Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

New Kawasaki Z400RS เนกเกตทรงคลาสสิก ยังมีลุ้น?!!

ย้อนกลับไปเมื่อช่วงประมาณต้นปี 2019 ที่ผ่านมา ได้มีกระแสข่าวลือมาจากทางฝั่งญี่ปุ่น เกี่ยวกับการคาดการณ์ว่าทางยักษ์เขียว Kawasaki เองนั้น อาจจะมีการเปิดโปรเจคท์ใหม่ในการผลิตรถ Z400RS หลังจากที่ก่อนหน้านั้นพวกเขาได้ทำการเปิดตัว Z900RS กันไปแล้ว

สำหรับรหัส RS จากทางค่าย Kawasaki นั้นก็คือการผสมผสานรถมอเตอร์ไซค์แนวเนกเกตแบบทันสมัยอย่างตระกูล Z ให้มีกลิ่นอายของรถแนวคลาสสิกเรโทร ด้วยดีไซน์ไฟหน้าแบบทรงกลม (แต่ใช้ไฟ LED) และถังน้ำมันดีไซน์แบบโค้งมน เบาะนั่งเปลี่ยนจากแบบ 2 ตอนให้มาเป็นแบบตอนเดียวยกระดับ เรือนไมล์เปลี่ยนมาใช้แบบทรงกระปุก รวมไปถึงดีไซน์ในจุดอื่นๆ ของตัวรถ ที่จะมาเป็นแบบมินิมอล ให้มาเท่าที่จำเป็นกับตัวรถเท่านั้น

hhcAbv.jpg

ซึ่งเชื่อว่าในปี 2019 นี้เราจะยังไม่ได้เห็นเจ้า New Z400RS หรือ Z250RS กันอย่างแน่นอน เมื่อพิจารณาจากโมเดลที่ทางค่ายกำลังจะเปิดตัวกันในช่วงปลายปีนี้ตามข้อมูล แต่เราอาจจะต้องมองไปถึงในช่วงปี 2020 ข้างหน้า เพราะคู่แข่งอย่าง Yamaha นั้นก็มีกระแสข่าวลืออย่างหนาหูว่า พวกเขาเองนั้นได้เตรียมที่จะเปิดตัว All New XSR300 หลังจากที่เพิ่งจะเปิดตัว MT-03 คันใหม่กันไปแบบสดๆ ร้อนๆ และมีการนำร่องด้วย XSR155 กันไปแล้ว และได้รับกระแสการตอบรับที่ดีเยี่ยมด้วย

ดังนั้นหากว่าทาง Kawasaki เองที่มีต้นทุนอยู่ในมืออย่างนี้แล้ว การจะดัดแปลงทั้ง Z250 และ Z400 ให้กลายเป็นตระกูล RS ก็ถือว่าไม่ใช่เรื่องยากมากนักแต่อย่างใด ทางเราวิเคราะห์แล้วว่า มันก็มีโอกาสเป็นไปได้อยู่อย่างแน่นอน เพียงแต่ในปัจจุบันนี้ ทาง Kawasaki เองนั้นน่าจะเน้นกลุ่มรถโมเดิร์นสปอร์ตกันก่อนเป็ํนหลักก่อน ทางเราจะมาอัพเดทความคืบหน้าของโปรเจคท์นี้กันอีกครั้ง หากได้รับข้อมูลอะไรใหม่ๆ มา

ขอบคุณภาพประกอบจาก young-machine.com