Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

สรุปผลการ Quailfy การแข่งขัน MotoGP2018 สนาม Circuit of Americas ประเทศสหรัฐอเมริกา

motogp-gp-of-the-americas-2018-maverick-vinales-yamaha-factory-racing-8169723

เดินทางมาถึงสนามที่สามของฤดูกาลแล้ว แต่ดราม่าเข้มข้นก็ยังดำเนินต่อไป โดยสนามที่สามนี้ยังอยู่ในทวีปอเมริกาแต่ย้ายจากอาเจนติน่าขึ้นเหนือมายังเมือง Austin มลรัฐ Texas ในสหรัฐอเมริกาแทน

blank

ก่อนการแข่งขันจะเริ่มขึ้นนั้น รอบการฝึกซ้อมและคัดเลือกหาผู้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ดีที่สุดในการแข่งขันสนามแห่งนี้ก็เริ่มขึ้นในวันศุกร์และเสาร์ที่ผ่านมาซึ่งตามเวลาประเทศไทยนั้นค่อนข้างที่จะดึกมากเลยทีเดียว โดยผลรอบ FFP3 ที่จะเอามาใช้ในการคัดกรองนักแข่งเข้าสู่รอบ Q2 โดยทันทีนั้นก็มีนักแข่งแถวหน้าพากันตบเท้าเจ้าสู่รอบนี้กันอย่างครบถ้วนขาดก็เพียง Pol Espagaro นักบิดจากทีม KTM และ Darnilo Petucci จากทีม Alma Parmac Ducati ที่ต้องไปเหนื่อยในรอบ Q1 ก่อนมาต่อในรอบ Q2

blank

การแข่งขันในรอบ Q2 นั้นมีดราม่าเกิดขึ้น สองครั้งสองคราว โดยครั้งแรกเกิดในช่วงท้ายของการแข่งขันในจังหวะที่ Marc Marquez นักแข่งแชมป์โลกคนปัจจุบันเกิดอุบัติเหตุในโค้งที่ 13 ของสนามล้มลงไป โดยยังเหลือเวลาในการแข่งขันอีก 6 นาที ถึงแม้ว่าในขณะนั้น Marquez จะมีเวลาที่นำเพื่อนๆนักแข่งอยู่ที่ 2’04.134 นาที แต่ก็นำหน้า Valentino Rossi ที่เข้าไปพักรอออกมา Run2 เพียงเศษเสี้ยววินาทีเท่านั้น เจ้าตัวจึงต้องเร่งกลับไปยังที่ Pit เพื่อนำเอารถอีกคันออกมาวิ่งต่อเพื่อรักษาอันดับไว้ให้ได้

blank
blank

ซึ่ง Marquez เองก็ทำสำเร็จด้วยการกลับลงมาแข่งขันใน Run2 ได้อีกครั้งแถมยังกดเวลาได้ดีกว่าเดิม โดยสามารถทำเวลาไปได้ 2’03.658 นาทีนำหน้า Maverick Vinales จากทีม Movistar Yamaha ที่เข้ามาเป็นอันดับที่สอง ส่วนอันกับที่สามเป็นของ  “Maniac Joe” Andrea Iannone นักแข่งจากทีมคนบ้า Ecstar Suzuki ที่ห่างหายจากแถวหน้าไปนานพอสมควร

blank
blank

แต่แล้วดราม่าที่สองก็เกิดขึ้นจากเหตุการณ์การลดคววามเร็วใน Racing Line ของ Marc Marquez หลังจากเจ้าตัวได้เวลาที่ดีที่สุดไปแล้ว แต่ไปยึดเอาไลน์ที่เพื่อนๆคนอื่นๆจะต้องใช้ในการทำเวลาให้ดีที่สุด โดยถือว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องผิดมารยาทในสนามการแข่งขันเป็นอย่างมาก ซึ่งมันทำให้ Marverick Vinales นั้นพลาดโอกาสในการเร่งเครื่องทำเวลาเพื่อชิงพื้นที่ในตำแหน่ง Pole Position นั่นเอง ซึ่ง Marquez เองก็โดนลงโทษอย่างทันที โดย FIM ผู้ควบคุมการแข่งขันได้สั่งยึดตำแหน่ง Pole Position ของเจ้าตัวและปรับให้ Marquez ได้ออกสตาร์ทที่แถวสอง ตำแหน่งที่สี่ ซึ่งจุดพีคมันอยู่ที่ Marquez จะได้ออกสตาร์ทเคียงข้างกับคู่กรณีจากสนามที่แล้วอย่าง Valentino Rossi นั่นเอง

blank

สรุปผลการ Qualify สนาม Circuit of Americas ประเทศสหรัฐอเมริกา
blank

สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้ายจะเกิดขึ้นในต่ำคินนี้(22 เมษายน) รุ่งเช้าวันจันทร์ (23 เมษายน) ในเวลาตีสอง ตามเวลาประเทศไทย โดยเพื่อนสามารถรับชมการถ่ายทอดสดได้ทางช่อง PPTV HD หมายเลข 36 โดยทางสถานีจะเริ่มทำการถ่ายทอดสดตั้งแต่เวลา 00.30 น. เป็นต้นไป โดยจะมีการแข่งขันในระดับ Moto2 เป็นรายการเรียกน้ำย่อยให้เพื่อนๆได้สนุกกันก่อนการแข่งขันในรุ่นใหญ่ของรายการ หรือหากเพื่อนพลาดการรับชมการถ่ายทอดสดก็สามารถติดตามผลการแข่งขันได้ที่ GreatBiker.com ที่เดิมครับผม

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com