Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

เตรียมเปิดตัว All New Yamaha Exciter 155 VVA วันที่ 29 ธ.ค. นี้!

มีการปล่อยภาพโฆษณาทีเซอร์ของว่าที่รถรุ่นใหม่จาก Yamaha อย่าง All New Exciter 155 ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้ที่ประเทศเวียดนามเป็นที่แรกในโลก ซึ่งดูจากภาพเงาในทีเซอร์แล้วก็นับว่ามันจะมีรายละเอียดที่เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมแบบน่าสนใจมากๆ เลยทีเดียว

exciter 1

โดยจะสังเกตได้ว่ารูปร่างของแฟริ่งและชุดไฟด้านหน้านั้นมันจะมีความแตกต่างไปจากเดิม ซึ่งมันจะมีความคล้ายคลึงกับไฟด้านหน้าของ Yamaha YZF-R1 ที่เป็นรถสปอร์ตฟูลแฟริ่งตัวท็อปของทางค่าย นั่นเท่ากับว่าครั้งนี้ All New Yamaha Exciter โฉมใหม่นั้นมันจะให้ฟีลลิ่งที่มีความเป็นสปอร์ตมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

exciter 2

ในขณะที่แฟริ่งด้านข้างตัวรถนั้นมันจะมีความเฉียบคมและมิติมากยิ่งขึ้น ซึ่งตรงนี้เองจะส่งผลโดยตรงต่อการทำแอโร่ไดนามิกสำหรับการแหวกลม และแน่นอนว่าสีที่จะใช้สำหรับการโปรโมทรถรุ่นนี้ก็คือสีน้ำเงินประจำค่าย Yamaha เหมือนเช่นรุ่นอื่นๆ ก่อนหน้านี้นั่นเอง

สำหรับ Yamaha Exciter เวอร์ชั่นปัจจุบันนี้เป็นเครื่องยนต์ความจุขนาด 150cc แต่กับรถรุ่นใหม่นั้น มีการวิเคราะห์ว่ามันจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์ในพิกัด 155cc 4 วาล์ว ขับเคลื่อนด้วยเกียร์ 6 สปีด แบบมีระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่จะทำให้อัตราเร่งของตัวรถนั้นมีความสม่ำเสมอในทุกๆ ย่านความเร็ว ซึ่งเป็นเครื่องยนต์ลูกเดียวกันกับที่ใช้ในรถอย่าง YZF-R15, MT-15, XSR155 นั่นเอง

ส่วนของฟีเจอร์ต่างๆ นั้นคาดว่าจะมีระบบกุญแจคีย์เลส (รีโมท) มาให้แล้ว สังเกตได้จากตรงเบ้ากุญแจที่จะเป็นแบบหมุน เพื่อเลือกในการสตาร์ทเครื่องยนต์ และเปิดเบาะกับถังน้ำมัน หลังจากที่รุ่นก่อนหน้านี้จะเป็นแบบชัตเตอร์คีย์แบบต้องใช้กุญแจเสียบ หน้านจอแสดงผลแบบดิจิตอลเต็มรูปแบบ

มารอลุ้นกันว่าหลังจากเปิดตัวกันในประเทศเวียดนามแล้ว ประเทศไทยเราจะมีการเปิดตัวกันเมื่อไหร่ ซึ่งเป็นไปได้อย่างมากว่าจะเป็นในช่วงต้นปี 2021 ข้างหน้านี้

Credit : warungasep.net