Banner-Yamaha-EXCITER-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-EXCITER-2024-400x300.gif

BMW 500cc?! เผยภาพรถ ที่มีรูปทรงเหมือนกับ S1000RR แต่ไม่ใช่ของ BMW!

มีการเผยภาพรถมอเตอร์ไซค์หนึ่งรุ่นในโลกออนไลน์ แต่ยังไม่มีรายละเอียดว่าเป็นของผู้ผลิตรายใดกันแน่ แต่ที่แน่ๆ มันมีรูปร่างหน้าตาที่คล้ายกับ BMW S1000RR เอามากๆ แต่มาในพิกัดเครื่องยนต์ 500cc

CpzeNR.png

โดยภาพนี้ถูกเผยแพร่โดย Sigma Motorsports Pakistan (จากประเทศปากีสถาน) ซึ่งปกติแล้วบริษัทนี้ มักจะนำเข้ารถมอเตอร์ไซค์จากประเทศจีน ดังนั้นแล้วเจ้าร่างโคลนนิ่งของ BMW S1000RR คันนี้ ก็เป็นไปได้ว่ามันน่าจะมาจากผู้ผลิตรายหนึ่งของประเทศจีนเช่นกัน แต่น่าเสียดายที่ยังไม่มีรายละเอียดของตัวรถอย่างเป็นทางการ เผยออกมาให้เราได้ทราบกันตอนนี้

CpzJp8.png

ซึ่งความจริงแล้วนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่รถจากทาง BMW จะถูกโคลนนิ่งไป ก่อนหน้านี้ก็มีอยู่หลายรุ่นเหมือนกัน รวมไปถึงจากทางแบรนด์ดังอื่นๆ ด้วย ซึ่งส่วนมากแล้วบริษัทที่โคลนนิ่งไปนั้น มักจะเป็นบริษัทจากจีนที่ไม่ได้โด่งดังในตลาดสากลแต่อย่างใด แต่เป็นการผลิตขึ้นมาวางขายให้กับผู้ที่มีงบน้อย แต่ต้องการรถที่มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับรถรุ่นดังๆ มากกว่า แต่เรายังไม่เห็นการตอบสนองของทางบริษัทที่เป็นรถต้นแบบ เกี่ยวกับมาตรการนี้เท่าไหร่นัก?

เจ้ารถ 500cc ที่มีความคล้ายคลึงกับ BMW S1000RR คันนี้ จะมาในพิกัดเครื่องยนต์ประมาณ 500cc ดิสก์เบรกหน้าคู่ ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down ระบบกันสะเทือนหลังเดี่ยว เบาะนั่งแบบสองตอนยกระดับ ซึ่งถึงแม้ว่ามันจะลอกเลียนแบบมา แต่ก็ถือว่ามีความปราณีตในการผลิตระดับหนึ่งเลยทีเดียว (พิจารณาจากภาพที่เห็น)

Credit : ardiantoyugo.com Sigma Motorsports Pakistan