Banner-Yamaha-Motorshow-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Motorshow-2024-400x300.gif

สรุปผลการ Qualify การแข่งขัน MotoGP สนามที่ 18 Circuit Ricardo Tormo ประเทศสเปน

2017-valencia-motogp-qualifying-results-lorenzo-on-pole-2

สนามสุดท้ายของการแข่งขัน MotoGP ที่การันตีความมันระดับห้ากะโหลก หลังจากที่ผลการ Qualify ออกมาปรากฏว่า “เจ้าเด็กระเบิด” Marc Marquez สามารถคว้า Pole Position สนามสุดท้ายนี้ได้สำเร็จ

ในรอบการคัดเลือก หรือ Q1 มีบรรดานักแข่งที่ทำผลงานในรอบการฝึกซ้อมได้ไม่ดีเท่าที่ควรลงทำการคัดเลือกกันก่อน ซึ่งหนึ่งในนั้นมีนักแข่งระดับแถวหน้าของรายการอย่าง “เจ้าหนูท๊อปกัน” Maverick Vinales นักแข่งจากทีม Movistar Yamaha เป็นหนึ่งในนั้น รวมไปถึง Michael Van Der Mark นักแข่งจากทีม Monster Yamaha Tech3 ที่ทำการลงแข่งแทนที่ของ Jonas Folger ที่ยังคงรักษาอาการคิดเชื้อในกระแสเลือดอยู่ในขณะนี้

ซึ่งผลการแข่งในรอบ Q1 ปรากฏว่าเป็นผลงานที่ยอดเยี่ยมของพี่น้อง Espargaro ทั้ง Alexi จากทีม Aprilia และ Pal จากทีม KTM ที่ควงแขนกัน ไปต่อที่รอบ Q2 ทิ้ง Vinales ให้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ 13 ซึ่งเจ้าตัวก็ดูไม่ค่อยพอใจในผลงานของตัวเองมากนัก รวมไปถึง Cal Clutchlow จากทีม LCR HONDA ที่สนามแห่งนี้เป็นสนามเหย้าของทีมแต่กลับพลาดท่าล้มคว่ำไปในรอบนี้จนทำเวลาเข้ามาได้ดีที่สุดเพียง 1’31.297 นาที ได้ออกสตาร์ทจากเส้นที่ 16

ในรอบ Q2 บรรดาสื่อหลายสำนักต่างจับจ้องไปที่การห่ำหั่นกันระหว่างสองนักบิดที่กำลังคั่วแชมป์โลกอย่าง Marc Marquez และ Andrea Dovizioso ซึ่งผลงานของ Marquez นั้นดูดีกว่าอย่างมากถึงจะคว่ำไปในช่วงเวลา 40 วินาที สุดท้ายแต่ก็ยังทำเวลาดีที่สุดด้วยเวลา 1’29.897 นาทีคว้า Pole Position ไปครองและนับว่าเป็น Pole ครั้งที่ 8 ของฤดูกาลนี้และทำให้ Marquez เองเป็นนักแข่งที่สามารถคว้า Pole Position ได้มากที่สุดในฤดูกาล 2017 นี้

Valencia MotoGP: Top 5 quotes after qualifying

ส่วนผลงานของ Dovizioso นั้นทำได้เพียงอันดับที่ 9 ด้วยเวลา 1’30.961 นาที ซึ่งนั้นก็ทำให้การคว้าแชมป์โลกของเจ้าตัวนั้นยากขึ้นไปอีกหนึ่งขั้น เพราะเจ้าตัวเองจะต้องคว้าแชมป์ให้ได้ในสนามแห่งนี้ และภาวนาให้ Marquez นั้นจบที่อันดับที่ต่ำกว่า 11 หรือไม่จบการแข่งขันเท่านั้น ซึ่งมันก็ดูว่าจะเป็นไปได้ยากเสียแล้ว

Andrea Dovizioso, Ducati Team

ส่วนนักแข่งคนอื่นๆ ที่น่าจับตามองก็จะเป็น Johan Zarco จากทีม Monster Yamaha Tech3 ที่ทำเวลาได้ 1’30.246 นาทีได้ออกสตาร์ทที่เส้นที่ 2 และ Andrea Iannone จากทีม Ecstar Suzuki ที่ผลงานดีผิดหูผิดตา 1’30.399 นาที ได้ออกสตาร์ทในเส้นที่ 3 และ “เจ้าอมยิ้ม” Jorge Lorenzo จากทีม Ducati ที่ผลงานดีขึ้นเรื่อยๆ ถึงแม้นว่าจะล้มไปในช่วง 6 นาที สุดท้ายจนไม่สามารถกลับมาแข่งต่อได้แต่ก็ยังทำเวลาได้ 1’30460 นาที ได้ออกสตาร์ทในแถวที่ 2 เส้นที่ 4 โดยมี Dani Pedrosa และ Michele Pirro นักแข่งเสริมจากทีม Ducati ที่น่าจับตามองไม่แพ้กัน

Valencia MotoGP: Marquez on pole despite crash, Dovizioso P9

วิเคราะห์ผลการแข่งขันโดยทีมงาน  GreatBiker
1.Marc Marquez                               Honda
2.Jorge Lorenzo                               Ducati
3.Andrea Dovizioso                         Ducati
4. Valentino Rossi                            Yamaha
5.Johan Zaeco                                   Yamaha
6.Andrea Iannone                            Suzuki
7.Dani Pedrosa                                  Honda
8.Akexi Espargaro                            Aprilia
9.Alex Rins                                         Suzuki
10.Pal Espargaro                               KTM

Polesitter Marc Marquez, Repsol Honda Team

สำหรับเพื่อนๆ ที่ติดตามรับชมการถ่ายทอดสดการแข่งขัน MotoGP สนามที่ 18 Circuit Ricardo Tormo ประเทศสเปน สนามสุดท้ายของฤดูกาล 2017 สามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง Fox Sport และทางช่อง 3SD หมายเลข 28 ได้ตั้งแต่เวลา 19.30 น.เป็นต้นไป หรือติดตามผลการแข่งขันและความเคลื่อนไหวล่าสุดได้ที่ GreatBiker ที่เดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com   www.motorsport.com

Banner-Yamaha-Safe--Save-2024-400x300.jpeg