Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

ลุ้น Yamaha เตรียมปรับโฉม All New YZF-R15 เพิ่ม ABS มาท้าชนคู่แข่ง!

หลังจากที่ทางค่าย Honda เองได้ทำการเปิดตัว All New CBR150R โฉมใหม่ ที่กำลังเป็นกระแสฮือฮาอย่างมากในตอนนี้ ก็มีการวิเคราะห์ความเป็นไปได้ว่าทางคู่แข่งเบอร์ 1 อย่าง Yamaha YZF-R15 นั้นก็ได้ลุ้นในการปรับโฉมด้วยเช่นกัน โดยอาจจะเป็นในช่วงปลายปี 2021 หรือไม่ก็ในปี 2022

ย้อนหลังกลับไปในเดือน ก.พ. 2017 Yamaha YZF-R15 (เวอร์ชั่นที่วางขายกันในปัจจุบัน) ได้ทำการเปิดตัวในประเทศไทย ซึ่งนับว่าเป็นโฉมที่ 2 ของซีรี่ย์นี้ และก็ได้รับกระแสการตอบรับที่ดีเอามากๆ มายาวนานต่อเนื่อง ด้วยจุดเด่นที่การออกแบบของตัวรถที่เฉียบคมและทันสมัย รวมไปถึงมีการใส่ระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down มาให้ด้วย พร้อมขุมกำลังขนาด 155cc แบบมีระบบวาล์วแปรผัน VVA

แต่หากจะนับเวลาของตัวสินค้าก็กำลังจะเข้าสู่ช่วงปีที่ 4 แบบเต็มๆ กันแล้ว ดังนั้นมันก็ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมไม่น้อยเลยทีเดียวที่จะมีการปรับเปลี่ยนโฉมแบบ All New กัน และยิ่งกับที่ทางคู่แข่งอย่าง All New CBR150R ได้เปิดตัวออกมาและมีสเปคที่เหนือกว่าอย่างระบบ ABS และทำการใส่ Upside Down มาให้แล้ว

r2

ความจริงแล้วระบบเบรก ABS ของรถในคลาสนี้จากทาง Yamaha เองนั้น จะว่าไม่เคยใส่มาให้ก็ไม่เชิง เพราะ YZF-R15 เวอร์ชั่นล่าสุดที่เปิดตัวกันในประเทศอินเดียนั้นก็มีการใส่มาให้ เพียงแต่ว่าไม่มี Upside Down ทำให้มีโอกาสสูงมากๆ เลยทีเดียวกับ All New YZF-R15 โฉมใหม่ที่อาจจะมีการเปิดตัวในช่วงปลายปีนี้หรือต้นปีหน้า สำหรับการวางขายในตลาดอาเซี่ยนนั้น จะทำการปรับโฉมตัวรถและใส่ทั้ง ABS และ Upside Down ที่เคยมีอยู่แล้วมาให้

มารอติดตามสถานการณ์กันต่อไป เชื่อว่าทาง Yamaha จะมีอะไรมาเซอร์ไพร์สเราอย่างแน่นอนเกี่ยวกับรถในซีรี่ย์นี้!