Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ทริปสุด Exclusive กับทาง Ducati Thailand เกาะขอบสนามการแข่งขัน World Super Bike 2017

cover

เช้าวันเสาร์ที่ 11 มีนาคม 2017 ทีมงาน GreatBiker ที่ได้รับเชิญอย่างเป็นทางการจาก Ducati Thailand ก็ได้ออกเดินทางออกจากศูนย์ Ducati วิภาวดี พร้อมกับ Ducati และคุณนภัศริญญ์ พรศิรเสฏฐ์ (Public Relations Supervisor) มุ่งหน้าไปยังสนาม “ช้าง อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต จังหวัดบุรีรัมย์” เพื่อร่วมการแข่งขันมอเตอร์ไซค์ชิงแชมป์โลกอย่าง World Super Bike 2017 ซึ่งประเทศไทยเราเป็นเจ้าภาพนั่นเอง

blank

blank

เมื่อเดินทางมาถึงสนามมีผู้คนให้ความสนใจกับรายการนี่มากมายหลายหมื่นคน บริเวณลานนอกสนามมีบูธกิจกรรมจากค่ายต่างๆ มากมาย จากค่ายรถชั้นนำต่างๆ ในส่วนของเวทีกลางก็มีการผลัดเปลี่ยน CM และ พริตตี้จากบูธต่างๆขึ้นไปโปรโมทกิจกรรมของแต่ละบูธ โดยในวันเสาร์ที่ 11 มีนาคมนี้ ไฮไลน์ของงานอยู่ที่ “เชอรี่ สามโคก” มาในชุดเว้าสูงสุดเซ็กซี่ที่จะมาล้างมอเตอร์ไซต์ให้ทุกคนได้ชมกัน

blank

blank

ในส่วนของการจัดการด้านความปลอดภัยบริเวณทางเข้ามีการ์ดรักษาความปลอดภัยอย่างเต็มที่ ดูบัตรในการผ่านเข้า-ออกอย่างละเอียด ทุกประตูจะมีเจ้าหน้าที่ค่อยตรวจสอบอีกตลอดทาง จนมาถึงเลาท์ VIP บริเวณชั้น 2 จะเป็นเจ้าหน้าที่ของแต่ละค่ายตรวจสอบก่อนเข้าห้องอีกครั้ง ภายในห้องมีเครื่องดื่มเย็นๆบริการอย่างเต็มที่สามารถเดินไปหยิบที่ตู้เย็นได้ตลอดเวลา เราไปถึงสนามราวบ่ายโมงมีบริการอาหารเที่ยงแบบบุฟเฟท์สามารถตักรับประทานได้เลยบริเวณหน้าห้อง ส่วนใครที่ร้อนๆก็สามารถหยิบไอศกรีมจากตู้แช่แข็งที่ตั้งบริการเป็นจุดริมทางเดินชั้น 2 ได้เลย

blank

blank

ในเลาจ์ VIP ของทีม Ducati นั้น มีทั้งดีลเลอร์และลูกค้าที่ต่างขับขี่มอเตอร์ไซต์กันมาเพื่อชมงานนี้โดยเฉพาะ ในช่วงบ่ายเป็นการซ้อมของ WorldSBK แฟนๆต่างออกไปดูการซ้อมอย่างใจจดจ่อ ในช่วงการซ้อม “แชส เดวี่ส์” ลื่นหลุดโค้งทำให้มีอาการเจ็บหลังเล็กน้อย พอถึงเวลา 16.00 น. เป็นช่วงของการแข่งขันใน WorldSBK Race 1 แฟนๆ ต่างออกไปยืนเชียร์ทีม Ducati กันอย่างสนุกสนานและลุ้นเชียร์นักแข่งของทีมทั้ง 2 คน อย่างสุดตัว หลังจบการแข่งขัน “แชส เดวี่ส์” สามารถขึ้นไปยืนบนโพลเดียมได้ในอันดับที่ 2 ส่วน “มาร์โก้ มิแลนดรี้” โดนแซงในโค้งสุดท้ายก่อนเข้าเส้นชัยทำให้พลาดอันดับที่ 3 อย่างน่าเสียดาย

blank

blank

หลังจบการแข่งขันนักแข่ง WorldSBK อันดับ 1-3 ได้มาที่เวที บริเวณปราสาทแก้วเพื่อให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันวันนี้โดยให้แฟนๆสามารถถามคำถามได้ด้วย หลังจากนั้นจึงแจกลายเซ็นให้กับเหล่าแฟนๆ

