Banner Yamaha AEROX 2024 1150x250
Banner Yamaha AEROX 2024 400x300

All New Ducati StreetFighter V4 พร้อมลั่น! เตรียมเปิดตัวตุลาคมนี้ ก่อนเข้าไทยช่วงต้นปี 2020!!!

งานนี้บอกได้เลยว่าเพื่อนๆ ที่ชื่นชอบรถจากทางค่าย Ducati นั้นเตรียมตัวรอกันได้เลย ไม่มีพลาดแน่นอนกับการเปิดตัว All New Ducati StreetFighter V4 ในวันที่ 23 ตุลาคม 2019 เป็นครั้งแรกในโลกที่ประเทศอิตาลี่ ก่อนที่ประเทศไทยเราจะนำเข้ามาวางจำหน่ายในช่วงประมาณต้นปี 2020 โดยราคาของมันคาดว่าจะถูกกว่า Panigale V4 ไปประมาณหนึ่ง

ความจริงแล้วเพื่อนๆ บางคนอาจจะคุ้นเคยกับรถเนกเกตจากทาง Ducati ในตระกูล Monster มากกว่า แต่เจ้า StreetFighter เวอร์ชั่นก่อนหน้านี้ก็มีแฟนๆ ที่ชื่นชอบกันอยู่จำนวนหนึ่งเหมือนกัน แต่ด้วยคาแรกเตอร์ที่เป็นรถบิ๊กไบค์แบบไม่เป็นมิตรเท่าไหร่นัก เพราะกำลังของเครื่องยนต์นั้นก็ได้ถ่ายทอดเอามาจากสเปคในสนามแข่ง SuperBike ขนาด 1099cc ของทางค่าย โดยแทบจะไม่ได้ทำการปรับจูนอะไรเลยเพื่อให้มันใช้งานสำหรับในเมือง เลยทำให้มันกลายเป็นรถที่ขี่ยากโดยเฉพาะกับมือใหม่ ดังนั้นแล้วในครั้งนี้กับ All New StreetFighter V4 ก็คาดว่าทางค่ายนั้นจะปรับให้มันขี่สนุกและเป็นมิตรกับผู้ขับขี่มากยิ่งขึ้น แต่ก็ยังจะคงความโดดเด่นของเครื่องยนต์ V4 เอาไว้

ตัวรถ All New Ducati StreetFighter V4 ก็จะมีขนาดความจุเครื่องยนต์อยู่ที่ 1,103 cc ทำให้มันสามารถรีดแรงม้าสูงสุดออกมาได้มากมายถึง 214 ตัวกันเลยทีเดียว และทอร์คหรือว่าแรงบิดนั้นให้มาอยู่ที่ 125 นิวตันเมตรที่ 10,000 รอบต่อนาที แต่อย่างไรก็ตามตัวเลขตรงนี้อาจจะมีการปรับเปลี่ยนเพื่อความเหมาะสมกับรถในแนวสตรีทเนกเกต อย่าง StreetFighter V4 กัน ซึ่งแน่นอนว่าจุดขายหลักของมันก็คือเครื่องยนต์แบบ V4 ที่มีคาแรกเตอร์ที่โดดเด่นชัดเจน ในเรื่องของอัตราเร่ง ทอร์ค และความดุดันของมัน ที่แตกต่างไปจากแบบ 4 สูบเรียงค่อนข้างเยอะ ส่วนฟีเจอร์อย่างระบบกันสะเทือนหน้าแบบหัวกลับ Upside Down และสวิงอาร์มหลังเดี่ยว Pro Arm นั้นจะมีมาให้อย่างแน่นอน

และนอกเหนือไปจาก All New Ducati StreetFighter V4 แล้ว ช่วงนี้ยังมีความเป็นไปได้อีกหนึ่งอย่างสำหรับเครื่องยนต์ลูกนี้ นั่นก็คือการนำมันไปใช้กับรถแนวทัวร์ริ่งแอดเวนเจอร์อย่าง Multistrada V4 ที่ล่าสุดก็มีภาพหลุดในการวิ่งทดสอบออกมาให้เห็นกันแล้ว เรียกได้ว่าเครื่องยนต์ลูกนี้ไปลงในทุกๆ แนวจริงๆ (อีกหน่อยก็อาจจะมี Scrambler V4 ตามมาด้วยก็เป็นได้) รอพบกับตัวเป็นๆ ของ All New Ducati StreetFighter V4 กันได้ในวันที่ 23 ตุลาคม 2019 นี้

ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook.com/kardesignuk