Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

วิเคราะห์ แนวทางการพัฒนา All New Yamaha Aerox จากกระแสข่าวล่าสุด!

Yamaha Aerox

หลังจากที่ก่อนหน้านี้ทางเราได้เคยนำเสนอกระแสข่าวลือ เกี่ยวกับการพัฒนารถ All New Yamaha Aerox กันไปเมื่อเร็วๆ นี้ โดยอ้างอิงจากการค้นพบรหัสของสินค้าที่คาดว่าน่าจะเป็น Aerox คันใหม่กันที่ประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งถือว่าเป็นฐานการผลิตหลัก ครั้งนี้เราจะมาทำการวิเคราะห์ว่ามันน่าจะเป็นไปในทิศทางไหนกันแน่ ซึ่งจะต้องบอกก่อนว่านี่เป็นเพียงแค่ความคิดเห็นส่วนตัวของทางทีมงาน GreatBiker เท่านั้น

Yamaha Aerox 155

อย่างแรกเลยก็คือในเรื่องของเครื่องยนต์สำหรับ All New Yamaha Aerox คาดว่าจะยังคงเป็นเครื่องยนต์ลูกเดิม ที่จะมีขนาด155cc แบบ SOHC 4 จังหวะ 4 วาล์ว BLUE CORE มีระบบวาล์วแปรผัน VVA ที่จะช่วยให้ตัวรถนั้นมีอัตราเร่งที่สม่ำเสมอในทุกๆ ย่านความเร็ว ระบายความร้อนด้วยหม้อน้ำ จ่ายน้ำมันด้วยระบบหัวฉีด ให้แรงม้ามาอยู่สูงสุดที่ 15 ตัว ที่ 8,000 รอบต่อนาที ระบบเกียร์นั้นเป็นเกียร์ออโตเมติกแบบ CVT แต่อาจจะมีการปรับจูนค่าต่างๆ ตรงนี้ให้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น

Aerox 155

สำหรับในส่วนของฟีเจอร์ต่างๆ นั้น ความจริงแล้ว Yamaha Aerox เวอร์ชั่นปัจจุบันก็ให้มาค่อนข้างจะครบคัน (สำหรับรุ่นท็อป) ไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของระบบไฟ LED, ช่องชาร์จอุปกรณ์อิเลคทรอนิกส์, ระบบเบรก ABS, กุญแจสมาร์ทคีย์ และระบบ Stop and Start System รวมไปถึงระบบ SMG หรือว่า Smart Motor Generator ดังนั้นแล้วฟีเจอร์อะไรล่ะ ที่จะมีการใส่เพิ่มเติมเข้ามา เพื่อสร้างจุดขายให้มันดูแตกต่างออกไปจากเดิม? ตรงนี้บางทีอาจจะเป็นการเปลี่ยนแปลงหน้าจอแสดงผลแบบใหม่ ให้เป็นแบบ TFT Color ที่ทำให้การแสดงผลนั้นชัดเจนและสวยงามมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะในเวลากลางวันที่แดดจัดๆ ยังสามารถมองเห็นได้อย่างคมชัด รวมไปถึงเป็นไปได้ว่าจะมีการใส่ซับแทงค์ที่ระบบกันสะเทือนด้านหลัง มาให้กับรุ่นท๊อป (ซึ่งในโฉมปัจจุบันยังไม่มี จะมีก็แต่รุ่นรองท็อปเท่านั้น) อ้างอิงจาก All New NMAX คันใหม่ที่เราได้เห็นฟีเจอร์นี้จากภาพ Spy Shot

Aerox

สิ่งที่น่าสนใจที่สุดของ All New Aerox ก็คือในเรื่องของรูปลักษณ์การออกแบบดีไซน์ ว่าจะเป็นไปในทิศทางไหน ซึ่งเชื่อว่าทางค่ายเองนั้นยังคงจะรักษาแนวทางของเส้นสายที่เป็นสปอร์ตเฉียบคมอยู่เหมือนเดิม แต่อาจจะใส่ความโมเดิร์นเข้าไปให้มากยิ่งขึ้น เพราะกลุ่มเป้าหมายหลักของรถมอเตอร์ไซค์รุ่นนี้ยังคงเป็นกลุ่มวัยรุ่นอยู่นั่นเอง ดังนั้นแล้วอารมณ์ภาพรวมของการดีไซน์ตัวรถจะไม่หนีไม่จากโฉมปัจจุบันมากนักแน่นอน

รถ Yamaha Aerox

สุดท้ายแล้วจะต้องมารอลุ้นกันว่าในปี 2020 นั้นจะมีข้อมูลอะไรคืบหน้ามากกว่านี้ออกมาให้เราเห็นกันบ้าง ซึ่งจะต้องคอยเช็คกับข้อมูลจากทางสื่อของอินโดนีเซียกันเป็นหลัก ทางเราจะรีบนำเสนอข้อมูลอัพเดทให้ทราบกันอีกครั้งในโอกาสต่อไป!