Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

Honda เตรียมเปิดตัว Hornet รถมอเตอร์ไซค์บิ๊กไบค์ Concept รุ่นใหม่ เร็วๆ นี้!

มีรายงานข่าวว่า ทางค่ายปีกนก Honda กำลังจะเปิดตัวรถมอเตอร์ไซค์ Concept รุ่นใหม่ ในชื่อรหัสว่า Hornet เร็วๆ นี้ ภายในงาน EICMA 2021 ซึ่งมันจะเป็นการนำเอาชื่อรุ่นของ Hornet กลับมาใช้กับรถบิ๊กไบค์อีกครั้งในยุคนี้

6TYzeN.jpg

ตอนนี้ทางค่าย Honda ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับตัวรถมากนัก นอกจากภาพเงาบน VDO ใน Youtube ที่ถูกเผยแพร่ออกมา แต่มีการคาดการณ์ว่า ตัวรถ Honda Hornet Concept นั้น จะใช้เครื่องยนต์แบบ 2 สูบเรียง ขนาด 755cc รุ่นใหม่ล่าสุด ซึ่งจะมีพื้นฐานมาจากเครื่องยนต์ของ Africa Twin ในพิกัด 1084cc ที่ถูกนำมาปรับลดปริมาตรความจุลง เพื่อให้เข้ากับแนวคิดของรถบิ๊กไบค์ขนาดกลาง ที่มีน้ำหนักเบาและขนาดเล็กลงนั่นเอง

6TYNkV.jpg

ดูจากภาพเงาที่ปรากฏออกมาแล้ว มันจะมาในแนวของรถสปอร์ตเนกเกต แต่มีดีไซน์ของตัวรถที่มีความแตกต่างไปจากรุ่นอื่นๆ ของทางค่าย ซึ่งมันดูจะมีความทันสมัย และเฉียบคมมากกว่า โดยเฉพาะการเดินเส้นสายรอบๆ คัน เบาะนั่งจะมาเป็นแบบสองตอนยกระดับ พร้อมกับที่ครอบท้าย ระบบกันสะเทือนหน้าจะเป็นแบบหัวกลับ Upside Down ในขณะที่สวิงอาร์มด้านหลังนั้นจะเป็นแบบทรง Banana ที่น่าสนใจไปกว่านั้นก็คือ สุดท้ายแล้วมันถือว่ามีโอกาสไม่น้อยเลยทีเดียว ที่จะถูกผลิตกันออกมาในเวอร์ชั่นวางขายจริง ในอนาคตหลังจากนี้

Credit : tmcblog.com