blank

blank

ช่วงค่ำเป็นงานเลี้ยงต้อนรับของทางสนามที่เชิญทีมต่างๆมารับประทานอาหารค่ำบริเวณ Buriram Castle โดยมีการแสดงพื้นบ้าน และบรรเลงดนตรีอีสานตลอดทั้งงาน โดยมีนายดนัยศิริ ขาญวิทยารมณ์ ผู้อำนวยการสนามฯ มาร่วมเปิดงานเลี้ยงและบอกเล่าถึงวัตถุประสงค์การจัดงาน WorldSBK ในประเทศไทย หลังจากนั้นเวลาประมาณ 20.30 น. “แชส เดวี่ส์” ได้เดินทางมาพบกับแฟนๆทีม Ducati เพื่อแจกภาพพร้อมลายเซ็นและถ่ายรูปกับแฟนๆประมาณ 15-20 นาทีแล้วเดินทางกลับเพื่อไปพักผ่อน
blank

blank

blank

blank

วันอาทิตย์ที่ 12 มีนาคม 2560 เมื่อเดินทางไปถึงสนามเป็นการแข่งขัน PTT BRIC: SB 1000cc Race 2 ซึ่งขับเขี้ยวอย่างสุดมันส์ แต่ต้องน่าเสียดายกับ “เฉลิมพล ผลไม้” ที่หลุดโค้งทำให้ต้องไล่บี้ไต่อันดับขึ้นมาใหม่ แต่ยังมี “เดชา ไกรศาสตร์” ที่ยังสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยและทีมยามาฮ่าได้ด้วยการเข้าเป็นอันดับที่ 2

blank

หลังจากนั้นแฟนๆนักบิดทีมต่างๆก็ถยอยเข้ามาในสนามจนเต็มความจุที่นั่ง จนทำให้ต้องยืนชมการแข่งขันกันตามทางเดิน แม้จะร้อนและเบียดกันแต่ก็เต็มไปด้วยความสนุก เวลา 11.30 น. เป็นการ Worm up ของนักแข่ง WorldSBK หลังจากนั้นเวลา 11.55 น. ทางสนามอนุญาติให้ผู้ชมที่มีบัตร Pit walk สามารถเดินไปยัง Pit ของนักแข่งต่างๆ เพื่อถ่ายภาพและขอลายเซ็นได้แบบจุใจเป็นเวลา 40 นาที ในเวลา 12.45 น. “มาร์โก้ มิแลนดรี้” ได้เดินทางมาที่เลาท์ VIP ของทีมดูคาติ เพื่อให้สัมภาษณ์และร่วมถ่ายภาพกับแฟนๆ ส่วน “แชส เดวี่ส์” มีอาการปวดหลังจึงไม่สามารถมาได้

blank

blank

สำหรับคำถามจากทาง GreatBiker ที่สัมภาษณ์ มาร์โก้ มิแลนดรี้ นั้นถามว่า “ในความคิดเห็นของคุณอะไรคือกุญแจแห่งความสำเร็จของการเป็นนักแข่งรถมอเตอร์ไซค์ เราอยากจะนำคำตอบนี้ไปฝากกับเยาวชนที่มีความฝันและตั้งใจอยากจะเป็นนักแข่งรถ”
ซึ่งทาง มาร์โก้ มิแลนดรี้ นั้นก็ได้ก็ได้ให้คำตอบที่น่าสนใจเอามากๆ ว่า “สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเราจะต้องสนุกกับมัน คือเราเองก็ต้องพยายามให้เต็มที่ พัฒนาตัวเองให้เต็มที่ แต่เราก็ต้องยิ้มได้ สนุกกับมัน ไม่ใช่ว่าจะตะบี้ตะบันเพื่อที่จะจะเอาแชมป์อย่างเดียว มันจะไม่เกิดการพัฒนา”

