Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เปิดตัวกันแล้ว กับเจ้า Suzuki Gixxer SF พร้อมประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

ในที่สุดเจ้า Suzuki Gixxer SF รถแนวสปอร์ตขนาด 150cc ก็ได้เปิดตัวกันในประเทศอินเดียอย่างเป็นทางการไปแล้ว หลังจากที่เราเฝ้ามองดูภาพแอบถ่ายและรายละเอียดของรถกันมานาน จึงถือว่าเป็นรถแนวสปอร์ตอีกรุ่นหนึ่งที่น่าจับตามองจากทางค่าย Suzuki ในระดับ entry-class อย่างนี้ เราไปดูรายละเอียดของมันพร้อมๆ กันเลยดีกว่า

ทางค่าย Suzuki Motorctcle ในประเทศอินเดียนั้นได้เปิดตัวรถ Gixxer SF กันไปเป็นที่แรกในโลกเรียบร้อยแล้วเมื่อไม่กี่วันที่ผ่าน ในโชว์รูมของเมืองนิวเดลี เพราะประเทศอินเดียนั้นเป็นผู้ผลิตรถรุ่นนี้นั่นเอง โดยมีสนนราคาอยู่ที่ราวๆ 43,800 บาท (เป็นราคาที่ประเทศอินเดีย)

Suzuki Gixxer SF side press shot

โดยทางค่ายแม่อย่าง Suzuki นั้นได้ให้นิยามของมันไว้ว่า ‘aerodynamic sports fairing’ (รถสปอร์ตแบบฟูลแฟร์ริ่งที่ทำแอร์โร่ได้นามิกได้อย่างยอดเยี่ยม) โดยมีต้นแบบมาจากรถแข่งใน MotoGP ซึ่งตัวแฟร์ริ่งของรถนั้นพัฒนามาจากพวกรุ่นพี่อย่าง Hayabusa, GSX-R

Suzuki Gixxer SF fairing

โดยขนาดเครื่องยนต์ของบมันนั้นอยู่ที่ 154.9 cc ระบายความร้อนด้วยอากาศ 1 ลูกสูบแบบคาร์บูเรเตอร์ ให้แรงม้ามาอยู่ที่ 14.8 ตัว @ 8,000 รอบ และทอร์คนั้นอยู่ที่ 14 Nm ที่ 6,000 รอบ ขับเคลื่อนด้วยระบบเกียร์ 5 สปีด

Suzuki Gixxer SF headlight
ขนาดของตัวรถนั้นมีความยาวอยู่ที่ 2,050 mm ความกว้างอยูที่ 785 mm และสูง 1,085 mm ซึ่งระยะห่างระหว่างล้อจะอยู่ที่ 1,330 mm ถังน้ำมันมีความจุอยู่ที่ 12 ลิตร มีความสูงระหว่างพื้นถึงท้องรถอยู่ที่ 160 mm และน้ำหนักตัวรถนั้นอยู่ที่ 139 กก.

Suzuki Gixxer SF handlebar

โช๊คอัพหน้านั้นเป็นแบบเทเลสโคปิก โดยปรับระดับได้ถึง 7 ระดับ ระบบเบรกหน้านั้นเป็นดิสก์เดี่ยวและเบรกหลังใช้แบบดรัมเบรก ไฟท้ายเป็นแบบ LED หน้าจอเป็นแบบดิจิตอลผสมกับอนาล็อก โดยมีสีให้เลือกคือสี ขาวมุก, ดำ และ น้ำเงิน-ฟ้า (สีประจำของค่ายซูซูกิ)

Suzuki Gixxer SF launched

นับว่าเป็นอีกหนึ่งรุ่นที่ราคาไม่แรงมากนัก และตัวรถก็มีความสวยงามตามแบบฉบับของตระกูล Gixxer ที่ย่อส่วนลงมาให้มีขนาดเล็กลง ต้องลุ้นกันต่อไปว่า Suzuki Thailand จะนำเจ้าคันนี้เข้ามาขายหรือไม่ เพราะว่าค่ายยังขาดรถในคลาสนี้สำหรับแนวสปอร์ต ถ้ามาจริงก็น่าจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเพื่อมาแข่งกับพวก CBR 150, R15 นั่นเอง

ขอบคุณภาพจาก http://indianautosblog.com