์จึงได้ลาออกจากงานประจำ มาศึกษาด้านวิศวกรยานยนต์ผ่านผู้รู้ด้วยการฝึกงานและถามจากผู้รู้ จนสามารถเปิด Motobrix เป็นของตัวเองได้เมื่อปี 2014

wZbsIS.jpg
1974 Kawasaki S3 400

หลังจากผ่านชิ้นงานมาอย่างมากมาย ในปีที่ผ่านมา Brian ได้ทำการซื้อเจ้า Kawasaki S3 ต่อจากเพื่อนของเขาและได้ทำการบูรณะมันใหม่ให้ไฉไลกว่าเดิม ด้วยเอกลักษณ์ที่ไม่เหมือนใครของเจ้า S3 ด้วยเครื่องยนต์ขนาด 399 ซีซี 3 ลูกสูบ 2 จังหวะ ซึ่งเป็นสิ่งที่ท้าทายสำหรับ Brian เป็นอย่างมาก

wZbXSD.jpg
wZbai9.jpg
wZbHHy.jpg
wZbpCJ.jpg

สิ่งที่ Brain คิดไว้ในหัวตอนแรกคือ การทำให้เจ้า S3 มีความแตกต่างจากโมเดลดั่งเดิมให้มากที่สุด ด้วยการติดตั้งอุปกรณ์ที่ทันสมัยเข้าไป แต่ยังคงความเก๋าของเครื่องยนต์สามลูกสูบสองจังหวะไว้เหมือนเดิม Brain จึงได้ทำการปรับแต่งและซ่อมแซมเครื่องยนต์เป็นอันดับแรก และได้เลือกสรรชิ้นส่วนของรถในยุคปัจจุบันเข้ามาเสริมความทันสมัยด้วย วงล้อจาก Suzuki GSX-R600 สวิงอาร์มหลังจาก Suzuki Bandit 600 ที่สามารถรับกับยางขนาด 160 ได้ และได้เลือกเอาระบบโช้คอัพหลัง Mono Shock จาก GSX-R1000 และโช้คอัพหน้าหัวกลับ Upside-Down จาก Suzuki GS500 มาปรับสีใหม่และติดตั้งไว้ด้านหน้า แฮนด์แบบคลิปออนจาก GSX-R1000 ปรับระบบไฟส่องสว่างรอบคันใหม่ โดยเลือกระบบ LED เบาะนั่งใหม่เป็นงาน Handmade และสุดท้ายเลือกทำสีเหลือง Neon Yellow จาก Black Window Custom Print  ทั้งหมดนี้ก็เลยทำให้ 1974 Kawasaki S3 กลับมาเฟี้ยวได้อีกครั้ง โดยการดัดแปลงคืนชีพให้มันครั้งนี้ทาง Motobrix ได้ตั้งชื่อชิ้นงานไว้ว่า “El Citron” ซึ่งเป็นภาษสเปนที่ตรงกับคำว่า “เหลืองมะนาว” นั่นเอง

wZbvIb.jpg
wZbJwf.jpg
wZbLoa.jpg
wZbeJq.jpg
wZb6JW.jpg
wZb851.jpg
wZbrf2.png
wZbyhz.jpg

wZbuog.jpg

สำหรับเพื่อนๆ ที่สนใจชิ้นงานของทางสำนัก ก็สามารถไปชมชิ้นงานอื่นๆ ของทางร้านได้ที่ Motobrix ยังมีชิ้นงานสวยๆ รอให้เพื่อนได้ไปเลือกชมอีกมาก ยิ่งใครเป็นสาย Modren Classic จะชื่นชอบผลงานของสำนักแต่งจากแคนนาดา สำนักนี้อย่างแน่นอน

 

Photo Credit:

Mark Luciani

@lightandgears

www.lightandgears.com

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.bikeexif.com