Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

เปิดตัว 2018 New Triumph “Speed Triple” อย่างเป็นทางการ

Triumph Speed Triple RS 2018

หลังจากที่เราได้นำเสนอข่าวกันมาอย่างต่อเนื่อง สำหรับโมเดล Super Naked คลาส 1000 ซีซี จากค่ายรถมอเตอร์ไซค์จากเกาะอังกฤษกับเจ้า Triumph “Speed Triple” โมเดลใหม่สำหรับปี 2018 ในที่สุดก็ได้รับการเปิดเผยข้อมูลอย่างเป็นทางการออกมาซะที

สำหรับเจ้า 2018 New Triumph “Speed Triple” นั้นได้ถูกพัฒนาใหม่ในหลายๆ ด้าน ทั้งในเรื่องของเครื่องยนต์ที่ได้ทำการปรับเปลี่ยนชิ้นส่วนใหม่ถึง 105 รายการ ซึ่งยังคงรูปแบบของเครื่องยนต์ 3 ลูกสูบ 1050 ซีซี แต่มีแรงม้าที่สูงขึ้นกว่าโมเดลก่อนที่มีแรงม้าสูงสุดที่ 140 HP โดยเจ้า 2018 Speed Triple นั้นสามารถทำแรงม้าสูงสุดถึง 150 HP และแรงบิดสูงสุด 117 นิวตันเมตร

โดยเจ้า 2018 Speed Triple นั้นมาพร้อมกันทีเดียว 2 โมเดลประกอบไปด้วย Speed Triple “S” และ Speed Triple “RS” โดยทั้งคู่ใช้พื้นฐานที่เหมือนกันในหลายๆ จุด ทั้งเครื่องยนต์สามลูกสูบขนาด 1050 ซีซี ให้แรงม้าที่ 150 ตัวเท่ากัน แรงบิด 117 นิวตันเมตรเท่ากัน แตกต่างกัน ระบบช่วงล่าง ที่รุ่น “S” นั้นจะใช้งานระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside-Down ขนาด 43 มิลลิเมตร จาก Showa ระบบกันสะเทือนหลัง Monoshock ของ Showa เช่นเดียวกันทำงานร่วมกับสวิงอาร์มแขนเดี่ยว Singles Side Swingarm โดยในโมเดล “RS” นั้นจะเปลี่ยนระบบกันสะเทือนหน้าเป็นของ Ohlins NX30 แบบหัวกลับเช่นเดียวกัน และระบบกันสะเทือนหลังก็เลือกใช้งานของ Ohlins TTX36 และด้วยการปรับเปลี่ยนระบบกันสะเทือนนี้เองทำให้น้ำหนักตัวของสองรุ่นนี้แตกต่างกัน โดยน้ำหนักตัวในรุ่น “S” นั้นจะอยู่ที่ 192 กิโลกรัม และรุ่น “RS” จะมีน้ำหนักที่เบากว่าโดยน้ำหนักอยู่ที่เพียง 189 กิโลกรัม


2018 New Triumph Speed Triple “RS”


2018 New Triumph Speed Triple “S”

ไม่เพียงแต่เครื่องยนต์ที่ได้รับการปรับเปลี่ยน ระบบ IMU หรือ inertial measurement unit ที่จะทำงานร่วมกับระบบ ABS Cornering และระบบ Traction Control ก็ได้รับการอัพเกรดใหม่ ซึ่งสองระบบที่กล่าวมานี้สามารถเลือกปิดหรือเปิดการทำงานได้อย่างง่ายดาย หน้าจอแสดงผลของมันก็ถูกปรับเปลี่ยนไปด้วย โดยทางค่ายได้เลือกใช้งานหน้าจอแสดงผลแบบ TFT ดิจิตอลเต็มรูปแบบที่ให้รายละเอียดที่ครบถ้วน

เพิ่มเติมในส่วนของระบบ Cruise Control ที่จะทำให้การขับขี่ในเส้นทางไกลนั้นสะดวกสบายมากขึ้น รวมไปถึง illuminated Switchgear ที่ประกอบแฮนด์ด้านซ้ายที่จะช่วยในการปรับค่าต่างๆ ของตัวรถได้ง่ายมากขึ้น อีกหนึ่งฟีเจอร์ที่น่าสนใจของเจ้า Speed Triple “RS” ก็คือระบบสตาร์ทเครื่องยนต์แบบไม่ใช้กุญแจหรือ Keyless Start โดยจะเป็นปุ่มกดสตาร์ทเครื่องยนต์ รวมไปถึงระบบล็อกคอที่ง่ายเพียงปลดล็อกจากสวิทซ์รีโมทของตัวรถ และยังสามารถปรับแต่งค่าได้อย่างละเอียดเพิ่มความปลอดภัยจากการจรกรรมได้ดีขึ้น

นอกเหนือจากนี้ ทางค่ายได้เพิ่มระบบคันเร่งไฟฟ้า Ride-by-Wire ที่มาพร้อมโหมดในการขับขี่ 4 โหมด Road, Rain, Sport และโหมดRider ที่สามารถปรับแต่งค่าได้เอง และในรุ่น “RS” ได้เพิ่มโหมดการขับขี่ใหม่ Track Mode เพิ่มเติมจากของเดิม

2018 New Triumph “Speed Triple” ยังไม่มีการเปิดราคาออกมาอย่างเป็นทางการ โดยคาดการณ์ว่าราคาค่าตัวของมันนั้นจะเปิดราคาพร้อมกับการวางขายในประเทศอังกฤษเป็นที่แรกในโลกในช่วงเดือน เมษายน นี้ ซึ่งคาดการว่าราคาของมันน่าจะสูงกว่าโมเดลเก่าอยู่พอสมควร เพราะด้วยการปรับเปลี่ยนอะไรในหลายๆ จุดรวมไปถึงการเพิ่มเติมระบบใหม่เข้ามาอีกด้วย

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.visordown.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg