Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

All New Honda CL250 รถคลาสสิกสแครมเบลอร์รุ่นใหม่ เตรียมเปิดตัวในปีนี้ จากกระแสข่าวล่าสุด!

ทางเว็บไซต์ autoby.jp ได้ทำการ Render ภาพของว่าที่ All New Honda CL250 (ภาพโดย Shinji Miyakubo) รถมอเตอร์ไซค์ในแนวคลาสสิกสแครมเบิลรุ่นใหม่ ที่มีกระแสข่าวลือว่า มันจะได้ลุ้นเปิดตัวกันหลังจากนี้

โดยคาดว่าพื้นฐานของตัวรถนั้น จะมาจากแพลตฟอร์มเดียวกันกับ Honda Rebel 250/300 แบบ 1 สูบ ที่เน้นแรงบิดในย่านความเร็วต้นถึงกลางมากเป็นพิเศษ ซึ่งความจริงแล้วรถในตระกูล CL จาก Honda นั้น ได้ถึงกำเนิดออกมาตั้งแต่ในปี 1962 ในชื่อว่า CL72 ซึ่งจะเน้นการขับขี่ในสไตล์แบบออฟโรด (ซึ่งในยุคนั้นยังไม่มีรถวิบาก) มีขนาดความจุอยู่ที่ 250cc มีพื้นฐานมาจากรถในแนวสปอร์ตอย่าง CB72 นั่นเอง

rqLNcy.jpg

จากภาพ Render ที่เราเห็นกันนี้ ตัวรถจะมีดีไซน์ไฟหน้าแบบทรงกลม แบบมีไฟ LED ดวงย่อยด้านใน 4 ดวง (คล้ายๆ กันกับไฟหน้าของ Rebel รุ่นล่าสุด) ระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะมีปลอกหุ้มมาให้ด้วย ในขณะที่เรือนไมล์นั้นจะเป็นแบบทรงกระปุก ถังน้ำมันทรงคลาสสิก เบาะนั่งแบบตอนเดียวยกระดับ ระบบกันสะเทือนด้านหลังเป็นแบบสปริงคู่ ท่อไอเสียจะถูกยกสูงขึ้นมากว่าปกติ เพื่อหลบหลีกอุปสรรคต่างๆ ตามการขับขี่ของรถในแนวนี้ ส่วนยางรถจะเป็นแบบเอนกประสงค์

นอกเหนือไปจากรุ่น All New Honda CL250 แล้ว ยังมีข่าวลือว่าเราอาจจะได้เห็นรุ่นพี่อย่าง All New Honda CL500 ด้วย ตรงนี้จะต้องมารอติดตามกันต่อไป

Credit : autoby.jp Shinji Miyakubo