Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

รีวิว  2017 Triumph Bonneville Bobber  [SPECS REVIEW]

DV PG RHS

ถือว่าเป็นปีทองของรถในแนว Classic ในตลาดบ้านเราเป็นอย่างมากโดยเฉพาะในแบรนด์ของ Triumph ที่ได้เพิ่มประเทศไทยเป็นฐานการผลิตรถมอเตอร์ไซค์ที่ทั้งจำหน่ายในประเทศและส่งออกสู่ตลาดโลก ซึ่งทำให้ราคาของมันนั้นลดลงมาอยู่ในจุดที่เพื่อนๆ หลายๆ คนสามารถเอื้อมไปไขว้คว้าได้ รวมไปถึงรถในฝันของใครๆ หลายๆ คนในตระกูล Bonneville ที่ผลิตออกมาให้เลือกกันอยู่หลากหลายแนว โดยวันนี้ทีมงาน GreatBiker จะขอพาเพื่อนๆ มารับรู้ถึงสเปกต่างๆ ของ 2017 Triumph Bonneville Bobber รถมอเตอร์ไซค์คลาสสิกบ๊อบเบอร์ที่สวยงามและเป็นที่ต้องตาใครๆ หลายคน

blank

2017 Triumph Bonneville Bobber นั้นใช้เครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี 2 ลกสูบ 270 องศา 8 วาล์ว แบบ SOHC ระบายความร้อนด้วยน้ำ แบบเดียวกันกับที่อยู่ในโมเดล Bonneville T120 ขนาดของกระบอกสูบคูณช่วงชักอยู่ที่ 97.6 x 80 มิลลิเมตร อัตราส่วนกำลังอักอยู่ที่ 10.0:1 ให้พละกำลังสูงสุด 77 HP ที่ 6,100 รอบต่อนาทีและแรงบิดสูงสุด 106 นิวตันเมตรที่ 4,000 รอบต่อนาที จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีดอีเล็กทรอนิกส์ Multipoint sequential electronic fuel injection ส่งกำลังด้วยระบบเกียร์ 6 สปีด ระบบคลัทศ์แบบเปียกซ้อนกันหลายชั้น ส่งกำลังสุดท้ายด้วยโซ่  หน้าจอแสดงผลแบบผสม Analog + LCD multi-function ที่ให้ข้อมูลครบถ้วย มีระบบคันเร่งไฟฟ้าหรือ Ride-By-Wire ทำให้เจ้า Bobber คันนี้มีโหมดให้เลือกใช้ในการขับขี่ 2 โหมดด้วยกันนั้นก็คือ Road และ Rain ที่สามารถเลือกใช้ได้ทันที และมีระบบ Traction Control ที่สามารถเลือกเปิดและปิดได้ ระบบ  Torque-assist clutch ที่จะช่วยเหลือผู้ขับขี่ในการขับขี่ในเรื่องของการป้องกันการจับตัวของคลัทซ์

blank

โครงสร้างตัวถังแบบ  Tubular steel cradle รบบกันสะเทือนหน้า KYB ขนาด 41 มิลลิเมตร ระยะยุบตัว 90 มิลลิเมตร ระบบกันสะเทือนหลัง KTB Monoshock Linkage ระยะยุบตัวที่ 76.9 มิลลิเมตร ระบบเบรกหน้าดิกส์เดี่ยวขนาด 310 มิลลิเมตรปั้มเบรก แบบ  floating caliper 2 ลูกสูบจาก Nissin พร้อมระบบ ABS ระบบเบรกด้านหลังดิสก์เดี่ยวขนาด 255 มิลลิเมตรปั้มเบรก แบบ  floating caliper  ลูกสูบเดี่ยวจาก Nissin พร้อมคิดตั้งระบบ ABS มิติตัวรถมีความกว้าง 800 มิลลิเมตร ความสูง 1024 มิลลิเมตร ความสูงเบาะนั่ง 690 มิลลิเมตร ความกว้างฐานล้อ 1510  มิลลิเมตร ถังน้ำมันจุได้ 9 ลิตร

blank

จุดเด่นของ 2017 Triumph Bonneville Bobber
อันดับแรกที่เห็นได้อย่างชัดเจนเลยก็คือรูปแบบของตัวรถนั้นมีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองที่สูงมาก เบาะนั่งเดี่ยว ความสูงของเบาะนั่งที่ไม่มากนัก และท่าทางในการขับขี่ที่เรียกได้ว่าเป็นรถมอเตอร์ไซค์ในสไตล์ Bobber ขนานแท้ รวมไปถึงเครื่องยนต์ขนาด 1,200 ซีซี ที่สังเกตได้ว่าแรงบิดนั้นจะมาเร็วและหนักมากๆ ซึ่งมันเหมาะสมกับการขับขี่แบบชิลๆ ที่ไม่เน้นความเร็วปลาย แต่จะได้อัตราเร่งในช่วงต้นและกลางที่รวดเร็ว เหมาะกับการขับขี่ในเมืองหรือการออกเดินทางในลักษณะที่ไม่เร่งรีบจนเกินไป ระบบความปลอดภัย Option และโหมดการขับขี่ที่ให้มานั้นมีความพอดีกับการใช้งานตามแนวทางของรถ แต่มีข้องสังเกตอยู่เล็กน้อยที่ระบบไฟส่องสว่างด้านหน้านั้นยังคงใช้หลอดไฟแบบฮาโลเจน ไม่ใช่ LED เหมือนระบบไฟอื่นๆ ของตัวรถ

blank
blank
blankblank

สรุปส่งท้าย 2017 Triumph Bonneville Bobber
หากเพื่อนๆ กำลังมองหารถมอเตอร์ไซค์ที่เน้นการใช้งานในรูปแบบที่ขับขี่แบบเพลินๆ ไม่เน้นความเร็วสูง หรือการขับขี่ในเมืองที่ต้องการความคล่องตัว หรือจะเอาไปขับขี่ท่องเที่ยวในลักษณะที่จะใช้เวลาในการชื่นชมธรรมชาติรอบตัวผ่านเส้นทางที่เราขับขี่นั้น เจ้า 2017 Triumph Bonneville Bobber  คันนี้เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจไม่ร้อน ด้วยราคาค่าตัวของมันอยู่ที่ 580,000 บาท มีให้เลือกกันถึง 4 สีสัน โดยเพื่อนๆ สามารถเข้าไปชมตัวจริง ขอรายละเอีนดเพิ่มเติม หรือขอทดสอบขับขี่ได้ที่โชว์รูม Triumph ทั่วประเทศได้เลยครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.triumphmotorcycles.co.th  www.totalmotorcycle.com