Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

เปิดตัว All New Yamaha YZF-R15 โฉมใหม่ ยัด ABS อัพไซด์ดาวน์ แทรคชั่นคอนโทรล ควิกชิฟเตอร์!

ในที่สุดทางค่าย Yamaha เองก็ได้ทำกาเรปิดตัว All New YZF-R15 โฉมใหม่ ที่ประเทศอินเดียเป็นที่แรกในโลก อย่างเป็นทางการ โดยครั้งนี้มันจะมาพร้อมกับ 2 เวอร์ชั่นคือ YZF-R15 และ YZF-R15M ที่ได้รับการติดตั้งฟีเจอร์ระดับท็อปที่ไม่เคยมีมาก่อนอย่างมากมาย

CCtdbD.png

โดยการออกแบบตัวรถนั้น จะได้รับแรงบันดาลใจมาจากรุ่นพี่อย่าง YZF-R7 ที่เพิ่งจะเปิดตัวออกมาก่อนหน้านี้ ทำให้ภาพรวมของตัวรถนั้น มีความดุดัน เฉียบคม และทันสมัยมากยิ่งขึ้น โดยเครื่องยนต์นั้นจะมาในพิกัด 155cc SOHC 4 วาล์ว 1 สูบ ระบายความร้อนด้วยของเหลว แรงม้าสูงสุดอยู่ที่ 18.6 ตัวที่ 10,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดอยู่ที่ 14.1 นิวตันเมตรที่ 8,500 รอบต่อนาที พร้อมระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่จะทำให้ตัวรถนั้น มีอัตราเร่งที่มีประสิทธิภาพในทุกๆ ย่านความเร็ว

ทางด้านฟีเจอร์ของตัวรถนั้น ถือว่าเป็นอะไรที่น่าสนใจเอามากๆ ซึ่งมันจะยังคงมีการติดตั้งระบบกันสะเทือนด้านหน้าแบบหัวกลับ Upside Down มาให้ รวมไปถึงระบบเบรก ABS ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ระบบ Slipper Clutch ป้องกันท้ายปัด และในรุ่นท็อปอย่าง All New Yamaha YZF-R15M นั้น จะมีการติดตั้งระบบ Traction Control ป้องกันล้อหมุนฟรีมาให้ด้วย รวมไปถึงระบบ Quick Shifter ที่ทำให้สามารถเปลี่ยนเกียร์ได้ โดยไม่ต้องกำคลัทช์ ซึ่งมันเหมาะกับรถแนวสปอร์ตแบบนี้เอามากๆ

CCtW3y.png

นอกจากนั้นแล้วตัวรถเอง ยังมีระบบ Y-Connect ที่เชื่อมต่อหน้าจอแสดงผลของตัวรถ กับโทรศัพท์สมาร์ทโฟน เพื่อช่วยแสดงข้อมูลต่างๆ รวมไปถึงสามารถนำทางได้ด้วย ซึ่งในเร็วๆ นี้เราจะได้ทราบราคาอย่างเป็นทางการกันแล้ว ส่วนประเทศไทยเรานั้น ต้องรอการเปิดตัวกันในอินโดนีเซียกันก่อน ถึงจะได้ลุ้นเปิดตัวด้วย ซึ่งคาดว่าจะเป็นในช่วงไม่เกินปลายปีนี้ ส่วนสเปคจะเหมือนหรือว่าแตกต่างไปจากของอินเดียอย่างไร ต้องมาติดตามกันต่อไป

Credit : ardiantoyugo.com