Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

สรุปผลการ Qualify การแข่งขัน MotoGP2019 สนามที่ 16 Twin Ring Motegi ประเทศญี่ปุ่น

cydRsP.jpg
ผ่านพ้นไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับการค้นหานักแข่งผู้ที่จะได้ออกสตาร์ทในตำแหน่งที่ดีที่สุดของสนามในการแข่งขัน Motul Grand Prix of Japan รายการแข่งขัน MotoGP2019 ที่สนาม Twin Ring Motegi โดยผลการคัดเลือกตกเป็นของ “เด็กระเบิด” Marc Marquez ซึ่งนับว่าเป็นครั้งแรกของเจ้าตัวที่สามารถคว้า Pole Position สนามนี้มาครองได้สำเร็จ

cydo0V.jpg

ก่อนรอบ Qualify จะเริ่มขึ้นนั้นมีรอบการฝึกซ้อม FP1-FP3 ในช่วงวันศุกร์และวันเสาร์ เพื่อตัดตัว 10 นักแข่งที่ทำเวลาในการซ้อมที่ดีที่สุด เพื่อเข้าไปยืนรอเป็น 10 คนสุดท้ายในรอบ Q2 โดยที่นักแข่งที่ทำเวลาไม่ดีเท่าที่ควรจะต้องไปคัดเอาสองคนที่เร็วที่สุดจากรอบ Q1 ไปสมทบในรอบต่อไป แต่ในรอบ FP3 ที่บรรดานักแข่งมักจะจัดหนักจัดเต็มกันนั้น เกิดฝนตกลงมา ทำให้สภาพสนามนั้นไม่พร้อมที่จะให้นักแข่งลงทำเวลาให้ดีกว่าในรอบ FP2 ได้ จึงต้องนำเอาเวลาในรอบ FP2 เป็นตัวตั้งในการคัด 10 นีกแข่งเข้าไปในรอบ Q2

cyd5vk.jpg

ผลปรากฏว่า จากการซ้อมในรอบ FP2 นั้นนักแข่งที่หลุดจากตำแหน่ง 10 คนที่ทำเวลาได้ดีที่สุดจะมี Alex Rins นักบิดสเปนของ Ecstar Suzuki รวมไปถึง Cal Crutchlow จาก LCR Honda ที่ควงเพื่อนร่วมทีมที่สนามแห่งนี้เป็นสนาม HomeRace อย่าง Takaaki Nakagami เองก็ต้องไปเหนื่อยในรอบ Q1 ก่อน รวมไปถึงนักแข่ง WideCard ของทีม Ecstar Suzuki อย่าง Silivan Guintoli เองก็ไม่ผ่านรอบนี้ไปเหมือนกัน

cydxyt.jpg

ในช่วง Run1 ของรอบ Q2 สองนักแข่งทีมรองของ Honda ทั้ง Cal Crutchlow และ Takaaki Nakagami ทำผลงานได้เป็นอย่างดี ถึงแม้ว่าสภาพสนามยังคงมีความชื้นอยู่ แต่เมื่อผ่านเข้าสู่ช่วงท้ายเกมส์ตัวรถแข่ง RC213v ของทั้งคู่ดูเหมือนจะมีปัญหาใน Sector ที่สาม ทำให้ไม่สามารถกดเวลาตัวเองลงมาได้ จน Nakagami พลาดท่า โดน Alex Rins เบียดขี้นไปประกบกับ Cal Crutchlow ผ่านเข้าสู่รอบ Q2 ต่อไป ส่วน Takaaki Nakagami นักแข่งเจ้าถิ่น จะได้ออกสตาร์ทในลำดับที่ 13 ในแถวที่ 5 ของการแข่งขัน

cydONv.jpg

ในรอบ Q2 การคัดเลือกดูเหมือนจะจืดชืดไปสักหน่อย เพราพ “เด็กระเบิด” Marc Marquez กดเวบาหนีนักแข่งคนอื่นๆตั้งแต่ช่วง Run1 ทำให้นักแข่งคนอื่นๆทำงานกันค่อนข้างยาก ซึ่งมี Maverick Vinales นีกบิดสเปนของ Monster Wnergy Yamaha ที่กดเวลาตามมาในอันดับที่สอง แต่พอช่วงเริ่ม Run2 กลับเป็น Franco Mobidelli นักแข่งทีมรองของ Yamaha ทำผลงานได้ดีกว่า เบียด Vinales ร่วงไปอันดับที่สาม และสุดท้ายก็โดน Fabio Qaurtararo อีกหนึ่งนักบิดทีมรองปาดหน้าเข้าเส้นชัยไปคว้าแถวหน้าของการแข่งขันรอบสุดท้ายได้อีกครั้ง

cydiZI.jpg

cydqjl.jpg

cydj8N.jpg

cydU9e.jpg
cydbUE.jpg
cy0VEk.jpg

สรุปลำดับการออกสตาร์ท Motul Grand Prix of Japan แถวหนึ่ง : Marc Marquez ,Franco Mobidelli ,Fabio Quartararo แถวที่สอง : Maverick Vinales ,Cal Crutchlow ,Jack Miller แถวที่สาม :Andrea Dovizioso ,Danilo Petrucci ,Aleix Espagaro แถวที่สี่ : Valentino Rossi ,Alex Rins , Juan Mir แถวที่ห้า : Takaaki Nakagami ,Francesco Bagnania ,Pol Rspargaro แถวที่หก : Miguel Oliveria ,Mika Kalilo ,Karel Abraham แถวที่เจ็ด :Jorge Lorenzo ,Hafizh Syahrin ,Silivan Guintoli แถวสุดท้าย : Andrea Iannone และ Tito Rabat (ไม่เข้าร่วม Qualify)

cydRsP.jpg

สำหรับการแข่งขันรอบสุดท้าย Motul Grand Prix of Japan จะเริ่มต้นการแข่งในวันอาทิตย์ที่ 20 คุลาคมนี้ มนเวลา 13.00น. ตามเวลาประเทศไทย โดยเพื่อนๆสามารถรับชมการแข่งขันรอบสุดท้ายได้ทาง PPTV HD 36 ตั้งแต่เวลา 11.20 น. ในการแข่งขันระดับ Moto2 เป็นต้นไป หรือจะติดตามข่าวสารความเคลื่อนไหวล่าสุดและผลการแข่งขันได้ที่ Greatbiker เช่นเดิมครับ

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพจาก www.motogp.com