Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-1150x250.gif
Banner-Yamaha-Fazzio-X-Fila-2024-400x300.gif

บอกแล้วว่า KTM ก็เอากับเค้าด้วยเช่นกัน

MotoGP-KTM-RC16
ถ้าใครเป็นสาวกแบรนด์ค่ายส้มตัวจริงแล้วละก็ อาจจะคุ้นๆ หูกันบ้างกับเจ้า RC8 ซึ่งในบ้านเราที่เห็นกันชัดๆ และถือว่าเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับค่ายนี้ นั่นก็คือคุณแอนนี่  ประธานกลุ่มชิกไบค์เกอร์ ไทยแลนด์ ที่ก็ขับขี่และครอบครองเจ้าตัวนี้อยู่นั่นเอง

ในที่สุดหลังจากมีข่าวคราวว่าซุ่มๆ แอบทำบล็อกเครื่องยนต์ใหม่มา ล่าสุดแล้วมันก็มา  ผู้บริหารก็ของแบรนด์ป้ายส้ม บอกสโลแกนของค่ายว่า เราเองไม่จำเป็นที่จะต้องสรรค์สร้างบิ๊กไบค์ที่วิ่งกันเพียงบนท้องถนนในสังคมทั่วๆไปเท่านั้น   แต่เราก็มีการจัดสรรงบประมาณต่างๆ ออกไปอย่างเท่าเทียมกัน จึงได้ทุ่มงบประมาณกับการทำวิจัยและพัฒนาเครื่องยนต์บล็อคใหม่ที่ใช้สำหรับการแข่งขันในรายการมอเตอร์สปอร์ตระดับโลกที่หลายๆ คนรู้จัก

MotoGP-KTM-RC16-05

มองย้อนกลับไปสักนิด ถ้ากลับไปดูล่าสุด ณ ตอนนี้ตัวที่ถือว่าแรงที่สุดของค่ายก็เห็นจะเป็นเจ้าบิ๊กไบค์ KTM RC8 ที่สำหรับในเวอร์ชั่นรถที่ใช้สำหรับการแข่งขัน อาจจะไม่ค่อยประสบความสำเร็จเป็นชิ้นเป็นอันสักเท่าไร  ทางค่ายป้ายส้มจึงเตรียมที่จะเข็นเจ้า ซูปเปอร์ไบค์ที่จะเอามาเป็นตัวแข่งขันรายการดังๆ ระดับโลกอย่าง MotoGP มาให้ไบค์เกอร์มืออาชีพได้ทดสอบและใช้แข่งขันภายในสนามเท่ากัน ว่ากันว่ามันจะมาภายใต้ชื่อโมเดล KTM RC16

เจ้า KTM RC16 เป็นหนึ่งในโมเดลที่น่าจะตามองมากที่สุดอยู่ในขณะนี้ เพราะถ้าจำกันได้ก่อนหน้านี้เรียกว่าคู่แข่งอย่างค่ายปีกนกเองก็โหมโรงเอาเจ้า Honda RC213V และ Honda RC213V-S มาสร้างกระแสความร้อนแรงได้ดีไม่น้อย โดยมีให้เลือกทั้งในแบบฉบับเวอร์ชั่นสนามแข่งและเวอร์ชั่นถนนกันไป

MotoGP-KTM-RC16-03

แบรนด์โมเดลรถแข่งส่วนมากก็จะนำเจ้าคลาสบล็อกเครื่องยนต์ ขนาด 1,000 มาปรับแต่งให้กลายเป็นรถสนามโหด ๆ แต่หลังจากนี้ก็คงต้องมีความเคลื่อนไหวขยับขากันบ้าง เพราะถ้าอยู่เฉย  ตำแหน่งโพเดียมต่างๆ ที่หลายๆ ค่ายอยากจะมีชื่อชั้นและไว้วางใจกับนักแข่งต้นสังเกดเองก็ไม่น้อย กับการคว้าอันดับ Top3 มาไว้ในมือให้ได้

งานนี้เตรียมหนาวๆ ร้อนๆ กันไป กับค่ายคู่แข่ง เพราะ มันพัฒนาเรื่อยๆ มาจนเกือบจะสมบรูณ์แล้ว เพราะทางค่ายเองเตรียมการไว้ที่จะลงฟัดสังเวียนในรายการแข่ง Moto3, Moto2 และรายการใหญ่ใน MotoGP ในปี 2017 นี้

MotoGP-KTM-RC16-04

บล็อกเครื่องยนต์ที่เราเคยนำเสนอกันไปแล้ว นั้นค่าย KTM คิดค้นและพัฒนามาให้มันเป็นบล็อก V4 1000 ซีซี ตัวนี้ได้เปลี่ยนกว่าค่ายคู่แข่งที่ออกกันมากันหน้านี้อยู่หลายล้านเลยนะ คาดกันว่าจะอยู่ราว ๆ 5.3 ล้านบาท ไม่ต้องบอกละนะว่าถูกว่ารุ่นไหนและค่ายใด… KTM RC16 จะเป็นม้ามืดแซงทางโค้งและสร้างสถิติใหม่ สร้างปรากฏการณ์ให้เป็นการเพิ่มมูลค่าของแบนรนด์ตัวเองให้ดีขึ้นได้หรือไม่ จะหน้าประวัติศาสตร์หน้าใหม่ให้วงการกีฬามอเตอร์สปอร์ตมากน้อยแค่ไหน….

MotoGP-KTM-RC16-023

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก : motogonki.ru, mundomotero.com

ความแรงจากแบรนด์ป้ายส้มที่จับเจ้าบิ๊กไบค์เข้าสู่สนามแข่ง