Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

All New Honda Click-i เครื่องยนต์ใหม่ ขอท้าชน Aerox ในปี 2021!

หากว่าเพื่อนๆ ได้มีโอกาสติดตามความเคลื่อนไหวของทางค่ายปีกนก Honda ในช่วงที่ผ่านๆ มา น่าจะต้องรู้จักคุ้นเคยกับรหัสเครื่องยนต์ใหม่อย่าง eSP+ กันอย่างแน่นอน โดยมันถูกประเดิมใช้ในรถรุ่นแรกไปอย่าง All New SH150i ที่วางจำหน่ายในฝั่งยุโรป และ All New Forza 350 ที่เพิ่งจะเปิดตัวกันในบ้านเราไปก่อนหน้านี้

ซึ่งมีข้อมูลรายงานว่าเจ้าเครื่องยนต์รหัสนี้ มันกำลังจะไปอาละวาดในรถคลาส 150 แบบ AT รุ่นอื่นๆ ด้วย อย่างรุ่น PCX หรือกับรถสปอร์ต AT อย่าง Click-i โดยล่าสุดมีการค้นพบรหัสสินค้า K59 ที่มันจะเป็นเจ้า Click-i รุ่นใหม่ โดยแนวทางในการพัฒนานั้น มีความเป็นไปได้สูงมากๆ ว่าพวกเขาเองจะเลือกใช้เครื่องยนต์ลูกใหม่ที่มีชื่อว่า eSP+ (Enhanced Smart Power Plus) โดยจะมีการอัพ cc มาเป็น 157cc และเพิ่มจำนวนวาล์วจาก 2 วาล์วมาเป็น 4 วาล์ว แต่ตัวเลขของอัตราการประหยัดน้ำมันนั้น กลับทำได้ดีมากยิ่งขึ้นประมาณหนึ่ง

ในส่วนของการออกแบบรูปร่างหน้าตาตัวรถนั้น ตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนออกมาให้เราได้ทราบกัน แต่คาดว่ามันจะยังคงยึดแนวทางเดิมของตัวรถ ที่ถือว่าค่อนข้างลงตัวอยู่แล้ว แต่ปรับในส่วนต่างๆ ให้มีความทันสมัยมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม ในขณะที่ฟีเจอร์อย่างระบบ HSTC Traction Control นั้น ก็ถือว่ามีความเป็นไปได้สูงเหมือนกัน ที่จะมีการติดตั้งมาให้ด้วย

ในช่วงปลายปี 2020 นี้มีกระแสข่าวลือว่าทาง Yamaha จะมีการเปิดตัว All New Aerox 155 ดังนั้นแล้วมันจะเป็นคู่แข่งโดยตรงของ All New Click-i รุ่นใหม่ ที่ครั้งนี้น่าจะสู้กันได้สนุกสูสีเหมือนในเจนก่อนหน้านี้ รอติดตามความเคลื่อนไหวกันให้ดีในช่วงปี 2021 ข้างหน้านี้