blank

blank

blank

พอใกล้เวลา 16.00 น. ทีมแข่งและนักบิดต่างออกมาประจำกริดสตาร์ทของตัวเอง โดยมีการ Reverse Grid ทำให้ “มาร์โก้ มิแลนดรี้” ได้มาสตาร์ทในตำแหน่ง Co-Position หลังจากออกสตาร์ทผ่านไปด้วยดี “แชส เดวี่ส์” ก็เสียหลักหลุดโค้งออกไปหลังพยายามแซง “มาร์โก้ มิแลนดรี้” เพื่อนร่วมทีม ทำให้โดนทิ้งห่างจากอันดับที่ 1 ครึ่งสนามเลยทีเดียว ในรอบที่ 4 มีการตีธงแดง จากการล้มของ “โลเรนโซ ซาวาดารี่” ทำให้มีน้ำมันหกบนถนนเต็มไปหมด ทางเจ้าหน้าที่จึงต้องพักการแข่งเพื่อเคลียร์สนามราว 10 นาที ก่อนที่จะกลับมาแข่งใหม่

blank

blank

blank

blank

ในการออกสตาร์ทใหม่นั้น อันดับ 1 “โจนาธาน เรีย” อันดับ 2 “มาร์โก้ มิแลนดรี้” อันดับ 3 “ทอม ไซค์” ทั้ง 3 คันขับแข่งเบียดกันอย่างสูสี จนในที่สุด “มาร์โก้ มิแลนดรี้” ก็ถูก “โจนาธาน เรีย” ทิ้งห่างออกไป และยังมี “ทอม ไซค์” ที่ตามมาติดๆ เหมือนหนังเก่าที่มาตอกย้ำให้กับ “มิแลนดรี้” หลังจากที่ถูก “ไซค์” แซงในรอบสุดท้าย โค้งสุดท้าย เหมือนกับใน Race 1 ได้แค่อันดับที่ 3 ส่วน “แชส เดวี่ส์” สามารถไล่จากอันดับสุดท้ายมาจบที่อันดับ 5 ได้ความชื่นชมจากแฟนๆไปอย่างมาก

blank

blank

หลังจบการแข่งขันนักแข่ง WorldSBK อันดับ 1-3 ได้มาที่เวที บริเวณปราสาทแก้วเพื่อให้สัมภาษณ์หลังการแข่งขันวันนี้โดยให้แฟนๆสามารถถามคำถามได้ด้วย หลังจากนั้นจึงแจกลายเซ็นให้กับเหล่าแฟนๆ

blank

ในช่วงค่ำ Ducati ประเทศไทย ได้มีงานเลี้ยงอาหารค่ำที่โรงแรม Cresco เพื่อขอบคุณดีลเลอร์และแฟนๆ โดยมี ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล กรรมการผู้จัดการเป็นประธานในงานเลี้ยงนี้ พร้อมกันนี้ได้มีการเปิดตัว Ducati Multistrada 950 รถแนวทัวร์ริ่งรุ่นใหม่ล่าสุดจากทางค่าย ที่เหมาะสมกับไบค์เกอร์สายทัวร์ริ่งทุกระดับ ด้วยคาแรกเตอร์ของรถที่เข้าถึงได้ง่าย ซึ่งมาเปิดตัวก่อนงานมอเตอร์โชว์เสียอีก ทำให้ผู้ร่วมงานต่างให้ความสนใจเจ้ารถรุ่นใหม่นี่เป็นอย่างมาก รวมทั้งได้มีการกล่าวถึง “Ducati Smart Service Package” ที่มีการปรับลดค่าบริการลงมาสูงสุดถึง 42.5% ด้วย หลังจากนั้น ม.ล.ณัฐสิทธิ์ ดิศกุล จึงได้ขอเชิญดีลเลอร์และลูกค้าทุกท่านขึ้นบนเวทีเพื่อถ่ายภาพหมู่ร่วมกันเป็นที่ระลึก

blank

blank

blank

blank

blank

http://i.imgur.com/CpP8ZMg.jpg

blank

blank

ก็นับว่าเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมดีๆ ในปีนี้ที่ทาง Ducati Thailand ได้จัดขึ้นมา ทางเราก็ต้องขอขอบคุณ Ducati Thailand อย่างเป็นทางการมา ณ โอกาสนี้ด้วยสำหรับการดูแลเป็นอย่างดีตลอดการเดินทาง และแน่นอนว่าในครั้งต่อไปทาง GreatBiker Team จะยังคงมีข่าวในวงการมอเตอร์สปอร์ตมาฝากเพื่อนๆ กันอีกอย่างแน่นอน รอติดตามกันได้

เรื่องและภาพโดย เอกลักษณ์ วรธำรง (ฮัท GreatBiker)