Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

เปิดใจ Alberto Puig ผู้จัดการทีม Repsol Honda MotoGP คนใหม่

Alberto-Puig-imatge-Repsol-Honda_1941415968_50176399_651x366

หลังจากทดสอบที่สนามเซปังเสร็จสิ้นไปเมื่อ 2 สัปดาห์ก่อนก็เริ่มมีคำถามเกี่ยวกับทีม Repsol Honda ถึงการเปลี่ยนแปลงผู้จัดการทีมคนใหม่ โดยได้ Alberto Puig อดีตนักแข่งชาวสเปนขึ้นมาแทนที่ของ Livio Suppo

ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวว่า Livio Suppo ยอดผู้จัดการทีมของ Repsol Honds จะก้าวลงจากตำแหน่งและเปิดทางให้คนรุ่นใหม่เข้ามาแทนที่ ซึ่งผลงานของ Livio นั้นถือว่ายอดเยี่ยมเป็นอย่าง ไม่ว่าจะมีส่วนในการดึงเอา Casey Stoner กลับมา Honda ในปี 2011 และสามารถพาทีมคว้าแชมป์ได้อย่างเต็มภาคภูมิ

ส่วนของผู้มาแทนที่อย่าง Alberto Puig บรรดาแฟนๆ มอเตอร์สปอร์ตรุ่นเก๋าๆ หลายๆ คนอาจจะพอคุ้นหูอยู่บ้าง โดยเจ้าตัวนั้นเริ่มต้นอาชีพนักแข่งในปี 1987-1997 โดยอยู่โยงกับต้นสังกัดเดียวตั้งแต่ขึ้นมาในระดับ 500 ซีซี ตั้งแต่ปี 1993-1997 กับทีม Honda ซึ่งผลงานนั้นก็ไม่ได้โดดเด่นถึงขั้นคว้าแชมป์ ออกไปทางกลางๆ ซะมากกว่า

การก้าวเข้ามาเป็นผู้ที่มีอำนาจมากที่สุดในทีมของ Alberto Puig นั้นจะมีแต่ปริศนา คนที่จะอยู่ในจุดที่สูงกว่าคนที่บารมีมากกว่านั้น Puig จะสามารถทำได้หรือ ด้วยความใหม่กับหน้าที่ที่แตกต่างไปนั้นเจ้าตัวจะรับมือมันได้อย่างไร

“ผมมีความสุขมากครับที่ได้กลับมาทำงานกับครอบครัว Honda อีกครั้ง เราอยู่ในช่วงทดสอบรถแข่งของปีนี้ เรามีงานอีกมากที่ต้องทำ ซึ่งตัวผมเองต้องทำงานหนักกว่าใครๆ ผมต้องเปลี่ยนบทบาท และทำความเข้าใจมันใหม่ ผมอาจจะใหม่กับการทำงานตรงนี้ แต่เชื่อมั่นได้เลยว่าผมสามารถทำมันได้และทำได้ดีอีกด้วย” Alberto Puig ได้กล่าวให้สัมภาษณ์หลังจบการทดสอบที่สนามเซปังประเทศมาเลเชีย

Puig เป็นเหมือนขั่วตรงข้ามกับ Suppo โดย Puig นั้นเป็นคนที่หลีกเลี่ยงการปะทะทั้งทางอารมณ์และทางกายภาพ ดูได้จากช่วงปี 1997 ที่เจ้าตัวโดนบีบให้ออกจากการแข่งขันด้วยอาการบาดเจ็บเรื้อรัง ซึ่งเจ้าตัวก็ไม่ออกมาให้สัมภาษณ์กับสื่อหรืออะไรเลย ยอมออกไปแต่โดยดีและเปลี่ยนหน้าที่ไปเป็นผู้บรรยากาศการแข่งขันที่สเปนบ้านเกิด จนถูกดึงมาทำทีมให้กับ Honda ในระดับ Moto3 ซึ่งที่นั้นเค้าได้รับแรงสนับสนุนมากมายจากทีมงาน และเค้าเหมาะสมกับตำแหน่งที่มีอำนาจสูงที่สุดในตอนนี้

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.sportrider.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg