Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

All New Royal Enfield Meteor 350 จ่อเปิดตัว 25 ก.ย. นี้ คาดราคาเริ่มต้น 70,000 บาท!

กำหนดช่วงเปิดตัวออกมาแล้วสำหรับ All New Royal Enfield Meteor 350 รถแนวคลาสสิกเนกเกตรุ่นใหม่ล่าสุดจากทางค่ายอังกฤษรายนี้ ซึ่งยังคงจะใช้ประเทศอินเดียเป็นฐานการผลิตหลัก ซึ่งถือว่าเป็นรถที่มีหลายคนกำลังจับตามองอยู่อย่างใกล้ชิด

All New Royal Enfield Meteor 350 นั้นถือว่าเป็นรถแนวทางคลาสสิกเนกเกตตามทางถนัดของทางค่าย เป็นการต่อยอดมาจากรุ่นก่อนหน้านี้อย่าง Enfield Thunderbird โดยจะมีรายละเอียดต่างๆ ที่น่าสนใจอย่างระบบไฟหน้าทรงกลมแบบฮาโลเจน พร้อมระบบไฟเดย์ไลท์แบบ LED หน้าจอแสดงผลจะเป็นแบบทรงกระปุก มีปุ่มสวิทช์ออฟรัน-ออนรัน เพื่อความปลอดภัยยิ่งขึ้นในการขับขี่ กระจกมองหลังจะเป็นแบบทรงกลม เบาะนั่งจะเป็นแบบสองตอนยกระดับ พร้อมแฮนด์บาร์ที่เน้นท่านั่งในการขับขี่แบบสบายๆ ระบบกันสะเทือนด้านหน้าจะเป็นแบบเทเลสโคปิก ส่วนด้านหลังเป็นแบบสปริงคู่ ระบบห้ามล้อจะเป็นดิสก์เบรกทั้งหน้าและหลัง พร้อมกับระบบ ABS ป้องกันล้อล็อกฉุกเฉิน
EMt1wa.jpg

และจากภาพหลุดของโบรชัวร์ที่เราเห็นกันนี้ จะพบว่านอกจากมันจะมาในแนวทางของเนกเกตคลาสสิกแล้ว มันยังจะมีอีกรูปแบบอย่างแนวครูเซอร์แบบแฮนด์บาร์ยกสูง มีพนักพิงคนซ้อนและตัวการ์ดเครื่องยนต์มาให้ด้วย

ในส่วนของขุมกำลังนั้น เป็นเครื่องยนต์ลูกใหม่ SOHC จากทางค่ายเลย ที่ออกแบบให้ตัวเครื่องนั้นมีน้ำหนักเบา แต่ให้พละกำลังที่มากกว่าเครื่อง 350cc ลูกเดิมของพวกเขา ซึ่งตรงนี้เองจะส่งผลให้อัตราเร่งนั้นดีกว่าเดิมแบบชัดเจน รวมไปถึงการลดแรงสั่นสะเทือนจากเครื่องยนต์ให้น้อยลงด้วย ในขณะที่ระบบจ่ายน้ำมันนั้นจะเป็นแบบหัวฉีด ระบายความร้อนด้วยอากาศ

โดยมันจะมีการเปิดตัวในช่วงวันที่ 25 – 30 ก.ย. นี้ที่ประเทศอินเดียเป็นที่แรกในโลก ด้วยราคาที่คาดการณ์ว่าจะเริ่มต้นประมาณ 70,000 บาทบวกลบ และประเทศไทยเราก็ไม่น่าพลาดที่จะนำเข้ามาวางจำหน่ายด้วย ซึ่งมันน่าจะมีราคาที่บวกเพิ่มจากนี้ไปประมาณหนึ่งในเรื่องของภาษีนำเข้าและค่าใช้จ่ายอื่นๆ

Credit : rushlane.com