Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ผลการแข่งขัน Race 1 สนาม TT Circuit Assen รายการ WSBK2017

rrrrrrrrrrrrrrr

เสร็จสิ้นกันไปแล้วสำหรับการแข่งขัน WSBK2017 สนาม TT Circuit Assrn ใน Race1 โดยทีมงาน GreatBiker จะขอสรุปเรื่องราวของการแข่งขันสนามนี้ให้เพื่อนๆได้อ่านกันครับ

blank

blank

จังหวะในการออกตัวนั้นดูเหมือน Chaz Davies จะทำได้ดีกว่า Tom Sykes ผู้ได้ตำแหน่ง Super pole ชิงจังหวะออกตัวได้ดีกว่าขึ้นนำทันที แต่ดูเหมือนทุกสายตาจะจับจ้องไปที่ Michael Van der Mark นักแข่งเจ้าถิ่นที่จังหวะออกจากกริตสตาร์ทนั้นโดนนักแข่งจากทีมฮอนด้าหนีบเข้าทั้งสองด้าน ทำให้ไม่สามารถเอียงตัวเข้าโค้งแรกได้สำเร็จ จนต้องประคองและค่อยๆบังคับรถที่หลุดโค้งออกไปแล้วค่อยๆไล่ขึ้นมาใหม่ แต่แล้วในรอบที่ 3 Michael ก็เร่งตัวเองมากเกินไปจนไม่สามารถควบคุมรถไว้ได้และสะบัดล้มลงไปจบการแข่งขันเป็นรายแรก

blank

ในกลุ่มผู้นำนั้นมี Chaz Davies จากทีม Ducati โดยมี Jonathan Rea และ Tom Sykes จากทีม Kawasaki ตามมาเป็นอันดับที่ 2 และ 3 ซึ่ง Davies เองก็นำมาโดยตลอดแต่มาสะดุดเอาตอนที่เหลือ 4 รอบสุดท้าย ร่วงไปอยู่อันดับที่ 2 และในจังหวะที่พยายามจะแซง Rea เพื่อเอาที่หนึ่งคืนนั้น ในรอบรองสุดท้าย ดูเหมือน Ducati Panigale R ของเค้าจะมีปัญหาไม่สามารถเร่งเครื่องได้ ค่อยๆช้าลงและก็ไม่สามารถทำการแข่งขันต่อไปได้ ต้องจบที่อันดับ 17 แทน

blank

blank

สรุปผลการแข่งขัน  
blank

blank

ยังมีการแข่ง Race2 พรุ่งนี้ให้แก้มืออีกรอบ สำหรับ Chaz Davies ที่เรียกได้ว่านำมา 20 กว่ารอบสนามแต่ต้องมาจบอันดับที่ 17 แบบไม่มีแต้มแบบนี้ เชื่อได้เลยว่าพรุ่งนี้การแข่งขันจะเข้มข้นดุเดือดอย่างแน่นอน เพื่อนสามารถตืดตามความเคลื่อนไหวและข่าวสารได้จากเราที่เดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูภาพจาก www.Worldsbk.com